Các doanh nghiệp rượu Nhật Bản chuyển sang đồ uống không cồn để thu hút Gen Z

Các doanh nghiệp rượu Nhật Bản chuyển sang đồ uống không cồn để thu hút Gen Z
Sự phổ biến của đồ uống ít cồn và không cồn đã tăng lên trên toàn thế giới, và tác động bởi đại dịch, khiến nhiều người có ý thức hơn về sức khỏe.

Các doanh nghiệp rượu Nhật Bản chuyển sang đồ uống không cồn để thu hút Gen Z

Khách hàng uống cocktail pha không cồn tại Sumadori Bar ở Tokyo, Nhật Bản vào ngày 2 tháng 9 năm 2022. REUTERS

Theo nhà nghiên cứu IWSR, giá trị thị trường toàn cầu của phân khúc này đã tăng lên chỉ dưới 10 tỷ USD vào năm 2021 từ 7,8 tỷ USD vào năm 2018.

Hiệu ứng này đặc biệt rõ rệt ở Nhật Bản, nơi dân số đang thu hẹp và những người trẻ tuổi uống ít hơn nhiều so với những thập kỷ trước.

Theo khảo sát của chính phủ, chỉ 7,8% người Nhật ở độ tuổi 20 uống rượu bia thường xuyên vào năm 2019 so với 20,3% ở nhóm tuổi đó vào năm 1999.

Các doanh nghiệp rượu Nhật Bản chuyển sang đồ uống không cồn để thu hút Gen Z

Một nhân viên pha một ly cocktail không cồn tại Sumadori Bar ở Tokyo, Nhật Bản vào ngày 2 tháng 9 năm 2022. REUTERS

Trước sự sụt giảm liên tục của doanh thu từ việc bán rượu, vào tháng 7, cơ quan thuế của Nhật Bản đã phát động một cuộc thi tìm kiếm ý tưởng về cách kích cầu trong giới trẻ.

Các nhà sản xuất đồ uống lớn của Nhật Bản cũng đang hướng ra thế giới để duy trì tăng trưởng. Người đứng đầu tập đoàn bia trong nước Asahi Group Holdings nói với Reuters vào tháng trước rằng ông coi Bắc Mỹ là thị trường trọng điểm.

Tập đoàn Suntory Holdings đang tìm cách mở rộng kinh doanh cocktail đóng hộp ở đó.

Các doanh nghiệp rượu Nhật Bản chuyển sang đồ uống không cồn để thu hút Gen Z

Đồ uống không cồn của Suntory tại một ``vườn bia`` không cồn ở Tokyo, Nhật Bản ngày 26 tháng 8 năm 2022. REUTERS

Còn tại Nhật Bản, các công ty đang đưa ra những cách mới để cải thiện trải nghiệm quán bar cho những người không uống rượu.

Vào một buổi chiều gần đây tại khu Roppongi, các nhóm hầu hết là phụ nữ trẻ tụ tập tại một “khu vườn bia” không rượu được dựng dưới bóng của một trong những tòa nhà cao nhất Tokyo.

Vườn bia là một hoạt động truyền thống mùa hè ở Nhật Bản, nhưng truyền thống này – được quảng bá bởi Suntory và đài truyền hình TV Asahi – đã bỏ qua bia, thay vào đó là cung cấp cho khách hàng một loạt các loại mocktail và rượu không cồn.

“Người không chỉ thưởng thức đồ uống có cồn. Chúng tôi nghĩ rằng họ coi trọng hơn sự giao tiếp được tạo ra khi uống rượu hoặc muốn tận hưởng bầu không khí của nơi họ uống”, Tổng giám đốc Suntory Masako Koura cho biết.

Đối thủ cạnh tranh Kirin Holdings Co cũng cung cấp rượu vang không cồn, cocktail và bia. Công ty cho biết doanh số bán bia không cồn của họ đã tăng hơn hai lần trong ba tháng tính đến tháng sáu vừa qua so với năm trước.

Các doanh nghiệp rượu Nhật Bản chuyển sang đồ uống không cồn để thu hút Gen Z

Một loại cocktail được pha không cồn tại Sumadori Bar ở Tokyo, Nhật Bản vào ngày 2 tháng 9 năm 2022. REUTERS

Sapporo Holdings Ltd (2501.T) cho biết doanh số bán bia không cồn và ít cồn trong nước đã tăng 20% ​​trong nửa năm tính đến tháng 6, trong khi doanh số bán bia đóng hộp giảm 4%.

Tại Shibuya, quán Sumadori Bar mới mở – một cách chơi chữ của tiếng Nhật có nghĩa là “uống rượu thông minh” – cung cấp các loại cocktail có đường, công phu có thể được pha không cồn hoặc tối đa 3%.

Mizuho Kajiura, giám đốc điều hành của liên doanh do Asahi dẫn đầu, cho biết nó mang đến một môi trường nơi mọi người có thể thưởng thức đồ uống cùng nhau.

Các doanh nghiệp rượu Nhật Bản chuyển sang đồ uống không cồn để thu hút Gen Z

Một khách hàng cầm một ly cocktail không cồn tại Sumadori Bar ở Tokyo, Nhật Bản vào ngày 2 tháng 9 năm 2022. REUTERS

Kajiura đã làm việc hai năm tại Indonesia và cho biết của mình ở quốc gia chủ yếu là người Hồi giáo đã giúp anh ấy đánh giá cao việc tạo ra môi trường hiếu khách cho những người không uống rượu.

“Mục đích của quán bar này là coi trọng những khách hàng không biết uống rượu để họ có thể vui vẻ đến đây cùng những người biết uống rượu”, Kajiura nói. “Nếu các nhà hàng và quán bar khác có thể hiểu được mục tiêu của chúng tôi, tôi nghĩ rằng họ sẽ có được nhiều khách hàng hơn.”

https://thuonggiathitruong.vn/cac-doanh-nghiep-ruou-nhat-ban-chuyen-sang-do-uong-khong-con-de-thu-hut-gen-z/

Nguồn: Theo tạp chí Thương gia & Thị trường
Cùng chuyên mục
Sun Group góp phần tôn vinh ẩm thực Việt Nam vươn tầm thế giới

Sun Group góp phần tôn vinh ẩm thực Việt Nam vươn tầm thế giới

09-06-2023 08:24

103 nhà hàng/quán ăn được vinh danh với 4 hạng mục giải thưởng, trong đó có 4 nhà hàng được gắn sao Michelin danh giá. Michelin Guide đã chính thức mở ra kỷ nguyên mới cho ẩm thực Việt Nam với sự đồng hành của đối tác điểm đến là Tập đoàn Sun Group.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.21883 sec| 1931.344 kb