Theo Gartner, số lượng doanh nghiệp thương mại điện tử áp dụng trí tuệ nhân tạo đã tăng 270% trong bốn năm qua.
Xu hướng lớn nhất trên thị trường là trí tuệ nhân tạo không còn chỉ dành riêng cho các tập đoàn lớn nhất nữa mà các giải pháp AI thời đại mới (mô hình SaaS) đã cho phép các công ty vừa và nhỏ tích hợp AI vào hoạt động kinh doanh của họ.
Một trong những mục tiêu chính của các giám đốc điều hành thương mại điện tử vào năm 2022 là sử dụng sức mạnh của AI có thể giúp các thương hiệu hiểu sâu sắc về hành trình của khách hàng.
Điều này sẽ cho phép các công ty cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng trong khi cung cấp một cách thông minh các sản phẩm mà khách hàng thực sự cần vào đúng thời điểm trong hành trình của khách hàng, giúp việc bán thêm và bán kèm trở nên siêu dễ dàng bất cứ lúc nào.
Tất cả là về việc tạo ra trải nghiệm mua hàng phù hợp cho khách hàng của bạn
Chiến lược cá nhân hóa thương mại điện tử phù hợp giúp bạn xác định hành vi của khách hàng trong phiên mua sắm của họ để bạn có thể cung cấp “nội dung được cá nhân hóa” cho khách truy cập thương mại điện tử của mình.
Khi nội dung được cá nhân hóa đồng nghĩa bạn sẽ có thể phục vụ khách hàng với các ưu đãi thích hợp như giảm giá, phiếu thưởng hoặc ưu đãi có giới hạn đồng thời giúp họ tìm ra giải pháp cho nhu cầu của mình một cách thoải mái hơn.
Làm thế nào bất kỳ trang thương mại điện tử nào có thể làm được điều đó?
Cuộc chơi ở đây là sử dụng dữ liệu khách hàng một cách thông minh có thể giúp bạn cá nhân hóa ưu đãi trang web của mình ở tất cả các điểm tiếp xúc, vì vậy bạn giúp khách truy cập dễ dàng tìm thấy chính xác những gì họ đang tìm kiếm nhanh hơn bao giờ hết.
Chiến thuật này sẽ giúp bạn tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi vì bạn sẽ cung cấp các ưu đãi phù hợp cho đúng người.
Các thương hiệu thương mại điện tử thực hiện quy trình thu thập dữ liệu khách hàng theo thời gian thực và bắt đầu phân tích hành vi của họ cũng như các giao dịch mua trước đó của họ kết hợp với lịch sử các sản phẩm được tìm kiếm nhằm mang lại trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa và cung cấp các sản phẩm thực sự quan trọng mà có thể dễ dàng:
- Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng
- Cải thiện doanh số bán hàng của khách hàng
- Cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm
- Xây dựng một chiến dịch email hiệu quả
Theo Tractica, doanh thu do ứng dụng trực tiếp và gián tiếp của AI tạo ra sẽ tăng từ 1,38 tỷ USD năm 2016 lên 59,75 tỷ USD vào năm 2025. Tóm lại, AI là tương lai của mọi thứ, bao gồm cả thương mại điện tử.
Các doanh nghiệp trực tuyến nắm lấy những cơ hội này và suy nghĩ về cách AI có thể được triển khai vào hoạt động kinh doanh hàng ngày sẽ là những nhà vô địch trong việc mang lại trải nghiệm người dùng tuyệt vời.
https://thuonggiathitruong.vn/ai-ho-tro-doanh-nghiep-tang-doanh-thu-tu-thuong-mai-dien-tu/