Sớm hoàn thành tuyến đường vành đai 4 đi qua 5 tỉnh phía Nam

Sớm hoàn thành tuyến đường vành đai 4 đi qua 5 tỉnh phía Nam
UBND Thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải đẩy nhanh đầu tư dự án đường Vành đai 4 đi qua 5 tỉnh thành: TP HCM, Bình Dương, Long An, Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu.

Ủy ban Nhân dân TP HCM vừa có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải đẩy nhanh đầu tư dự án đường Vành đai 4 đi qua 5 tỉnh thành, gồm: TP HCM, Bình Dương, Long An, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cụ thể, kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải chủ trì nghiên cứu các nội dung liên quan về đường Vành đai 4, lên phương án tổng thể, phân kỳ đầu tư, quy mô, hình thức đầu tư, phương án kết nối với các tuyến giao thông chính trong vùng.

vanh dai phia nam 1

Ủy ban Nhân dân TP HCM vừa có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải đẩy nhanh đầu tư dự án đường Vành đai 4  

Đồng thời, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các bộ, ngành liên quan nghiên cứu cơ chế hỗ trợ một phần vốn từ ngân sách Trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho tuyến đường này. Và phối hợp cùng Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành có liên quan nghiên cứu hình thức đầu tư cho phù hợp.

Việc sớm khép kín đường Vành đai 4 sẽ giúp đồng bộ cơ sở hạ tầng, phát triển giao thông, góp phần phát huy hiệu quả kết nối các khu kinh tế trọng điểm phía Nam với các cảng Hiệp Phước, Long An, Phú Mỹ, sân bay Long Thành, nhằm thúc đẩy các dịch vụ vận chuyển logistics, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí vận chuyển, phát triển dịch vụ cảng.

Dự kiến, dự án vành đai 4 chia thành 5 đoạn. Trong đó, đoạn 1, Phú Mỹ - Trảng Bom dài 45,5km, kinh phí 21.000 tỷ đồng. Đoạn 2, Trảng Bom - Quốc lộ 13 dài 51,9km, kinh phí 24.000 tỷ đồng. Đoạn 3, Quốc lộ 13 - Quốc lộ 22 dài 22,8km, kinh phí 11.000 tỷ đồng.

Theo UBND TP HCM, đường Vành đai 4 có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối các đô thị vệ tinh giữa TP HCM với các tỉnh thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, góp phần phát triển kinh tế . Phát huy tối đa hiệu quả lợi thế các tỉnh, tạo điều kiện phát triển dịch vụ vận tải liên vùng. Giúp phát triển kinh tế - xã hội của TP và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.

Khi hoàn thành, tuyến đường sẽ kết nối nhiều trục giao thông chính trong khu vực như tuyến trục Bắc - Nam, quốc lộ 1A, 22, 50, đường Hồ Chí Minh và các cao tốc TP HCM - Trung Lương, TP HCM - Mộc Bài, TP HCM - Chơn Thành, TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, Biên Hòa - Vũng Tàu với cảng Hiệp Phước, cảng Long An, Phú Mỹ và sân bay Long Thành giúp tiết kiệm thời gian vận chuyển, giảm chi phí logictics.

vanh dai phia nam 2

Hai tuyến vành đai 3, 4 tại TP HCM đang chậm so với qui hoạch khiến áp lực giao thông đè lên 5 tuyến quốc lộ. 

Đường Vành đai 4 có chiều dài 198km, đi qua địa bàn các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, TP HCM và Long An. Mặt cắt ngang từ 6- 8 làn xe, tiêu chuẩn đường cao tốc, mức đầu tư sơ bộ khoảng 100.000 tỷ đồng.

Dự kiến chia làm 5 phân đoạn đầu tư, đoạn 1 (Phú Mỹ – Trảng Bom), dài 45,5km, kinh phí 21.000 tỷ đồng; đoạn 2 (Trảng Bom – Quốc lộ 13) dài 51,9km, kinh phí 24.000 tỷ đồng; đoạn 3 (Quốc lộ 13- Quốc lộ 22), dài 22,8km, kinh phí 11.000 tỷ đồng; đoạn 4 (Quốc lộ 22 – Bến Lức), dài 41,6km, kinh phí 23.000 tỷ đồng và đoạn 5 (Bến Lức – Hiệp Phước), dài 35,8km, kinh phí 20.000 tỷ đồng. Ngoại trừ đoạn 5 đã lập nghiên cứu tiền khả thi thì các đoạn còn lại vẫn chưa nghiên cứu.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP HCM, đường Vành đai 4 liên kết với nhiều trục giao thông chính như trục Bắc – Nam, Quốc lộ 50, Quốc lộ 1, Quốc lộ 22, cao tốc TP HCM – Trung Lương, cao tốc TP HCM – Chơn Thành… Việc sớm khép kín đường Vành đai 4 giúp đồng bộ cơ sở hạ tầng, phát triển giao thông, góp phần phát huy hiệu quả kết nối các khu kinh tế trọng điểm phía Nam với cảng Hiệp Phước, cảng Long An, cảng Phú Mỹ, cảng hàng không quốc tế Long Thành….

Hai tuyến vành đai 3, 4 tại TP HCM đang chậm so với qui hoạch khiến áp lực giao thông đè lên 5 tuyến quốc lộ. Thành phố kiến nghị sớm hoàn thiện tuyến đường này nhằm phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Nguồn: Theo tạp chí Kinh tế tập đoàn
Cùng chuyên mục
Hà Nội: Nhiều dự án chậm tiến độ hàng chục năm vẫn chưa bị thu hồi

Hà Nội: Nhiều dự án chậm tiến độ hàng chục năm vẫn chưa bị thu hồi

16-06-2021 03:34

Hà Nội sẽ rà soát, kiểm tra tiến độ triển khai các dự án đầu tư xây dựng chậm tiến độ và có hình thức xử lý các nhà đầu tư không tuân thủ thực hiện tiến độ dự án được phê duyệt...

Nổi bật trang chủ
Để thang máy “mọc” ngoài biệt thự, Gamuda Land bị phạt 45 triệu đồng
16/06/2021

Phó Chủ tịch UBND Quận Hoàng Mai Đỗ Thanh Tùng đã ký Quyết định số 5639/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng 45 triệu đồng đối với Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam (Gamuda Land), buộc công ty này phải tháo dỡ công trình vi phạm; phê bình một số cá nhân, đơn vị liên quan.

Đọc thêm
Các tập đoàn, doanh nghiệp trên cả nước ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19

Các tập đoàn, doanh nghiệp trên cả nước ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19

11/06/2021

Sau lời kêu gọi của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp (DN) trên cả nước đã góp hàng ngàn tỷ đồng mua vaccine chống dịch.

HDBank bị xử phạt hơn 190 triệu đồng vì sai sót trong kê khai thuế

HDBank bị xử phạt hơn 190 triệu đồng vì sai sót trong kê khai thuế

11/06/2021

Ngân hàng TMCP phát triển TP. HCM (HDBank) đã bị Cục Thuế TP. HCM ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền hơn 190 triệu đồng.

Trước khi DXG nằm sàn la liệt, lãnh đạo Đất Xanh Group đã kịp chốt lời

Trước khi DXG nằm sàn la liệt, lãnh đạo Đất Xanh Group đã kịp chốt lời

11/06/2021

Thông tin Đất Xanh Group bán cổ phiếu ESOP 0 đồng cho lãnh đạo và nhân viên gây bức xúc nhà đầu tư, giá cổ phiếu giảm sàn liên tiếp, khối ngoại phải "tháo chạy". Nhưng trước đó, Lãnh đạo của DXG đã kịp chốt lời cổ phiếu ở vùng đỉnh, kiếm lời cả chục tỷ đồng.

Bài 2: Bức tranh tài chính của Vimedimex: Nợ phải trả liên tục tăng qua các

Bài 2: Bức tranh tài chính của Vimedimex: Nợ phải trả liên tục tăng qua các

11/06/2021

Được coi là doanh nghiệp thành công trong lĩnh vực y dược, những năm qua Vimedimex (VMD) không ngừng mở rộng quy mô, phát triển đa lĩnh vực để tạo lên một đế chế hùng mạnh. Nhưng theo báo cáo tài chính (BCTC) của Tập đoàn này công bố, tài chính của công ty luôn rơi vào tình trạng nợ phải trả tăng “chóng mặt” qua các năm.

Tập đoàn Danko: “Ngó lơ” những quy định về báo cáo tài chính

Tập đoàn Danko: “Ngó lơ” những quy định về báo cáo tài chính

11/06/2021

Công ty Cổ phần tập đoàn Danko (Tập đoàn Danko) có đang “ngó lơ” Luật Doanh Nghiệp năm 2020, về việc Công ty Cổ phần phải công bố một số thông tin trên website của doanh nghiệp. Cụ thể ở đây là Báo cáo tài chính của doanh nghiệp qua các năm.

CIC cảnh báo các hình thức lừa đảo mới về thông tin tín dụng

CIC cảnh báo các hình thức lừa đảo mới về thông tin tín dụng

11/06/2021

Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia (CIC) – Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khuyến cáo khách hàng chỉ khai thác thông tin tín dụng qua trang web https://cic.org.vn hoặc liên hệ trực tiếp với CIC để được tư vấn.

Thu ngân sách nhà nước 5 tháng đầu năm đạt 667,9 nghìn tỷ đồng

Thu ngân sách nhà nước 5 tháng đầu năm đạt 667,9 nghìn tỷ đồng

11/06/2021

Theo Bộ Tài chính, thu ngân sách nhà nước 5 tháng đầu năm đạt 667,9 nghìn tỷ đồng, chi ngân sách đạt 581,6 nghìn tỷ đồng. Ngân sách nhà nước hiện bội thu 86 nghìn tỷ đồng.

Doanh số bán ô tô toàn thị trường tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái

Doanh số bán ô tô toàn thị trường tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái

11/06/2021

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, trong tháng 5/2021, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 15.585 xe, giảm 5% so với tháng 4/2021 tăng 34% so với tháng 5/2020

Hà Nội: Dừng triển khai thực hiện 82 dự án theo hợp đồng xây dựng

Hà Nội: Dừng triển khai thực hiện 82 dự án theo hợp đồng xây dựng

10/06/2021

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc dừng triển khai thực hiện 82 dự án theo hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT)

0.09937 sec| 1893.195 kb