13 mẹo tiếp thị qua điện thoại đến và đi

13 mẹo tiếp thị qua điện thoại đến và đi
Thuyết phục khách hàng tiềm năng qua điện thoại có thể không đơn giản như bạn nghĩ.

13 mẹo tiếp thị qua điện thoại đến và đi

Bạn có một số đối thủ cạnh tranh cung cấp cùng một sản phẩm. Theo nguyên tắc chung, một nhà tiếp thị qua phải truyền tải giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của họ đến khách hàng.

Tuy nhiên, vấn đề chính của hầu hết các chiến dịch tiếp thị qua điện thoại không thành công là các nhân viên không thể truyền tải thông điệp của họ đến khách hàng theo đúng cách.

Cho dù bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ bán sản phẩm hoặc dịch vụ của mình hay đang làm nhân viên tiếp thị qua điện thoại thuê ngoài cho một công ty khác, đây là 13 mẹo bán hàng ra nước ngoài tốt nhất và hiệu quả nhất mà bạn có thể sử dụng:

1. Hãy tự tin

Cho dù bạn đang xử lý các cuộc gọi đến hay cuộc gọi đi, hãy luôn tự tin. Khách hàng có thể nhận biết tính xác thực của thương hiệu bằng cách quan sát giọng điệu của người nghe.

Đưa ra tính xác thực của sản phẩm của bạn với sự tự tin. Khi có sản phẩm, bạn hãy mạnh dạn bán.

Nếu bạn có bất kỳ sự do dự hoặc sợ hãi về những nhận xét của khách hàng, điều đó sẽ đè nặng lên tâm trí bạn. Điều này có thể ngăn cản bạn tạo ra tác động mong muốn trong tâm trí khách hàng tiềm năng.

Do dự không chỉ tạo ấn tượng không tốt về một cá nhân mà còn cả thương hiệu mà bạn đang đại diện. Sử dụng kịch bản nếu cần, nhưng đảm bảo âm thanh không yếu hoặc hoàn toàn giả tạo.

2. Duy trì một giai điệu tự nhiên

Một trong những vấn đề phổ biến nhất với các nhà tiếp thị qua điện thoại là không được tự nhiên.

Có thể mất thời gian để tìm hiểu về các tính năng của sản phẩm và làm quen với kịch bản, nhưng nói với giọng tự nhiên cho thấy bạn có thể trả lời các câu hỏi của khách hàng một cách dễ dàng.

Thông thường, các nhà tiếp thị qua điện thoại mất quá nhiều thời gian để trả lời các câu hỏi xác thực. Những người mua sắm có hiểu rằng bạn đang dựng một câu chuyện hoặc đang đọc kịch bản, điều này sẽ người nghe tắt điện thoại.

Các chuyên gia cung cấp dịch vụ trung tâm cuộc gọi đi luôn duy trì âm thanh của con người và không bao giờ có âm thanh của robot.

3. Lắng nghe khách hàng của bạn

Các nhà tiếp thị qua điện thoại thường đưa ra ý kiến riêng của họ trước khi khách hàng hỏi các câu hỏi liên quan.

Vấn đề với những nhân viên này là họ ít lắng nghe những vấn đề khách hàng gặp phải và quan tâm nhiều hơn đến việc bán sản phẩm. Điều này tạo ra ấn tượng về một chính sách bán hàng cứng nhắc, không để lại ấn tượng tốt với khách hàng.

Cách tiếp cận lý tưởng là lắng nghe ý kiến của khách hàng và sau đó đưa ra những lợi ích cho sản phẩm. Trình bày sản phẩm của bạn với khách hàng, lắng nghe những gì họ nói và sau đó hỗ trợ ý tưởng của bạn bằng các thuộc tính nổi bật của sản phẩm.

4. Đừng cho rằng…

Các nhà tiếp thị qua điện thoại thường giải thích các câu hỏi của khách hàng theo cách dẫn đến một ý nghĩa khác. Điều này làm tổn hại đến mối quan hệ giữa khách hàng và nhà tiếp thị.

Hãy nhớ rằng mỗi khách hàng là duy nhất và trải nghiệm của họ khi sử dụng một sản phẩm cụ thể có thể không giống với trải nghiệm của người khác.

Lắng nghe những gì khách hàng đang nói và cố gắng không làm gián đoạn bài phát biểu của họ. Nó làm suy giảm hình ảnh của bạn với tư cách là người tiếp thị của công ty và khách hàng có thể chấm dứt cuộc gọi.

5. Làm cho cuộc trò chuyện của bạn trở nên thú vị

Chất lượng cuộc gọi liên quan đến bán được hàng hay không. Bạn nên loại bỏ tất cả các loại phụ từ trong cuộc gọi của mình.

Những âm thanh bằng lời nói như “oh” và “ahh” làm giảm chất lượng cuộc gọi. Thay vào đó, bạn nên sử dụng những từ có nghĩa hỗ trợ vững chắc cho logic của bạn.

Sau khi khách hàng của bạn kết thúc một câu, bạn nên nghĩ về những gì bạn có thể nói giúp tạo ấn tượng tốt trong tâm trí họ và đưa ra ý kiến của bạn cho phù hợp.

6. Giữ nguyên tư thế thích hợp

Bạn có thể hỏi ngôn ngữ cơ thể có liên quan gì đến việc bán sản phẩm của bạn qua điện thoại.

Ngồi dậy hoặc đứng lên trong cuộc trò chuyện giúp giọng nói của bạn rõ ràng hơn. Bạn sẽ tự tin hơn khi giữ đúng tư thế của cơ thể.

Khi bạn ngồi ở tư thế nghiêng hoặc nói chuyện với tư thế cúi đầu xuống, dây thanh âm không thể mở ra một cách tự do. Điều này cũng ngăn không cho giọng nói được nghe rõ ràng.

7. Hãy chuẩn bị cho những phản đối

Khi bạn bán sản phẩm của mình qua điện thoại, bạn nhất định phải đối mặt với sự phản đối. Khách hàng sẽ phản đối ý kiến của bạn và bạn cần giải thích quan điểm của mình mà không bị kích động.

Các nhà tiếp thị qua điện thoại thường ngần ngại đưa ra lập luận của mình vì sợ bị khách hàng chế nhạo.

Tuy nhiên, việc bán một sản phẩm bao gồm các kỹ năng thuyết phục cùng với các kỹ thuật gọi điện bên ngoài, vì vậy hãy dành thời gian để giải thích thương hiệu của bạn nổi bật như thế nào so với các công ty khác.

8. Khai thác không gian của bạn

Khu vực nơi nhân viên làm việc không được lộn xộn. Nơi làm việc đông đúc không cho phép các nhà tiếp thị qua điện thoại tập trung vào việc bán hàng.

Các đối tượng khác thu hút sự chú ý của người gọi và không thể tập trung vào cuộc gọi. Tách nhỏ khu vực sẽ làm cho cách tiếp cận của nhân viên có phương pháp và có cấu trúc hơn. Nhân viên sẽ có thể lập luận của mình hiệu quả hơn.

Tương tác với khách hàng là lĩnh vực chính cần tập trung trong khi bán sản phẩm của mình. Do đó, việc khai thác khu vực để nâng cao chất lượng cuộc gọi là rất hợp lý.

9. Phát triển một mối quan hệ

Kỹ năng giao tiếp nâng cao phát huy trong quá trình tiếp thị. Bạn cần thiết lập mối quan hệ và sự hiểu biết với khách hàng trước khi đi sâu hơn vào giao dịch.

Ngay từ đầu, cần lưu ý những vấn đề khách hàng gặp phải để bạn có thể truyền tải các thuộc tính của sản phẩm cho phù hợp.

Bạn cũng nên mỉm cười khi trò chuyện với khách hàng. Mặc dù họ không thể nhìn thấy bạn, nhưng nó vẫn giữ được sự nồng nhiệt, tình người trong quá trình giao tiếp.

10. Xem tốc độ nói của bạn

Khi bạn đang bán sản phẩm của mình, điều cần thiết là làm cho người ở đầu dây bên kia hiểu ý kiến của bạn.

Nói chậm để họ nắm bắt các từ đúng cách, đặc biệt là khi giải thích các thuộc tính của sản phẩm. Bạn có thể biết các tính năng và thông số kỹ thuật của sản phẩm, nhưng khách hàng của bạn thì không.

Nếu bạn có thói quen nói nhanh, hãy cố gắng giảm tốc độ nói của bạn xuống khoảng 20 phần trăm. Cử chỉ này của người tiếp thị qua điện thoại hoặc nhà cung cấp dịch vụ sẽ được những người ở đầu dây bên kia đánh giá cao.

11. Sử dụng tên khách hàng của bạn

Một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng là gọi họ bằng tên. Sử dụng tên của họ ít nhất ba lần trong cuộc trò chuyện. Điều này sẽ tạo ra nhiều sự quan tâm hơn về phía họ.

Các chuyên gia giao tiếp tập trung vào tầm quan trọng của việc sử dụng tên trong các cuộc trò chuyện, vì nó tăng cường mối quan hệ giữa hai người. Sử dụng tên cũng làm cho khách hàng của bạn cảm thấy có giá trị.

Giao tiếp giữa các cá nhân là tối quan trọng trong telesales, vì vậy cần sử dụng tên của khách hàng.

12. Lặp lại lời nói của khách hàng

Khi khách hàng nói về một vấn đề nào đó, bạn cần khen ngợi hoặc chứng thực ý kiến đó để tạo sự gắn bó.

Ngay cả khi ý kiến của họ khác với những gì bạn nói, trước tiên bạn cần nhận ra nó trước khi đưa ra lời giải thích của mình. Tuy nhiên, hãy đảm bảo không lạm dụng chiến lược này vì nó có thể trở nên khá khó chịu.

Là một nhà tiếp thị, bạn phải đánh giá sở thích của khách hàng. Đặt câu hỏi về kỳ vọng, vấn đề của họ và các khía cạnh khác có thể giúp bạn phát triển sản phẩm của mình một cách hiệu quả. Khách hàng thích tương tác với một nhân viên thể hiện sự quan tâm đến lợi ích của họ.

13. Sử dụng nền tảng phần mềm tiếp thị qua điện thoại đáng tin cậy

Tiếp thị trong và ngoài nước đều không hoàn thiện nếu không có phần mềm tiếp thị qua điện thoại thích hợp để thực hiện các chiến dịch.

Một số nền tảng phần mềm tiếp thị qua điện thoại có uy tín và được sử dụng rộng rãi nhất bao gồm các dịch vụ ngoài việc gọi điện, vì vậy việc mua các nền tảng này có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Khi tìm kiếm một trình quay số tất cả trong một để hợp lý hóa hoạt động tiếp thị qua điện thoại của bạn, hãy tìm các tùy chọn phần mềm tiếp thị qua điện thoại cũng bao gồm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) , quản lý khách hàng tiềm năng và tự động hóa tiếp thị.

Khả năng cuối cùng trong số những khả năng này có thể đặc biệt quan trọng đối với các nhóm tiếp thị qua điện thoại trong nước chuẩn bị nhận nhiều cuộc gọi sau một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số chi tiêu cao, đặc biệt rộng rãi – một trình quay số tất cả trong một cũng có thể cung cấp tổng quan toàn diện về các nỗ lực tiếp thị của bạn có thể thông báo chiến lược bán hàng trong thời gian thực.

Các khả năng quan trọng khác trong nền tảng phần mềm tiếp thị qua điện thoại bao gồm tạo kịch bản kéo và thả, trò chuyện trực tiếp, lập lịch cuộc hẹn, nâng cao, tự động hóa liên hệ,…

Không có hai nền tảng phần mềm tiếp thị qua điện thoại nào cung cấp cùng một bộ lợi ích – hãy xem xét kỹ lưỡng khi bạn nghiên cứu và bạn sẽ thấy nền tảng tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

Các mẹo gọi đi này sẽ giúp bạn tinh chỉnh phương pháp tiếp thị qua điện thoại của mình và kiếm thêm doanh số bán hàng.

Người mua rất khó thuyết phục, đặc biệt là trong một thị trường cạnh tranh. Hiểu khách hàng của bạn, đánh giá nhu cầu của họ và sau đó tiếp cận họ với chiến lược tiếp thị của bạn.

https://thuonggiathitruong.vn/13-meo-tiep-thi-qua-dien-thoai-den-va-di/

Nguồn: Theo tạp chí Thương gia & Thị trường
Cùng chuyên mục
T&T Group tặng 1 triệu bộ kit xét nghiệm PCR Covid-19 trị giá 162 tỷ đồng hỗ trợ TP Hà Nội

T&T Group tặng 1 triệu bộ kit xét nghiệm PCR Covid-19 trị giá 162 tỷ đồng hỗ trợ TP Hà Nội

18-09-2021 07:56

Ngày 17/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức tiếp nhận 1 triệu bộ kit xét nghiệm Realtime RT-PCR trị giá 6 triệu Euro (tương đương 162 tỷ đồng) do Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển trao tặng nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Thủ đô.

Nổi bật trang chủ
T&T Group tặng 1 triệu bộ kit xét nghiệm PCR Covid-19 trị giá 162 tỷ đồng hỗ trợ TP Hà Nội
18/09/2021

Ngày 17/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức tiếp nhận 1 triệu bộ kit xét nghiệm Realtime RT-PCR trị giá 6 triệu Euro (tương đương 162 tỷ đồng) do Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển trao tặng nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Thủ đô.

Đọc thêm
Tập đoàn BĐS hàng đầu Trung Quốc đứng trước nguy cơ khủng hoảng với khoản nợ hơn 300 tỉ USD

Tập đoàn BĐS hàng đầu Trung Quốc đứng trước nguy cơ khủng hoảng với khoản nợ hơn 300 tỉ USD

17/09/2021

Tập đoàn Evergrande, Từng là nhà phát triển bất động sản đứng thứ hai tại Trung Quốc, giờ đây đang ngập trong nợ nần. Evergrande đang vướng phải sức ép đến từ 'núi nợ' lên đến hơn 300 tỉ USD sau nhiều năm đi vay để có đủ vốn hỗ trợ tăng trưởng nhanh.

Cơ hội đầu tư bất động sản phụ trợ khu công nghiệp

Cơ hội đầu tư bất động sản phụ trợ khu công nghiệp

16/09/2021

Trong 2 năm qua, dịch Covid-19 gây nhiều tác động đến nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản (BĐS) nói riêng. Tuy nhiên, BĐS khu công nghiệp lại được xem là điểm sáng hiếm hoi trên thị trường, theo đánh giá để khai thác hết lợi thế này, DN cần phải đặt ra yêu cầu phát triển những khu đô thị phụ trợ công nghiệp tại những địa phương thu hút

Bản tin kinh tế, tài chính ngày 16/9/2021: Ngân hàng bất ngờ tăng lãi suất tiền gửi

Bản tin kinh tế, tài chính ngày 16/9/2021: Ngân hàng bất ngờ tăng lãi suất tiền gửi

16/09/2021

Nhìn chung, mặt bằng lãi suất trên thị trường vẫn duy trì đi ngang hoặc giảm nhẹ ở một số ngân hàng. Tuy nhiên, cũng có một số ngân hàng nhỏ bất ngờ ngược chiều điều chỉnh tăng.

Hồ sơ mời thầu ghi tên hãng sản xuất hoặc tương đương: Lách luật trong đấu thầu?

Hồ sơ mời thầu ghi tên hãng sản xuất hoặc tương đương: Lách luật trong đấu thầu?

16/09/2021

Trong hồ sơ mời thầu vật tư y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu ghi hãng sản xuất, nước sản xuất 'tương đương', còn Sở Y tế thành phố Đà Nẵng ghi đặc tính, thông số kỹ thuật 'tương đương'. Đây có phải là gián tiếp tạo ưu thế cho nhà thầu đang có sẵn loại thiết bị như thế?

Thưởng lãm không gian sống ấn tượng của Sun Marina Town

Thưởng lãm không gian sống ấn tượng của Sun Marina Town

17/09/2021

Từ bất cứ vị trí nào trong tòa tháp đôi Sun Marina Town như ban công, phòng khách, phòng ngủ hay trung tâm thể dục thể thao, chăm sóc sức khỏe, quầy bar, Câu lạc bộ Du thuyền, vườn thượng uyển… chủ nhân đều được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên trác tuyệt cùng bầu không khí xa hoa của vịnh biển du thuyền.

Mở lại du lịch theo kiểu ''nới bên trong, khóa bên ngoài''

Mở lại du lịch theo kiểu ''nới bên trong, khóa bên ngoài''

16/09/2021

Hôm nay các trường Đại học trên cả nước công bố kết quả trúng tuyển đợt 1; Cần Giờ (TP.HCM) thí điểm mở lại nhiều điểm du lịch...

Ngân hàng tăng vốn mạnh giúp tăng năng lực tài chính

Ngân hàng tăng vốn mạnh giúp tăng năng lực tài chính

16/09/2021

Tăng vốn sẽ tăng 'bộ đệm' thanh khoản giúp ngân hàng ứng phó tốt hơn với rủi ro dịch bệnh hiện nay, đồng thời còn giúp các ngân hàng tăng cường nội lực tài chính, duy trì tăng trưởng tín dụng nhằm đảm bảo hệ số an toàn vốn (CAR).

TP.HCM tiếp tục áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội đến hết ngày 30/9

TP.HCM tiếp tục áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội đến hết ngày 30/9

16/09/2021

Tối ngày 15/9, UBND TP.HCM đã có Công văn khẩn số 3072/UBND-VX gửi Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện; Các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố, về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 từ ngày 16/9 – 30/9.

Hà Nội: Cho phép mở hàng quán tại một số quận, huyện

Hà Nội: Cho phép mở hàng quán tại một số quận, huyện

15/09/2021

Từ 12h00 ngày 16/9, đối với các quận, huyện, thị xã chưa ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng (từ thời điểm thực hiện Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 3/9/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố) được hoạt động một số cơ sở kinh doanh.

0.14359 sec| 1924.297 kb