5 Ý tưởng tiếp thị nội dung cho tháng 11 năm 2022

5 Ý tưởng tiếp thị nội dung cho tháng 11 năm 2022
Tiếp thị nội dung là một cách tuyệt vời để thu hút người tiêu dùng, nhưng nó đòi hỏi một khả năng không bao giờ hết về các chủ đề. Tuy nhiên, đừng bao giờ sợ hãi.

Vào tháng 11 năm 2022, bạn có thể kỷ niệm những người ăn chay trường, viết thư về việc không cạo râu, viết thư cho ông già Noel, kể một câu chuyện kinh doanh địa phương hoặc đưa ra các đề xuất quà tặng vào phút cuối.

Tiếp thị nội dung là quản lý hoặc tạo các bài đăng trên blog, các tập podcast hoặc video để thu hút, tương tác và giữ chân khách hàng. Nó hiệu quả nhất khi nó cung cấp thông tin hữu ích, mang tính thông tin hoặc dựa trên việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Dưới đây là năm ý tưởng tiếp thị nội dung mà doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng vào tháng 11 năm 2022.

1. Tôn vinh người ăn chay trường

Tháng 11 là Tháng ăn chay thế giới và ngày 1 tháng 11 là Ngày ăn chay trường thế giới. Đối với một số thương hiệu, điều này tạo cơ hội kết nối với một lượng khán giả tương đối nhỏ nhưng trung thành.

Theo , có khoảng 79 triệu người ăn chay trường trên toàn thế giới và khoảng 12% thế hệ millennials.

5 Ý tưởng tiếp thị nội dung cho tháng 11 năm 2022

Chế độ ăn thuần chay phổ biến với một nhóm nhỏ nhưng ngày càng tăng trong những người mua sắm. Ảnh: Roam in Color.

Thuật ngữ “thuần chay” có thể có hai nghĩa. Đối với một số người, thuật ngữ này mô tả một nhằm loại trừ, càng nhiều càng tốt và thực tế, tất cả các hình thức bóc lột và tàn ác đối với động vật để lấy thức ăn, quần áo hoặc bất kỳ mục đích nào khác.

Và những người ăn chay trường (đôi khi được gọi là “người ăn chay nghiêm ngặt”) công nhận thuần chay là một chiến lược ăn uống lành mạnh, tránh tất cả các sản phẩm động vật – chủ yếu là ăn thực vật.

Cả hai đều sẵn sàng đầu tư vào các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với lối sống của họ. Hiệp hội thực phẩm dựa trên thực vật ước tính rằng người Mỹ đã chi 7,4 tỷ đô la vào năm 2021 cho các sản phẩm đó. Thị trường tăng trưởng khoảng 6% hàng năm. Tại Việt Nam chưa có số liệu về tỉ lệ người ăn chay nhưng ngành công nghiệp thực phẩm chay và thịt thay thế phát triển khá mạnh, chưa kể phần lớn người dân theo đạo phật và tỷ lệ người mắc bệnh béo phì cao.

Nếu người ăn chay trường là một phần của cơ sở sản phẩm của công ty bạn, hãy cân nhắc xuất bản nội dung khẳng định những lựa chọn đó và nêu ra các mặt hàng thuần chay mà công ty bạn bán.

2. Phong trào để ria mép: Tháng 11 không cạo râu

5 Ý tưởng tiếp thị nội dung cho tháng 11 năm 2022

Tháng 11 là tháng tốt để nuôi ria mép hoặc để râu hãy tạo nội dung về nó. Ảnh: Parker Coffman.

Movember là một chiến dịch toàn cầu nhằm nâng cao nhận thức về các vấn đề sức khỏe của nam giới như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tinh hoàn và sức khỏe tâm thần. Chiến dịch yêu cầu nam giới để ria mép hoặc để râu trong suốt tháng 11.

Tháng 11 không cạo râu là một chiến dịch tương tự nhưng tổng quát hơn, yêu cầu mọi người bỏ cạo râu để nâng cao nhận thức về .

Công ty của bạn có thể tham gia vào một hoặc cả hai chiến dịch này bằng cách sản xuất nội dung quảng bá sự nghiệp và khuyến khích mọi người quyên góp cho các tổ chức từ thiện có liên quan.

Ví dụ: bạn có thể viết các bài đăng trên blog về tầm quan trọng của sức khỏe nam giới, những câu chuyện về việc bệnh ung thư đã ảnh hưởng đến những người bạn biết như thế nào hoặc sản xuất video giới thiệu các kiểu râu và ria mép mà nam giới có thể thử.

Doanh nghiệp của bạn cũng có thể quyên góp một phần doanh số tháng 11 cho các tổ chức từ thiện có liên quan.

3. Ông già Noel thân mến

5 Ý tưởng tiếp thị nội dung cho tháng 11 năm 2022

Tuần thứ hai của tháng 11 theo truyền thống là thời điểm trẻ em viết thư cho ông già Noel. Ảnh: Drz.

Tuần thứ hai của tháng 11 là “Tuần lễ gửi thư cho ông già Noel.” Đó là thời điểm mà trẻ em viết thư cho ông già Noel để xin quà Giáng sinh.

Đối với tiếp thị nội dung tháng 11, bạn có thể tạo các bài đăng thú vị có các bức thư Kính gửi ông già Noel của khách hàng hoặc bạn có thể giới thiệu những bức thư như vậy từ các cá nhân nổi tiếng hoặc hư cấu.

Một cách tiếp cận nghiêm túc hơn sẽ là tổ chức một cuộc thi trong đó người gửi những bức thư Kính gửi ông già Noel của họ đến doanh nghiệp của bạn để có cơ hội giành chiến thắng. Tất cả các bức thư được gửi có thể trở thành nội dung do người dùng tạo trên trang web của bạn.

4. Thứ Bảy của Doanh nghiệp Nhỏ

5 Ý tưởng tiếp thị nội dung cho tháng 11 năm 2022

Small Business Saturday là cơ hội tiếp thị nội dung cho các thương gia bán hàng trực tuyến và từ các cửa hàng thực. Ảnh: Tim Mossholder.

Small Business Saturday là một sự kiện có trụ sở tại Hoa Kỳ vào thứ Bảy đầu tiên sau Lễ Tạ ơn. Được tổ chức vào năm 2010 bởi American Express, sự kiện này khuyến khích mọi người mua sắm tại các công ty nhỏ hơn.

Small Business Saturday là một lựa chọn tiếp thị nội dung cho các nhà bán lẻ đa kênh có cửa hàng trực tuyến và ít nhất một địa điểm thực tế. Nội dung có thể tập trung vào đóng góp của doanh nghiệp cho cộng đồng.

Ví dụ, Trung Đông gốc Phi thuộc Thổ Nhĩ Kỳ, một cửa hàng nhỏ gồm ba thế hệ được vận chuyển từ Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ, đến Boise, Idaho, sẽ tạo nên một câu chuyện xuất sắc.

Tìm kết nối của bạn với cộng đồng . Có thể bạn là doanh nghiệp duy nhất ở địa phương bán một loại sản phẩm cụ thể. Tập trung vào điều đó trong nội dung của bạn.

5. Hướng dẫn quà tặng vào phút cuối

5 Ý tưởng tiếp thị nội dung cho tháng 11 năm 2022

Một số người mua sắm sẽ đợi đến giây phút cuối cùng để mua sắm. Ảnh: Eugene Zhyvcik.

Mùa mua sắm vào dịp lễ 2022 có thể sẽ bắt đầu vào tháng 10. Nhưng đừng quên về những người chần chừ trong đối tượng khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn. Nhiều người sẽ đợi đến phút cuối cùng để mua quà.

Nhắm vào nhóm này với một loạt các hướng dẫn về quà tặng vào phút cuối . Nhắm mục tiêu những người nhận cụ thể, chẳng hạn như “Quà tặng vào phút cuối cho mẹ” hoặc “Hướng dẫn mua sắm cho cháu gái yêu thích của người chần chừ”.

https://thuonggiathitruong.vn/5-y-tuong-tiep-thi-noi-dung-cho-thang-11-nam-2022/

Nguồn: Theo tạp chí Thương gia & Thị trường
Cùng chuyên mục
Sun Group góp phần tôn vinh ẩm thực Việt Nam vươn tầm thế giới

Sun Group góp phần tôn vinh ẩm thực Việt Nam vươn tầm thế giới

09-06-2023 08:24

103 nhà hàng/quán ăn được vinh danh với 4 hạng mục giải thưởng, trong đó có 4 nhà hàng được gắn sao Michelin danh giá. Michelin Guide đã chính thức mở ra kỷ nguyên mới cho ẩm thực Việt Nam với sự đồng hành của đối tác điểm đến là Tập đoàn Sun Group.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.18098 sec| 1904.18 kb