Ditlev Blicher, giám đốc điều hành khu vực châu Á – Thái Bình Dương, A.P. Moller – Maersk (Maersk), tuần trước đã có mặt tại Việt Nam, ba tháng sau khi công ty Đan Mạch chi 3,6 tỷ USD để mua lại công ty LF Logistics của Hồng Kông.
Ông cho biết với chuyên môn của LF Logistics trong các đơn đặt hàng đa kênh, Maersk sẽ có vị thế tốt hơn trên thị trường thương mại điện tử toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Ông cho biết công ty kế hoạch cung cấp dịch vụ giao hàng giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) và doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C).
Ông Hoàn Đăng, trưởng bộ phận thực hiện đơn hàng đa kênh tại Maersk Việt Nam và Campuchia, cho biết với việc mua lại LF Logistics, công ty của ông có thể chung tay với các sàn thương mại điện tử để xử lý các đơn hàng hóa tại thị trường Việt Nam.
FedEx đang tích hợp các dịch vụ của mình với các nền tảng thương mại điện tử để cho phép các nhà bán lẻ trực tuyến sử dụng chúng mà không phải làm nhiều hơn. Hardy Diec, giám đốc điều hành FedEx Express Indochina, cho biết thương mại điện tử sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.
Đầu tháng 11, FedEx đã mở một trung tâm hoạt động mới trị giá 2 triệu USD tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Việt Nam sẽ là một trong 10 quốc gia hàng đầu của FedEx về tăng trưởng khối lượng thương mại trong 5 năm tới.
Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng cao nhất trong nền kinh tế kỹ thuật số ở Đông Nam Á từ năm 2022 đến năm 2025, một báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company đã dự báo. Tổng khối lượng hàng hóa kỹ thuật số của nó có thể sẽ đạt 23 tỷ đô la vào năm 2022 và 32 tỷ đô la vào năm 2025.
Theo công ty toàn cầu Allied Market Research, thị trường chuyển phát nhanh của Việt Nam dự kiến sẽ trị giá 4,88 tỷ USD vào năm 2030 sau khi tăng trưởng ở mức 24,1% hàng năm, với sự tăng trưởng của thương mại điện tử là một trong những động lực chính.
Các công ty hậu cần đang mở rộng dịch vụ của họ và giảm giá.
Tháng này, Lazada Logistics thông báo sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ giao hàng đa kênh cho các cửa hàng trực tuyến.