Đưa đồ thờ cúng vươn tầm quốc tế

Đưa đồ thờ cúng vươn tầm quốc tế
Sau hơn 10 năm khởi nghiệp và phát triển, doanh nhân Vương Quốc Cường tiếp tục nâng cấp, cải tiến công nghệ cho sản phẩm đồ thờ cúng để từng bước chinh phục thị trường các tỉnh phía Bắc và vươn tầm ra quốc tế.

Đưa đồ thờ cúng vươn tầm quốc tế

Các nghệ nhân của cơ sở Phật Quang luôn tạo hình sản phẩm đồng đều và đẹp nhất

Liên tiếp nâng cấp chất lượng nguyên liệu đầu vào và cải tiến mẫu mã sản phẩm,cơ sở sản xuất đồ thờ thủ công mỹ nghệ Phật Quang đang thể hiện rõ tham vọng đưa cá sản phẩm chinh phục thị trường quốc tế bằng sự khẳng định thương hiệu trong suốt hơn 10 năm qua.

Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng

Cuối tháng 5/2022, phóng viên gặp anh Vương Quốc Cường chủ cơ sở Phật Quang tại địa chỉ số nhà 16, đường 19, KDC ấp 5, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh. Gặp chúng tôi anh Cường vẫn hướng dẫn cho các học viên mới lắp ráp sản phẩm mới theo đơn đặt hàng từ các nước Châu Á.

Anh Cường cho biết đơn vị của anh kinh doanh các sản phẩm thủ công mỹ nghệ liên quan đến đồ mã như chân đèn, đèn thờ, bình hoa sen bằng chất liệu pha lê để phòng thờ và tại các đền, chùa, tu viện… có thương hiệu hơn 10 năm phát triển.

Anh Cường , năm 2003, hai vợ chồng anh nhận thấy nhu cầu thị trường về sản phẩm đồ thờ thủ công mỹ nghệ nên anh quyết định dấn thân vào nghề. Từ hai bàn tay trắng và nhận thấy tiềm năng phát triển sản xuất đồ thờ, cúng anh Cường quyết định gom góp tiền và vay mượn từ bạn bè, gia đình để xây dựng nhà xưởng sản xuất.

“Việt Nam có lợi thế so với các nước khác là các nghệ nhân rất khéo léo khi làm những sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đây chính là cơ hội lớn dành cho những sản phẩm của chúng tôi sau này”, anh Vương Quốc Cường chia sẻ.

Ngày đầu sản phẩm còn mới và nhiều thiếu sót nên cơ sở của anh Cường gặp rất nhiều khó khăn. Anh chia sẻ sau vài tháng anh muốn bỏ cuộc bởi khó khăn không chỉ từ sản phẩm mới mà còn từ nguyên liệu đầu vào.

Nguyên liệu nhập vào chủ yếu từ Trung Quốc, điều kiện đi lại vất vả cùng bất cập ngôn ngữ nên nhiều lô hàng nhập về không đúng kiểu loại và mẫu mã phải bỏ đi hết.

“Lúc đấy tôi muốn bỏ cuộc lắm, nhưng nghĩ đến cái duyên với nghề, đặc biệt lại là lưu giữ những nét truyền thống của dân tộc nên tôi lại tiếp tục nghiên cứu cải tiến sản phẩm và tìm nguồn nguyên liệu mới chất lượng hơn”.

Ngoài ra, để tạo được dấu ấn riêng và cạnh tranh với các sản phẩm đang có sẵn trên thị trường, anh Cường mời một số nghệ nhân, công nhân có tay nghề giỏi về sản xuất, lắp ráp đồ thủ công mỹ nghệ để về hợp tác làm việc cùng.

“Với người Việt Nam ta, đặc biệt là khu vực phía Nam, văn hóa về tâm linh là những nét đẹp văn hóa ảnh hưởng sâu sắc tới tinh thần và mang tính truyền thống. Những yếu tố về tâm linh này chính là điểm tựa và mang lại niềm tin vào cuộc sống cho nhiều người.

Tôi mong muốn qua bàn tay tạo hình của những nghệ nhân của cơ sở Phật Quang các sản phẩm đồ thờ cúng sẽ mang lại hơi ấm cho mỗi gia đình người Việt. Đó là cách chúng tôi gìn giữ, lan tỏa những bản sắc, tinh hoa truyền thống”, anh Cường cho biết.

Từ những sản phẩm ban đầu, đồ thờ thủ công mỹ nghệ của anh Cường dần dần được người dân các tỉnh phía Nam ưa chuộng. Anh Cường chia sẻ, thời điểm mới bắt đầu sản xuất cả tháng cơ sở Phật Quang chỉ bán vỏn vẹn chưa đến 500 sản phẩm, có thời điểm sản phẩm lỗi bị trả đơn lại hàng loạt.

Đến giờ sau 12 năm phát triển mỗi ngày trung bình cơ sở Phật Quang bán  ra hàng chục nghìn sản phẩm, nhiều đơn hàng lớn xuất đi quốc tế.

Anh Cường chia sẻ có những người họ nhìn thấy sản phẩm của cơ sở Phật Quang chất lượng mẫu mã đẹp nên họ đến tận cơ sở sản xuất để tìm hiểu và đặt hàng, đặc biệt là các nước ở trong khu vực như Thái Lan, Campuchia hay xa hơn là đơn hàng từ những kiều bào người Việt sống ở Mỹ  và Châu Âu.

Bà Nguyễn Thái Trinh, Việt kiều bang California (Hoa Kỳ), cho biết tình cờ một lần người bạn ở Việt Nam chụp ảnh sản phẩm đèn và đồ thờ thủ công mỹ nghệ của cơ sở Phật Quang gửi cho bà. Thấy đẹp nên sau nhiều lần tham khảo bà trực tiếp về Việt Nam đến gặp anh Cường để hợp tác kinh doanh.

“Đối với cộng đồng người Việt ở hải ngoại, xa tổ quốc, xa đất nước và gia đình nên việc gìn giữ phản sắc dân tộc qua nét văn hóa tâm linh để tưởng nhớ đến người thân đã mất là một truyền thống tốt đẹp.

Sản phẩm rất đẹp, trong chuyến đi về Việt Nam, tôi đề xuất hợp tác cùng Phật Quang để mở rộng thị ng Châu Âu, Hoa Kỳ và một số quốc gia có cộng đồng người Việt đang sinh sống”, bà Thái Trinh chia sẻ.

Giá trị cốt lõi “Bền – Đẹp – Phù hợp”

Đưa đồ thờ cúng vươn tầm quốc tế

Phật Quang ước mơ trở thành một trong những thương hiệu đầu tiên, được thế giới biết đến có nguồn gốc từ Việt Nam.

Thấu hiểu điều này, cơ sở Phật Quang luôn dành hết công sức vào hoàn thành từng sản phẩm đồ thờ, sao cho chau chuốt nhất, tỉ mỉ nhất. Chính vì vậy, sản phẩm của chúng tôi luôn đảm bảo những yếu tố: Bền, Đẹp và Phù hợp nhất.

Bền ở đây thể hiện ở chất liệu để làm ra những sản phẩm đồ thờ của chúng tôi. Tại cơ sở Phật Quang, chúng tôi sử dụng nguyên liệu nhập từ các nước khu vực Bắc Á như Trung Quốc , theo tiêu chuẩn chất lượng cao nhất và có độ bền cao để đáp ứng nhu cầu của người dân không những ở trong nước và còn kiều bào hải ngoại ở các khu vực Châu Âu  và Mỹ.

Để đưa sản phẩm ra thị trường thế giới, Phật Quang luôn cố gắng học hỏi, phát triển để được nhiều thị trường khác nhau chấp nhận (đặc biệt là thị trường EU, Mỹ…). Tùy theo thị trường tiềm năng, cơ sở thiết kế mẫu mã dựa trên khung chuẩn quốc tế để tạo ra sản phẩm phù hợp. Tất cả các chi tiết của sản phẩm đều được thử nghiệm tính bền và chóng chọi với mọi điều kiện khí hậu, thời tiết.

Đẹp ở đây thể hiện ở nhiều khía cạnh, từ việc lựa chọn sản phẩm, phối lại trên bản vẽ thể hiện những đường nét uốn lượn, sắc sảo trên từng sản phẩm. Từ đó, giúp các nghệ nhân của cơ sở Phật Quang tạo hình sản phẩm đồng đều và đẹp nhất. Ngoài ra, việc phủ sơn sản phẩm cũng giúp tăng độ bền cho các sản phẩm theo thời gian cũng như chống chọi với mọi điều kiện thời tiết.

“Mỗi sản phẩm của chúng tôi không chỉ mang lại giá trị về thẩm mỹ mà còn là giá trị về thời gian, mang lại sự ấm cúng cho người Việt mỗi khi trở về bên gia đình”, anh Cường chia sẻ.

Từ những ngày đầu, cơ sở Phật Quang chỉ có vài nghệ nhân trực tiếp làm, đến nay cơ sở có hàng chục nghệ nhân với tay nghề loại giỏi, cùng với đó cơ sở tiếp tục tuyển dụng, đào tạo dạy việc cho thêm công nhân để thực hiện mục tiêu mở rộng cơ sở sản xuất và bao phủ thị trường quốc tế.

Anh Cường chia sẻ, cuộc hành trình của Phật Quang chỉ mới bắt đầu. Vẫn còn một chặng đường dài phía trước để lan tỏa các giá trị đồ thờ thủ công mỹ nghệ truyền thống của Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Phật Quang cam kết sản xuất ra những sản phẩm đồ thờ chất lượng cao, với ước mơ trở thành một trong những thương hiệu đầu tiên, được thế giới biết đến có nguồn gốc từ Việt Nam.

https://thuonggiathitruong.vn/doanh-nhan-vuong-quoc-cuong-va-uoc-mo-dua-thuong-hieu-phat-quang-nang-tam-quoc-te/

Nguồn: Theo tạp chí Thương gia & Thị trường
Cùng chuyên mục
Sun Group góp phần tôn vinh ẩm thực Việt Nam vươn tầm thế giới

Sun Group góp phần tôn vinh ẩm thực Việt Nam vươn tầm thế giới

09-06-2023 08:24

103 nhà hàng/quán ăn được vinh danh với 4 hạng mục giải thưởng, trong đó có 4 nhà hàng được gắn sao Michelin danh giá. Michelin Guide đã chính thức mở ra kỷ nguyên mới cho ẩm thực Việt Nam với sự đồng hành của đối tác điểm đến là Tập đoàn Sun Group.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.19792 sec| 1903.781 kb