Các doanh nghiệp rượu Nhật Bản chuyển sang đồ uống không cồn để thu hút Gen Z

Các doanh nghiệp rượu Nhật Bản chuyển sang đồ uống không cồn để thu hút Gen Z
Sự phổ biến của đồ uống ít cồn và không cồn đã tăng lên trên toàn thế giới, và tác động bởi đại dịch, khiến nhiều người có ý thức hơn về sức khỏe.

Các doanh nghiệp rượu Nhật Bản chuyển sang đồ uống không cồn để thu hút Gen Z

Khách hàng uống cocktail pha không cồn tại Sumadori Bar ở Tokyo, Nhật Bản vào ngày 2 tháng 9 năm 2022. REUTERS

Theo nhà nghiên cứu IWSR, giá trị thị trường toàn cầu của phân khúc này đã tăng lên chỉ dưới 10 tỷ USD vào năm 2021 từ 7,8 tỷ USD vào năm 2018.

Hiệu ứng này đặc biệt rõ rệt ở Nhật Bản, nơi dân số đang thu hẹp và những người trẻ tuổi uống ít hơn nhiều so với những thập kỷ trước.

Theo khảo sát của chính phủ, chỉ 7,8% người Nhật ở độ tuổi 20 uống rượu bia thường xuyên vào năm 2019 so với 20,3% ở nhóm tuổi đó vào năm 1999.

Các doanh nghiệp rượu Nhật Bản chuyển sang đồ uống không cồn để thu hút Gen Z

Một nhân viên pha một ly cocktail không cồn tại Sumadori Bar ở Tokyo, Nhật Bản vào ngày 2 tháng 9 năm 2022. REUTERS

Trước sự sụt giảm liên tục của doanh thu từ việc bán rượu, vào tháng 7, cơ quan thuế của Nhật Bản đã phát động một cuộc thi tìm kiếm ý tưởng về cách kích cầu trong giới trẻ.

Các nhà sản xuất đồ uống lớn của Nhật Bản cũng đang hướng ra thế giới để duy trì tăng trưởng. Người đứng đầu tập đoàn bia trong nước Asahi Group Holdings nói với Reuters vào tháng trước rằng ông coi Bắc Mỹ là thị trường trọng điểm.

Tập đoàn Suntory Holdings đang tìm cách mở rộng kinh doanh cocktail đóng hộp ở đó.

Các doanh nghiệp rượu Nhật Bản chuyển sang đồ uống không cồn để thu hút Gen Z

Đồ uống không cồn của Suntory tại một ``vườn bia`` không cồn ở Tokyo, Nhật Bản ngày 26 tháng 8 năm 2022. REUTERS

Còn tại Nhật Bản, các công ty đang đưa ra những cách mới để cải thiện trải nghiệm quán bar cho những người không uống rượu.

Vào một buổi chiều gần đây tại khu Roppongi, các nhóm hầu hết là phụ nữ trẻ tụ tập tại một “khu vườn bia” không rượu được dựng dưới bóng của một trong những tòa nhà cao nhất Tokyo.

Vườn bia là một hoạt động truyền thống mùa hè ở Nhật Bản, nhưng truyền thống này – được quảng bá bởi Suntory và đài truyền hình TV Asahi – đã bỏ qua bia, thay vào đó là cung cấp cho khách hàng một loạt các loại mocktail và rượu không cồn.

“Người không chỉ thưởng thức đồ uống có cồn. Chúng tôi nghĩ rằng họ coi trọng hơn sự giao tiếp được tạo ra khi uống rượu hoặc muốn tận hưởng bầu không khí của nơi họ uống”, Tổng giám đốc Suntory Masako Koura cho biết.

Đối thủ cạnh tranh Kirin Holdings Co cũng cung cấp rượu vang không cồn, cocktail và bia. Công ty cho biết doanh số bán bia không cồn của họ đã tăng hơn hai lần trong ba tháng tính đến tháng sáu vừa qua so với năm trước.

Các doanh nghiệp rượu Nhật Bản chuyển sang đồ uống không cồn để thu hút Gen Z

Một loại cocktail được pha không cồn tại Sumadori Bar ở Tokyo, Nhật Bản vào ngày 2 tháng 9 năm 2022. REUTERS

Sapporo Holdings Ltd (2501.T) cho biết doanh số bán bia không cồn và ít cồn trong nước đã tăng 20% ​​trong nửa năm tính đến tháng 6, trong khi doanh số bán bia đóng hộp giảm 4%.

Tại Shibuya, quán Sumadori Bar mới mở – một cách chơi chữ của tiếng Nhật có nghĩa là “uống rượu thông minh” – cung cấp các loại cocktail có đường, công phu có thể được pha không cồn hoặc tối đa 3%.

Mizuho Kajiura, giám đốc điều hành của liên doanh do Asahi dẫn đầu, cho biết nó mang đến một môi trường nơi mọi người có thể thưởng thức đồ uống cùng nhau.

Các doanh nghiệp rượu Nhật Bản chuyển sang đồ uống không cồn để thu hút Gen Z

Một khách hàng cầm một ly cocktail không cồn tại Sumadori Bar ở Tokyo, Nhật Bản vào ngày 2 tháng 9 năm 2022. REUTERS

Kajiura đã làm việc hai năm tại Indonesia và cho biết của mình ở quốc gia chủ yếu là người Hồi giáo đã giúp anh ấy đánh giá cao việc tạo ra môi trường hiếu khách cho những người không uống rượu.

“Mục đích của quán bar này là coi trọng những khách hàng không biết uống rượu để họ có thể vui vẻ đến đây cùng những người biết uống rượu”, Kajiura nói. “Nếu các nhà hàng và quán bar khác có thể hiểu được mục tiêu của chúng tôi, tôi nghĩ rằng họ sẽ có được nhiều khách hàng hơn.”

https://thuonggiathitruong.vn/cac-doanh-nghiep-ruou-nhat-ban-chuyen-sang-do-uong-khong-con-de-thu-hut-gen-z/

Nguồn: Theo tạp chí Thương gia & Thị trường
Cùng chuyên mục
LEGO mở rộng sản xuất tại Việt Nam

LEGO mở rộng sản xuất tại Việt Nam

18-03-2023 17:47

Tập đoàn LEGO có trụ sở tại Đan Mạch sẽ mở hai nhà máy mới, một trong số đó ở Bình Dương, Việt Nam, dự kiến ​​sẽ hoạt động vào năm 2024.

Nổi bật trang chủ
Hàng loạt chính sách hấp dẫn hút cư dân về Vinhomes Ocean Park 2
20/03/2023

Với loạt chính sách hấp dẫn, Vinhomes Ocean Park 2 nói riêng và siêu quần thể đô thị biển 1.200ha phía Đông Hà Nội nói chung hứa hẹn sẽ đón luồng dịch chuyển cư dân lớn, biến nơi đây trở thành trung tâm sầm uất mới của vùng Thủ đô.

Đọc thêm
TP.HCM rà soát cho các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường hoạt động trở lại

TP.HCM rà soát cho các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường hoạt động trở lại

17/03/2023

Tính từ ngày 16/12/2022 đến nay, công an các địa phương trên địa bàn TP Hồ Chí Minh kiểm tra 543 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar về công tác phòng cháy chữa cháy. Đơn vị chức năng đã lập 88 biên bản xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền hơn 550.000.0000 đồng.

Hà Nội: Phát triển quầy bán hàng lưu động tại phố đi bộ Trần Nhân Tông

Hà Nội: Phát triển quầy bán hàng lưu động tại phố đi bộ Trần Nhân Tông

17/03/2023

UBND quận Hai Bà Trưng đang triển khai tổ chức các quầy bán hàng lưu động phục vụ Nhân dân khi đến với không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và phụ cận vào các ngày cuối tuần.

Vinhomes Ocean Park 2 khởi động chương trình Tổ ấm an vui

Vinhomes Ocean Park 2 khởi động chương trình Tổ ấm an vui

17/03/2023

Vinhomes vừa chính thức khởi động chương trình 'Tổ ấm an vui 3' kết nối chủ sở hữu và khách thuê cho dự án Vinhomes Ocean Park 2 với những ưu đãi chưa từng có.

Sun World Ha Long - thánh địa sống ảo tại miền di sản

Sun World Ha Long - thánh địa sống ảo tại miền di sản

16/03/2023

Không chỉ là tâm điểm giải trí số 1 Miền Bắc với hệ thống trò chơi sôi động hiện đại, Sun World Ha Long còn có các điểm check in thần thánh mà chỉ cần giơ máy là bạn sẽ có những bức ảnh đẹp chuẩn không cần chỉnh.

Cảnh sát hoá trang kiểm tra nồng độ cồn đến hết năm 2023

Cảnh sát hoá trang kiểm tra nồng độ cồn đến hết năm 2023

16/03/2023

Cục CSGT (Bộ Công an) đã ban hành kế hoạch tuần tra, kiểm soát vi phạm nồng độ cồn trên đường bộ, đường thủy, đường sắt. Kế hoạch này được thực hiện cả công khai và hóa trang khi kiểm soát nồng độ cồn từ tháng 3 đến 12/2023.

Hai lợi thế khiến ô tô điện ngày càng áp đảo xe xăng

Hai lợi thế khiến ô tô điện ngày càng áp đảo xe xăng

15/03/2023

Mạng lưới 150.000 cổng sạc được VinFast triển khai thần tốc trên khắp cả nước cùng chi phí vận hành 'ăn đứt' xe xăng là hai lợi thế giúp ô tô điện nhanh chóng chinh phục khách Việt.

Thương mại điện tử Việt Nam: Ổn định trước suy thoái toàn cầu

Thương mại điện tử Việt Nam: Ổn định trước suy thoái toàn cầu

15/03/2023

Suy thoái kinh tế toàn cầu đã tấn công thị trường thương mại điện tử ở các nền kinh tế lớn nhất thế giới. Ngược lại, Việt Nam dường như có vị thế tốt và được kỳ vọng sẽ phát triển trong giai đoạn này. Đây là lý do tại sao.

11 ngân hàng bị Ngân hàng Nhà nước thanh tra liên quan đến đầu tư trái phiếu

11 ngân hàng bị Ngân hàng Nhà nước thanh tra liên quan đến đầu tư trái phiếu

15/03/2023

Trong thông tin phản hồi kiến nghị của cử tri Hà Nội ngày 10/3, Ngân hàng Nhà nước cho biết, đã thanh tra đột xuất 11 ngân hàng, qua các đợt thanh tra đã xử phạt những đơn vị vi phạm về đầu tư trái phiếu doanh nghiệp.

Tại sao ngân hàng Silicon Valley Bank bất ngờ phá sản?

Tại sao ngân hàng Silicon Valley Bank bất ngờ phá sản?

15/03/2023

Vụ ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB) của Mỹ bất ngờ đóng cửa khiến thế giới tài chính hoang mang và đặt câu hỏi về việc liệu vụ việc này có châm ngòi cho một cuộc khủng hoảng tài chính tiếp theo hay không...

2.41419 sec| 1894.32 kb