Các doanh nghiệp rượu Nhật Bản chuyển sang đồ uống không cồn để thu hút Gen Z

Các doanh nghiệp rượu Nhật Bản chuyển sang đồ uống không cồn để thu hút Gen Z
Sự phổ biến của đồ uống ít cồn và không cồn đã tăng lên trên toàn thế giới, và tác động bởi đại dịch, khiến nhiều người có ý thức hơn về sức khỏe.

Các doanh nghiệp rượu Nhật Bản chuyển sang đồ uống không cồn để thu hút Gen Z

Khách hàng uống cocktail pha không cồn tại Sumadori Bar ở Tokyo, Nhật Bản vào ngày 2 tháng 9 năm 2022. REUTERS

Theo nhà nghiên cứu IWSR, giá trị thị trường toàn cầu của phân khúc này đã tăng lên chỉ dưới 10 tỷ USD vào năm 2021 từ 7,8 tỷ USD vào năm 2018.

Hiệu ứng này đặc biệt rõ rệt ở Nhật Bản, nơi dân số đang thu hẹp và những người trẻ tuổi uống ít hơn nhiều so với những thập kỷ trước.

Theo khảo sát của chính phủ, chỉ 7,8% người Nhật ở độ tuổi 20 uống rượu bia thường xuyên vào năm 2019 so với 20,3% ở nhóm tuổi đó vào năm 1999.

Các doanh nghiệp rượu Nhật Bản chuyển sang đồ uống không cồn để thu hút Gen Z

Một nhân viên pha một ly cocktail không cồn tại Sumadori Bar ở Tokyo, Nhật Bản vào ngày 2 tháng 9 năm 2022. REUTERS

Trước sự sụt giảm liên tục của doanh thu từ việc bán rượu, vào tháng 7, cơ quan thuế của Nhật Bản đã phát động một cuộc thi tìm kiếm ý tưởng về cách kích cầu trong giới trẻ.

Các nhà sản xuất đồ uống lớn của Nhật Bản cũng đang hướng ra thế giới để duy trì tăng trưởng. Người đứng đầu tập đoàn bia trong nước Asahi Group Holdings nói với Reuters vào tháng trước rằng ông coi Bắc Mỹ là thị trường trọng điểm.

Tập đoàn Suntory Holdings đang tìm cách mở rộng kinh doanh cocktail đóng hộp ở đó.

Các doanh nghiệp rượu Nhật Bản chuyển sang đồ uống không cồn để thu hút Gen Z

Đồ uống không cồn của Suntory tại một ``vườn bia`` không cồn ở Tokyo, Nhật Bản ngày 26 tháng 8 năm 2022. REUTERS

Còn tại Nhật Bản, các công ty đang đưa ra những cách mới để cải thiện trải nghiệm quán bar cho những người không uống rượu.

Vào một buổi chiều gần đây tại khu Roppongi, các nhóm hầu hết là phụ nữ trẻ tụ tập tại một “khu vườn bia” không rượu được dựng dưới bóng của một trong những tòa nhà cao nhất Tokyo.

Vườn bia là một hoạt động truyền thống mùa hè ở Nhật Bản, nhưng truyền thống này – được quảng bá bởi Suntory và đài truyền hình TV Asahi – đã bỏ qua bia, thay vào đó là cung cấp cho khách hàng một loạt các loại mocktail và rượu không cồn.

“Người không chỉ thưởng thức đồ uống có cồn. Chúng tôi nghĩ rằng họ coi trọng hơn sự giao tiếp được tạo ra khi uống rượu hoặc muốn tận hưởng bầu không khí của nơi họ uống”, Tổng giám đốc Suntory Masako Koura cho biết.

Đối thủ cạnh tranh Kirin Holdings Co cũng cung cấp rượu vang không cồn, cocktail và bia. Công ty cho biết doanh số bán bia không cồn của họ đã tăng hơn hai lần trong ba tháng tính đến tháng sáu vừa qua so với năm trước.

Các doanh nghiệp rượu Nhật Bản chuyển sang đồ uống không cồn để thu hút Gen Z

Một loại cocktail được pha không cồn tại Sumadori Bar ở Tokyo, Nhật Bản vào ngày 2 tháng 9 năm 2022. REUTERS

Sapporo Holdings Ltd (2501.T) cho biết doanh số bán bia không cồn và ít cồn trong nước đã tăng 20% ​​trong nửa năm tính đến tháng 6, trong khi doanh số bán bia đóng hộp giảm 4%.

Tại Shibuya, quán Sumadori Bar mới mở – một cách chơi chữ của tiếng Nhật có nghĩa là “uống rượu thông minh” – cung cấp các loại cocktail có đường, công phu có thể được pha không cồn hoặc tối đa 3%.

Mizuho Kajiura, giám đốc điều hành của liên doanh do Asahi dẫn đầu, cho biết nó mang đến một môi trường nơi mọi người có thể thưởng thức đồ uống cùng nhau.

Các doanh nghiệp rượu Nhật Bản chuyển sang đồ uống không cồn để thu hút Gen Z

Một khách hàng cầm một ly cocktail không cồn tại Sumadori Bar ở Tokyo, Nhật Bản vào ngày 2 tháng 9 năm 2022. REUTERS

Kajiura đã làm việc hai năm tại Indonesia và cho biết của mình ở quốc gia chủ yếu là người Hồi giáo đã giúp anh ấy đánh giá cao việc tạo ra môi trường hiếu khách cho những người không uống rượu.

“Mục đích của quán bar này là coi trọng những khách hàng không biết uống rượu để họ có thể vui vẻ đến đây cùng những người biết uống rượu”, Kajiura nói. “Nếu các nhà hàng và quán bar khác có thể hiểu được mục tiêu của chúng tôi, tôi nghĩ rằng họ sẽ có được nhiều khách hàng hơn.”

https://thuonggiathitruong.vn/cac-doanh-nghiep-ruou-nhat-ban-chuyen-sang-do-uong-khong-con-de-thu-hut-gen-z/

Nguồn: Theo tạp chí Thương gia & Thị trường
Cùng chuyên mục
T&T Group ra mắt thương hiệu T&T Golf với dự án đầu tiên tại Phú Thọ

T&T Group ra mắt thương hiệu T&T Golf với dự án đầu tiên tại Phú Thọ

30-09-2022 10:54

T&T Group – Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam vừa giới thiệu thương hiệu T&T Golf – đơn vị quản lý và vận hành toàn bộ hệ thống sân golf theo tiêu chuẩn 'World Class' do T&T Group đầu tư.

Nổi bật trang chủ
''Mở cửa'' kho báu thảo dược Việt
30/09/2022

Sau sữa tươi sạch, thực phẩm sạch, Tập đoàn TH tiếp tục phát triển các dòng đồ uống thảo dược, dược liệu, trong đó có trà thảo dược túi lọc. Ít ai biết,hành trình 'mở cửa' kho báu thảo dược Việt của TH đã bắt đầu từ hàng chục năm trước…

Đọc thêm
Những hình ảnh đầu tiên về thiệt hại do siêu bão Noru

Những hình ảnh đầu tiên về thiệt hại do siêu bão Noru

28/09/2022

Bắt đầu từ chiều 27/9, miền Trung bắt đầu chịu ảnh hưởng do bão Noru gây ra. Với cường độ bão mạnh cấp 14-15 (150-183km/h), giật trên cấp 17 có thể gây ra tác động hết sức nguy hiểm trên biển và đất liền nước ta. Nhiều nơi đang mưa to, gió lớn, có thiệt hại ban đầu.

1/5 người Việt Nam dành 9 giờ mỗi ngày để trực tuyến

1/5 người Việt Nam dành 9 giờ mỗi ngày để trực tuyến

27/09/2022

Theo một báo cáo, tổng số 22% người Việt Nam sử dụng Internet hơn 9 giờ mỗi ngày để học tập, giải trí và mua sắm, trong đó phần lớn sử dụng điện thoại thông minh.

5 yếu tố tăng sức hấp dẫn cho khu đô thị Kosy Lita Ha Nam

5 yếu tố tăng sức hấp dẫn cho khu đô thị Kosy Lita Ha Nam

27/09/2022

Gần đây, khu đô thị Kosy Lita Ha Nam hiện đang là cái tên nhận được sự quan tâm lớn của đông đảo giới địa ốc nhờ sở hữu hàng loạt lợi thế thỏa mãn mọi nhu cầu cả về an cư lẫn đầu tư.

Nhà sáng lập tập đoàn TH: Ấp ủ giấc mơ về một ''con đường thảo dược''

Nhà sáng lập tập đoàn TH: Ấp ủ giấc mơ về một ''con đường thảo dược''

27/09/2022

Mường Lống có thể được ví như Sapa, Đà Lạt của vùng cát trắng Nghệ An. Dưới những tán rừng tại vùng đất này, Tập đoàn TH đang trồng hàng nghìn ha với rất nhiều loại thảo dược có lợi cho sức khỏe cộng đồng. Các loại thảo dược làm nên trà thảo dược túi lọc TH true HERBAL được trồng theo tiêu chuẩn Global Gap và Organic trên độ cao 1.400 đến 2.700m.

VinFast ra mắt Cộng đồng VinFast toàn cầu

VinFast ra mắt Cộng đồng VinFast toàn cầu

27/09/2022

Ngày 7/10/2022 tại Hà Nội và 14/10/2022 tại TP Hồ Chí Minh, VinFast sẽ chính thức ra mắt 'Cộng đồng VinFast toàn cầu' - diễn đàn trực tuyến dành cho những người sở hữu và yêu mến xe VinFast trên khắp thế giới.

VinFast và Renesas hợp tác phát triển công nghệ ô tô điện

VinFast và Renesas hợp tác phát triển công nghệ ô tô điện

27/09/2022

Ngày 26/9/2022, nhà sản xuất xe điện thông minh đầu tiên của Việt Nam VinFast và Tập đoàn Điện tử Nhật Bản Renesas công bố mở rộng thỏa thuận hợp tác giữa hai công ty. Theo đó, Renesas sẽ cung cấp linh kiện và các giải pháp phát triển công nghệ trên xe điện VinFast.

Hạ tầng tăng tốc, phía Đông Hà Nội sẽ là ''tâm chấn'' của kinh tế vùng

Hạ tầng tăng tốc, phía Đông Hà Nội sẽ là ''tâm chấn'' của kinh tế vùng

27/09/2022

Với hàng loạt đại công trình nhanh chóng thành hình, phía Đông Hà Nội sẽ là tâm điểm kết nối, giao thương của không chỉ Thủ đô mà cả vùng kinh tế trọng điểm quốc gia.

Bảo tàng chỉ dành cho các điệp viên

Bảo tàng chỉ dành cho các điệp viên

26/09/2022

Bảo tàng đóng cửa đối với công chúng, nhưng cơ quan gián điệp đã tiết lộ một số hiện vật được giải mật trong dịp kỷ niệm 75 năm thành lập.

Berluti ra mắt tại Việt Nam

Berluti ra mắt tại Việt Nam

26/09/2022

Hãng giày Berluti ở Paris thuộc sở hữu của LVMH đã mở rộng phạm vi hoạt động tại Việt Nam, mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội với sự hợp tác của đối tác địa phương S&S Group.

0.11357 sec| 1892.867 kb