Công ty thương mại điện tử nào đứng đầu Đông Nam Á

Công ty thương mại điện tử nào đứng đầu Đông Nam Á
Đầu tháng này, các công ty Thương mại điện tử ở Đông Nam Á đã kiếm được lợi nhuận khổng lồ từ các lễ hội mua sắm trong khu vực.

Công ty thương mại điện tử nào đứng đầu Đông Nam Á

Mua sắm trực tuyến đang trở thành xu hướng lớn ở Đông Nam Á

Trong khi nhiều người cho rằng các công ty Thương mại điện tử đã thành công do đại dịch, thực tế là, người trong khu vực đang thích mua sắm trực tuyến hơn và cơ hội chỉ ngày càng tăng lên.

Trên thực tế,  về e-conomy ở SEA của Google vào năm 2021 cho biết 8/10 người dùng internet ở SEA là người tiêu dùng kỹ thuật số.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng 90% người Thái Lan, 81% người Malaysia và 71% người dùng Internet Việt Nam đã từng trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Khi mua sắm trực tuyến trở thành tiêu chuẩn, bản thân thị trường được dự đoán sẽ đạt từ 700 tỷ USD đến 1 nghìn tỷ USD vào năm 2030.

Đối với các công ty Thương mại điện tử, thị trường vẫn đang phát triển và cơ hội còn rất nhiều. Vấn đề duy nhất bây giờ là, làm thế nào để họ có thể trở thành nền tảng thương mại điện tử hàng đầu trong khu vực.

So với các khu vực khác trên thế giới, khu vực ASEAN là khu vực độc nhất do tính đa dạng của nó. Trong khi một số công ty Thương mại điện tử đã thành công ở một số quốc gia, họ thường có xu hướng bắt kịp ở một quốc gia láng giềng.

Công ty tổng hợp thương mại điện tử iPrice Group đã phân tích hoạt động của các công ty thương mại điện tử hàng đầu ở Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Philippines và Việt Nam để xác định trang web thương mại điện tử nào đang chiếm thị phần lớn nhất và ai trong số họ đã thành công trong việc thu hút sự tham gia của .

Điều thú vị là Shopee và Lazada vẫn đang chiếm ưu thế ở hầu hết các thị trường trong khu vực. Tại Malaysia, Shopee chiếm 71% tổng lưu lượng truy cập web thương mại điện tử của khu vực, tiếp theo là Lazada với 18% và PGMall với 9%.

Shopee Malaysia gần đây đã ra mắt tính năng Shopee đồ ăn, tính năng này mang đến cho cả người dùng mới và hiện tại với phiếu mua hàng đồ ăn và giao hàng miễn phí. Trong khi đó, Lazada Malaysia đã bổ sung tùy chọn ngôn ngữ tiếng Trung để phục vụ cho thị trường rộng lớn hơn.

Các công ty thương mại điện tử cây nhà lá vườn tạo dấu ấn

Một xu hướng thú vị được thấy ở một số quốc gia ASEAN là các trang web địa phương xếp hạng trong ba trang hàng đầu. PGMall (Malaysia), Central Online (Thái Lan) và Tiki (Việt Nam) đã làm khá tốt trong việc tạo dựng thương hiệu tại các thị trường tương ứng.

Ba trang thương mại điện tử đang lên này đã thực hiện các chiến lược cẩn thận để giành được vị trí hàng đầu.

Chẳng hạn, sự hợp tác xuyên quốc gia giữa PGMall và JD Worldwide đã khuyến khích người bán hàng địa phương cung cấp các thương hiệu địa phương độc đáo cho thị trường Trung Quốc.

Với việc tiếp cận thị trường rộng lớn của Trung Quốc, nền tảng của PGMall đã trở thành một trong những doanh nghiệp trực tuyến nội địa nổi bật nhất ở Malaysia.

Trong khi đó, Tiki, đơn vị nắm giữ 13% thị phần thương mại điện tử Việt Nam. Họ đã ký kết hợp tác độc quyền với công ty bảo hiểm AIA Việt Nam trong 10 năm.

Do đó, chủ hợp đồng có thể quản lý tài khoản bảo hiểm của mình và tìm kiếm các giải pháp và yêu cầu bồi thường bảo hiểm sức khỏe thông qua trang web Tiki. Điều này dẫn đến việc thu được lưu lượng truy cập web xứng đáng của nền tảng.

Mặt khác, Central Online đã cho phép hàng nghìn người thuê trung tâm thương mại bán sản phẩm của họ thông qua nền tảng kỹ thuật số trong thời kỳ đại dịch. Quyết định này dẫn đến việc đa dạng hóa hàng hóa trực tuyến và lưu lượng truy cập web trung bình là gần 2,6 triệu.

Tại Indonesia, thị trường Thương mại điện tử lớn nhất trong khu vực , Tokopedia đứng đầu danh sách, tiếp theo là Shopee và Bukalapak. Điều này có lẽ là do cả Tokopedia và Bukalapak đều được người tiêu dùng địa phương ưa thích hơn cho các hoạt động Thương mại điện tử của họ.

Đồng thời, cũng đang trở thành một công cụ quan trọng trong Thương mại điện tử. iPrice báo cáo rằng dựa trên phản ứng của , người Malaysia tương tác nhiều nhất với các bài đăng liên quan đến các trang thương mại điện tử hàng đầu trên mạng xã hội, chiếm 44% tổng số tương tác xã hội được ghi nhận. Người dùng Việt Nam chiếm 36% trong khi người dùng Thái Lan chiếm 20%.

Với việc ngành công nghiệp kỳ vọng sẽ có nhiều doanh số bán hàng hơn trong tương lai, sự cạnh tranh giữa các công ty Thương mại điện tử cũng đang gia tăng. Hầu hết các nền tảng đều đã cung cấp các tính năng mới như mua sắm để thu hút người mua hàng trên các trang web của họ.

Một số cũng đã giảm phí vận chuyển hoặc thậm chí cung cấp thêm phiếu giao hàng miễn phí cho người tiêu dùng.

Thực tế là mặc dù vậy, các thương gia cũng là những người được hưởng lợi từ việc tăng doanh số bán hàng. Mặc dù đại dịch có thể buộc họ phải chuyển hoạt động kinh doanh sang kỹ thuật số, nhưng các nền tảng Thương mại điện tử này đã cho phép họ tiếp cận với nhiều khách hàng hơn xung quanh khu vực của họ, cho phép họ không chỉ tăng doanh số bán hàng mà còn mở ra nhiều cơ hội hơn.

https://thuonggiathitruong.vn/cong-ty-thuong-mai-dien-tu-nao-dung-dau-dong-nam-a/

Nguồn: Theo tạp chí Thương gia & Thị trường
Cùng chuyên mục
Sun Group góp phần tôn vinh ẩm thực Việt Nam vươn tầm thế giới

Sun Group góp phần tôn vinh ẩm thực Việt Nam vươn tầm thế giới

09-06-2023 08:24

103 nhà hàng/quán ăn được vinh danh với 4 hạng mục giải thưởng, trong đó có 4 nhà hàng được gắn sao Michelin danh giá. Michelin Guide đã chính thức mở ra kỷ nguyên mới cho ẩm thực Việt Nam với sự đồng hành của đối tác điểm đến là Tập đoàn Sun Group.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.23224 sec| 1892.195 kb