Vinalines, nhà vận chuyện lớn nhất chứng kiến lợi nhuận tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,43 nghìn tỷ đồng (61,19 triệu USD) trong quý thứ hai.
Công ty tư nhân Gemadept báo cáo lợi nhuận tăng 87% lên 334 tỷ đồng, cao nhất kể từ quý II / 2018.
Vận tải và Xếp dỡ Hải An lọt vào top 3 sau khi lợi nhuận tăng gấp 3,3 lần, đạt 330 tỷ đồng.
Đó là quý có lợi nhuận cao nhất trong gần sáu năm.
Lợi nhuận của CTCP Vận tải biển Việt Nam (Vosco) chỉ tăng 7,5% lên 260 tỷ đồng, nhưng đây là quý có lãi cao nhất trong 14 năm.
Lợi nhuận gộp của Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) tăng lên mức cao nhất trong 15 năm là 440 tỷ đồng, nhưng lợi nhuận ròng giảm 16% xuống 65,5 tỷ đồng do doanh thu hoạt động tài chính giảm.
Theo công ty môi giới dữ liệu Bảo Việt Securities tổng hợp từ Bloomberg , ngành công nghiệp này tăng trưởng nhờ giá cước vận tải cao, đã tăng gấp 4 lần kể từ năm 2020 lên 8.000 USD cho một container 40 feet .
Tuy nhiên, công ty nghiên cứu thị trường FiinGroup cảnh báo rằng trong nửa cuối năm nay, tỷ giá sẽ giảm và chi phí, đặc biệt là nhiên liệu, sẽ tăng.
Ngoài ra báo cáo cũng dự kiến Trung Quốc sẽ tiếp tục với chiến lược zero-Covid, điều này có thể kéo nhu cầu xuống.
Theo dữ liệu từ Bộ Giao thông Vận tải và cổng dữ liệu Statista của Đức năm ngoái, Trung Quốc chiếm 1/4 sản lượng hàng hóa toàn cầu.
https://thuonggiathitruong.vn/cac-cong-ty-van-tai-bien-bao-cao-tang-truong/