Công ty thương mại điện tử nào đứng đầu Đông Nam Á

Công ty thương mại điện tử nào đứng đầu Đông Nam Á
Đầu tháng này, các công ty Thương mại điện tử ở Đông Nam Á đã kiếm được lợi nhuận khổng lồ từ các lễ hội mua sắm trong khu vực.

Công ty thương mại điện tử nào đứng đầu Đông Nam Á

Mua sắm trực tuyến đang trở thành xu hướng lớn ở Đông Nam Á

Trong khi nhiều người cho rằng các công ty Thương mại điện tử đã thành công do đại dịch, thực tế là, người trong khu vực đang thích mua sắm trực tuyến hơn và cơ hội chỉ ngày càng tăng lên.

Trên thực tế,  về e-conomy ở SEA của Google vào năm 2021 cho biết 8/10 người dùng internet ở SEA là người tiêu dùng kỹ thuật số.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng 90% người Thái Lan, 81% người Malaysia và 71% người dùng Internet Việt Nam đã từng trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Khi mua sắm trực tuyến trở thành tiêu chuẩn, bản thân thị trường được dự đoán sẽ đạt từ 700 tỷ USD đến 1 nghìn tỷ USD vào năm 2030.

Đối với các công ty Thương mại điện tử, thị trường vẫn đang phát triển và cơ hội còn rất nhiều. Vấn đề duy nhất bây giờ là, làm thế nào để họ có thể trở thành nền tảng thương mại điện tử hàng đầu trong khu vực.

So với các khu vực khác trên thế giới, khu vực ASEAN là khu vực độc nhất do tính đa dạng của nó. Trong khi một số công ty Thương mại điện tử đã thành công ở một số quốc gia, họ thường có xu hướng bắt kịp ở một quốc gia láng giềng.

Công ty tổng hợp thương mại điện tử iPrice Group đã phân tích hoạt động của các công ty thương mại điện tử hàng đầu ở Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Philippines và Việt Nam để xác định trang web thương mại điện tử nào đang chiếm thị phần lớn nhất và ai trong số họ đã thành công trong việc thu hút sự tham gia của .

Điều thú vị là Shopee và Lazada vẫn đang chiếm ưu thế ở hầu hết các thị trường trong khu vực. Tại Malaysia, Shopee chiếm 71% tổng lưu lượng truy cập web thương mại điện tử của khu vực, tiếp theo là Lazada với 18% và PGMall với 9%.

Shopee Malaysia gần đây đã ra mắt tính năng Shopee đồ ăn, tính năng này mang đến cho cả người dùng mới và hiện tại với phiếu mua hàng đồ ăn và giao hàng miễn phí. Trong khi đó, Lazada Malaysia đã bổ sung tùy chọn ngôn ngữ tiếng Trung để phục vụ cho thị trường rộng lớn hơn.

Các công ty thương mại điện tử cây nhà lá vườn tạo dấu ấn

Một xu hướng thú vị được thấy ở một số quốc gia ASEAN là các trang web địa phương xếp hạng trong ba trang hàng đầu. PGMall (Malaysia), Central Online (Thái Lan) và Tiki (Việt Nam) đã làm khá tốt trong việc tạo dựng thương hiệu tại các thị trường tương ứng.

Ba trang thương mại điện tử đang lên này đã thực hiện các chiến lược cẩn thận để giành được vị trí hàng đầu.

Chẳng hạn, sự hợp tác xuyên quốc gia giữa PGMall và JD Worldwide đã khuyến khích người bán hàng địa phương cung cấp các thương hiệu địa phương độc đáo cho thị trường Trung Quốc.

Với việc tiếp cận thị trường rộng lớn của Trung Quốc, nền tảng của PGMall đã trở thành một trong những doanh nghiệp trực tuyến nội địa nổi bật nhất ở Malaysia.

Trong khi đó, Tiki, đơn vị nắm giữ 13% thị phần thương mại điện tử Việt Nam. Họ đã ký kết hợp tác độc quyền với công ty bảo hiểm AIA Việt Nam trong 10 năm.

Do đó, chủ hợp đồng có thể quản lý tài khoản bảo hiểm của mình và tìm kiếm các giải pháp và yêu cầu bồi thường bảo hiểm sức khỏe thông qua trang web Tiki. Điều này dẫn đến việc thu được lưu lượng truy cập web xứng đáng của nền tảng.

Mặt khác, Central Online đã cho phép hàng nghìn người thuê trung tâm thương mại bán sản phẩm của họ thông qua nền tảng kỹ thuật số trong thời kỳ đại dịch. Quyết định này dẫn đến việc đa dạng hóa hàng hóa trực tuyến và lưu lượng truy cập web trung bình là gần 2,6 triệu.

Tại Indonesia, thị trường Thương mại điện tử lớn nhất trong khu vực , Tokopedia đứng đầu danh sách, tiếp theo là Shopee và Bukalapak. Điều này có lẽ là do cả Tokopedia và Bukalapak đều được người tiêu dùng địa phương ưa thích hơn cho các hoạt động Thương mại điện tử của họ.

Đồng thời, cũng đang trở thành một công cụ quan trọng trong Thương mại điện tử. iPrice báo cáo rằng dựa trên phản ứng của , người Malaysia tương tác nhiều nhất với các bài đăng liên quan đến các trang thương mại điện tử hàng đầu trên mạng xã hội, chiếm 44% tổng số tương tác xã hội được ghi nhận. Người dùng Việt Nam chiếm 36% trong khi người dùng Thái Lan chiếm 20%.

Với việc ngành công nghiệp kỳ vọng sẽ có nhiều doanh số bán hàng hơn trong tương lai, sự cạnh tranh giữa các công ty Thương mại điện tử cũng đang gia tăng. Hầu hết các nền tảng đều đã cung cấp các tính năng mới như mua sắm để thu hút người mua hàng trên các trang web của họ.

Một số cũng đã giảm phí vận chuyển hoặc thậm chí cung cấp thêm phiếu giao hàng miễn phí cho người tiêu dùng.

Thực tế là mặc dù vậy, các thương gia cũng là những người được hưởng lợi từ việc tăng doanh số bán hàng. Mặc dù đại dịch có thể buộc họ phải chuyển hoạt động kinh doanh sang kỹ thuật số, nhưng các nền tảng Thương mại điện tử này đã cho phép họ tiếp cận với nhiều khách hàng hơn xung quanh khu vực của họ, cho phép họ không chỉ tăng doanh số bán hàng mà còn mở ra nhiều cơ hội hơn.

https://thuonggiathitruong.vn/cong-ty-thuong-mai-dien-tu-nao-dung-dau-dong-nam-a/

Nguồn: Theo tạp chí Thương gia & Thị trường
Cùng chuyên mục
Trồng dâu trên đá: Cuộc cách mạng nông nghiệp mới của châu Á

Trồng dâu trên đá: Cuộc cách mạng nông nghiệp mới của châu Á

17-08-2022 15:36

Phạm Thị Hương đã đưa ra một quyết định khó khăn trong việc bỏ cà phê ra khỏi vùng cao nguyên của Việt Nam để làm một việc không thể tưởng tượng nổi: trồng dâu tây trên đá.

Nổi bật trang chủ
Tự động hóa chuỗi cung ứng trong thời đại thương mại điện tử
18/08/2022

Các nhà bán lẻ Đông Nam Á đang chịu áp lực lớn về chuỗi cung ứng do nhu cầu đặt hàng trực tuyến tăng, giá cả siêu cạnh tranh và thời gian giao hàng nhanh hơn.

Đọc thêm
Ông Nguyễn Ngọc Trọng giữ chức Chủ tịch Bamboo Airways

Ông Nguyễn Ngọc Trọng giữ chức Chủ tịch Bamboo Airways

16/08/2022

Bamboo Airways vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2022, thống nhất bầu bổ sung các thành viên HĐQT và thành viên Ban Kiểm soát mới trong nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Hộ gia đình nghèo, cận nghèo được hỗ trợ 40 triệu đồng xây mới nhà từ ngân sách Trung ương

Hộ gia đình nghèo, cận nghèo được hỗ trợ 40 triệu đồng xây mới nhà từ ngân sách Trung ương

16/08/2022

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 46/2022/TT-BTC hướng dẫn quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí sự nghiệp từ nguồn ngân sách Trung ương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025.

Căn hộ Maison Détox - ''Tầm ngắm'' mới của giới nhà giàu Hà Nội

Căn hộ Maison Détox - ''Tầm ngắm'' mới của giới nhà giàu Hà Nội

16/08/2022

Nhiều cư dân thành đạt Hà Nội đang trông ngóng thông tin về TK2 - Maison Détox - 'toà căn hộ thanh lọc' sắp ra mắt tại Vinhomes Smart City.

Apple bổ nhiệm giám đốc quốc gia Việt Nam đầu tiên

Apple bổ nhiệm giám đốc quốc gia Việt Nam đầu tiên

15/08/2022

Nguyễn Thái Hải Vân đã được bổ nhiệm làm Giám đốc Quốc gia đầu tiên của Apple Việt Nam, một nguồn tin đã xác nhận.

Tăng trưởng doanh thu của Alibaba chậm lại bằng không

Tăng trưởng doanh thu của Alibaba chậm lại bằng không

15/08/2022

Doanh thu của Alibaba Group Holding gần như không thay đổi ở mức 205,56 tỷ NDT (30 tỷ USD) trong quý từ tháng 4 đến tháng 6, công ty thương mại điện tử Trung Quốc báo cáo hôm thứ Năm, giải thích nguyên nhân là do COVID-19 kéo dài hai tháng ở Thượng Hải đã làm chậm lại nền kinh tế Trung Quốc.

Google TV sắp có trên 50 kênh truyền hình miễn phí

Google TV sắp có trên 50 kênh truyền hình miễn phí

15/08/2022

Google TV là một ứng dụng có sẵn cho cả thiết bị Android và iOS.

NovaWorld Phan Thiet Điểm đến quốc tế hấp dẫn thu hút 2 Miss Earth 2020, 2021

NovaWorld Phan Thiet Điểm đến quốc tế hấp dẫn thu hút 2 Miss Earth 2020, 2021

15/08/2022

Cảnh sắc, không khí trong lành và tiện ích cao cấp tại NovaWorld Phan Thiet là những điểm thu hút Miss Earth 2020 Lindsey Coffey và Miss Earth 2021 trong chuyến trải nghiệm lần này đến Việt Nam.

Sử dụng khoảng 1.155 tỷ đồng chi trả hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Sử dụng khoảng 1.155 tỷ đồng chi trả hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

15/08/2022

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vừa ký ban hành Nghị quyết số 24/2022/UBTVQH15 về tiếp tục chỉ trả hỗ trợ đối với người lao động theo Nghị quyết số 03/2021/UBTVQH15 ngày 24/9/2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Ranger thế hệ mới: Chiếc bán tải bứt phá mọi giới hạn chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam

Ranger thế hệ mới: Chiếc bán tải bứt phá mọi giới hạn chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam

14/08/2022

Ford chính thức công bố giá bán của dòng xe Ranger Thế Hệ Mới sẽ được giao tới tay khách hàng Việt Nam vào cuối tháng 9/2022. Là chiếc Ranger thông minh, linh hoạt và có khả năng vận hành tốt nhất từ trước đến nay – Ranger Thế Hệ Mới hứa hẹn tiếp nối di sản hơn 20 năm tại Việt Nam và bứt phá mọi giới hạn cho một phong cách sống đầy cảm hứng.

0.07758 sec| 1894.117 kb