Đưa đồ thờ cúng vươn tầm quốc tế

Đưa đồ thờ cúng vươn tầm quốc tế
Sau hơn 10 năm khởi nghiệp và phát triển, doanh nhân Vương Quốc Cường tiếp tục nâng cấp, cải tiến công nghệ cho sản phẩm đồ thờ cúng để từng bước chinh phục thị trường các tỉnh phía Bắc và vươn tầm ra quốc tế.

Đưa đồ thờ cúng vươn tầm quốc tế

Các nghệ nhân của cơ sở Phật Quang luôn tạo hình sản phẩm đồng đều và đẹp nhất

Liên tiếp nâng cấp chất lượng nguyên liệu đầu vào và cải tiến mẫu mã sản phẩm,cơ sở sản xuất đồ thờ thủ công mỹ nghệ Phật Quang đang thể hiện rõ tham vọng đưa cá sản phẩm chinh phục thị trường quốc tế bằng sự khẳng định thương hiệu trong suốt hơn 10 năm qua.

Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng

Cuối tháng 5/2022, phóng viên gặp anh Vương Quốc Cường chủ cơ sở Phật Quang tại địa chỉ số nhà 16, đường 19, KDC ấp 5, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh. Gặp chúng tôi anh Cường vẫn hướng dẫn cho các học viên mới lắp ráp sản phẩm mới theo đơn đặt hàng từ các nước Châu Á.

Anh Cường cho biết đơn vị của anh kinh doanh các sản phẩm thủ công mỹ nghệ liên quan đến đồ mã như chân đèn, đèn thờ, bình hoa sen bằng chất liệu pha lê để phòng thờ và tại các đền, chùa, tu viện… có thương hiệu hơn 10 năm phát triển.

Anh Cường , năm 2003, hai vợ chồng anh nhận thấy nhu cầu thị trường về sản phẩm đồ thờ thủ công mỹ nghệ nên anh quyết định dấn thân vào nghề. Từ hai bàn tay trắng và nhận thấy tiềm năng phát triển sản xuất đồ thờ, cúng anh Cường quyết định gom góp tiền và vay mượn từ bạn bè, gia đình để xây dựng nhà xưởng sản xuất.

“Việt Nam có lợi thế so với các nước khác là các nghệ nhân rất khéo léo khi làm những sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đây chính là cơ hội lớn dành cho những sản phẩm của chúng tôi sau này”, anh Vương Quốc Cường chia sẻ.

Ngày đầu sản phẩm còn mới và nhiều thiếu sót nên cơ sở của anh Cường gặp rất nhiều khó khăn. Anh chia sẻ sau vài tháng anh muốn bỏ cuộc bởi khó khăn không chỉ từ sản phẩm mới mà còn từ nguyên liệu đầu vào.

Nguyên liệu nhập vào chủ yếu từ Trung Quốc, điều kiện đi lại vất vả cùng bất cập ngôn ngữ nên nhiều lô hàng nhập về không đúng kiểu loại và mẫu mã phải bỏ đi hết.

“Lúc đấy tôi muốn bỏ cuộc lắm, nhưng nghĩ đến cái duyên với nghề, đặc biệt lại là lưu giữ những nét truyền thống của dân tộc nên tôi lại tiếp tục nghiên cứu cải tiến sản phẩm và tìm nguồn nguyên liệu mới chất lượng hơn”.

Ngoài ra, để tạo được dấu ấn riêng và cạnh tranh với các sản phẩm đang có sẵn trên thị trường, anh Cường mời một số nghệ nhân, công nhân có tay nghề giỏi về sản xuất, lắp ráp đồ thủ công mỹ nghệ để về hợp tác làm việc cùng.

“Với người Việt Nam ta, đặc biệt là khu vực phía Nam, văn hóa về tâm linh là những nét đẹp văn hóa ảnh hưởng sâu sắc tới tinh thần và mang tính truyền thống. Những yếu tố về tâm linh này chính là điểm tựa và mang lại niềm tin vào cuộc sống cho nhiều người.

Tôi mong muốn qua bàn tay tạo hình của những nghệ nhân của cơ sở Phật Quang các sản phẩm đồ thờ cúng sẽ mang lại hơi ấm cho mỗi gia đình người Việt. Đó là cách chúng tôi gìn giữ, lan tỏa những bản sắc, tinh hoa truyền thống”, anh Cường cho biết.

Từ những sản phẩm ban đầu, đồ thờ thủ công mỹ nghệ của anh Cường dần dần được người dân các tỉnh phía Nam ưa chuộng. Anh Cường chia sẻ, thời điểm mới bắt đầu sản xuất cả tháng cơ sở Phật Quang chỉ bán vỏn vẹn chưa đến 500 sản phẩm, có thời điểm sản phẩm lỗi bị trả đơn lại hàng loạt.

Đến giờ sau 12 năm phát triển mỗi ngày trung bình cơ sở Phật Quang bán  ra hàng chục nghìn sản phẩm, nhiều đơn hàng lớn xuất đi quốc tế.

Anh Cường chia sẻ có những người họ nhìn thấy sản phẩm của cơ sở Phật Quang chất lượng mẫu mã đẹp nên họ đến tận cơ sở sản xuất để tìm hiểu và đặt hàng, đặc biệt là các nước ở trong khu vực như Thái Lan, Campuchia hay xa hơn là đơn hàng từ những kiều bào người Việt sống ở Mỹ  và Châu Âu.

Bà Nguyễn Thái Trinh, Việt kiều bang California (Hoa Kỳ), cho biết tình cờ một lần người bạn ở Việt Nam chụp ảnh sản phẩm đèn và đồ thờ thủ công mỹ nghệ của cơ sở Phật Quang gửi cho bà. Thấy đẹp nên sau nhiều lần tham khảo bà trực tiếp về Việt Nam đến gặp anh Cường để hợp tác kinh doanh.

“Đối với cộng đồng người Việt ở hải ngoại, xa tổ quốc, xa đất nước và gia đình nên việc gìn giữ phản sắc dân tộc qua nét văn hóa tâm linh để tưởng nhớ đến người thân đã mất là một truyền thống tốt đẹp.

Sản phẩm rất đẹp, trong chuyến đi về Việt Nam, tôi đề xuất hợp tác cùng Phật Quang để mở rộng thị ng Châu Âu, Hoa Kỳ và một số quốc gia có cộng đồng người Việt đang sinh sống”, bà Thái Trinh chia sẻ.

Giá trị cốt lõi “Bền – Đẹp – Phù hợp”

Đưa đồ thờ cúng vươn tầm quốc tế

Phật Quang ước mơ trở thành một trong những thương hiệu đầu tiên, được thế giới biết đến có nguồn gốc từ Việt Nam.

Thấu hiểu điều này, cơ sở Phật Quang luôn dành hết công sức vào hoàn thành từng sản phẩm đồ thờ, sao cho chau chuốt nhất, tỉ mỉ nhất. Chính vì vậy, sản phẩm của chúng tôi luôn đảm bảo những yếu tố: Bền, Đẹp và Phù hợp nhất.

Bền ở đây thể hiện ở chất liệu để làm ra những sản phẩm đồ thờ của chúng tôi. Tại cơ sở Phật Quang, chúng tôi sử dụng nguyên liệu nhập từ các nước khu vực Bắc Á như Trung Quốc , theo tiêu chuẩn chất lượng cao nhất và có độ bền cao để đáp ứng nhu cầu của người dân không những ở trong nước và còn kiều bào hải ngoại ở các khu vực Châu Âu  và Mỹ.

Để đưa sản phẩm ra thị trường thế giới, Phật Quang luôn cố gắng học hỏi, phát triển để được nhiều thị trường khác nhau chấp nhận (đặc biệt là thị trường EU, Mỹ…). Tùy theo thị trường tiềm năng, cơ sở thiết kế mẫu mã dựa trên khung chuẩn quốc tế để tạo ra sản phẩm phù hợp. Tất cả các chi tiết của sản phẩm đều được thử nghiệm tính bền và chóng chọi với mọi điều kiện khí hậu, thời tiết.

Đẹp ở đây thể hiện ở nhiều khía cạnh, từ việc lựa chọn sản phẩm, phối lại trên bản vẽ thể hiện những đường nét uốn lượn, sắc sảo trên từng sản phẩm. Từ đó, giúp các nghệ nhân của cơ sở Phật Quang tạo hình sản phẩm đồng đều và đẹp nhất. Ngoài ra, việc phủ sơn sản phẩm cũng giúp tăng độ bền cho các sản phẩm theo thời gian cũng như chống chọi với mọi điều kiện thời tiết.

“Mỗi sản phẩm của chúng tôi không chỉ mang lại giá trị về thẩm mỹ mà còn là giá trị về thời gian, mang lại sự ấm cúng cho người Việt mỗi khi trở về bên gia đình”, anh Cường chia sẻ.

Từ những ngày đầu, cơ sở Phật Quang chỉ có vài nghệ nhân trực tiếp làm, đến nay cơ sở có hàng chục nghệ nhân với tay nghề loại giỏi, cùng với đó cơ sở tiếp tục tuyển dụng, đào tạo dạy việc cho thêm công nhân để thực hiện mục tiêu mở rộng cơ sở sản xuất và bao phủ thị trường quốc tế.

Anh Cường chia sẻ, cuộc hành trình của Phật Quang chỉ mới bắt đầu. Vẫn còn một chặng đường dài phía trước để lan tỏa các giá trị đồ thờ thủ công mỹ nghệ truyền thống của Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Phật Quang cam kết sản xuất ra những sản phẩm đồ thờ chất lượng cao, với ước mơ trở thành một trong những thương hiệu đầu tiên, được thế giới biết đến có nguồn gốc từ Việt Nam.

https://thuonggiathitruong.vn/doanh-nhan-vuong-quoc-cuong-va-uoc-mo-dua-thuong-hieu-phat-quang-nang-tam-quoc-te/

Nguồn: Theo tạp chí Thương gia & Thị trường
Nổi bật trang chủ
GDP quý 2 năm 2022 tăng cao nhất kể từ năm 2011
30/06/2022

Theo Báo cáo của Tổng cục Thống kê sáng 29.6, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 2/2022 ước tính tăng 7,72% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 2 các năm trong giai đoạn 2011 – 2021.

Đọc thêm
Mãn nhãn và bùng nổ sự kiện ra mắt toà The Lake Premium của MIKGroup

Mãn nhãn và bùng nổ sự kiện ra mắt toà The Lake Premium của MIKGroup

28/06/2022

Sôi động, trẻ trung, rực rỡ và kịch tính với màn chốt căn đến nghẹt thở… là những cảm xúc của buổi ra mắt tòa căn hộ thoáng đạt nhất dự án Imperia Smart City – The Lake Premium trong phân khu The Mirae Park đã được MIKGroup tổ chức vào sáng ngày 26/06 tại một khách sạn 5 sao sang trọng.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư: 76.233 doanh nghiệp thành lập mới trong 6 tháng đầu năm 2022

Bộ Kế hoạch và Đầu tư: 76.233 doanh nghiệp thành lập mới trong 6 tháng đầu năm 2022

28/06/2022

Số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt mức kỷ lục với 76.233 doanh nghiệp, tổng số vốn đăng ký của doanh nghiệp thành lập mới đạt 882.122 tỷ đồng.

Trung tá Quân đội Nhân dân Việt Nam hy sinh khi cứu người bị đuối nước

Trung tá Quân đội Nhân dân Việt Nam hy sinh khi cứu người bị đuối nước

28/06/2022

Công an TP. Phú Quốc (Kiên Giang) xác nhận, sau khi cứu được cháu bé đưa vào bờ, Trung tá QNCN Bùi Văn Nhiên có biểu hiện đuối sức và được đồng đội đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng anh đã không qua khỏi.

Cảnh báo biến thể phụ của biến chủng Omicron, tốc độ lây lan nhanh

Cảnh báo biến thể phụ của biến chủng Omicron, tốc độ lây lan nhanh

28/06/2022

Theo một số ý kiến, cả 2 biến thể BA.4 và BA.5 khả năng lây lan nhanh hơn và biểu hiện nặng.

Tín dụng mua ngay trả sau sẽ tăng lên 576 tỷ đô la vào năm 2026

Tín dụng mua ngay trả sau sẽ tăng lên 576 tỷ đô la vào năm 2026

27/06/2022

Theo báo cáo của GlobalData, nhiều người tiêu dùng sẽ tin tưởng hơn vào các sản phẩm tín dụng mua ngay, trả sau (BNPL) vì giá trị giao dịch toàn cầu của nó dự kiến ​​đạt 576 tỷ USD vào năm 2026.

Sun Property chính thức ra mắt dự án Sunneva Island

Sun Property chính thức ra mắt dự án Sunneva Island

26/06/2022

Ngày 25/6, tại Đà Nẵng, Sun Property (Thành viên Tập đoàn Sun Group) tổ chức sự kiện Lễ ra mắt dự án Sunneva Island – Bừng sáng Đảo Ánh Dương. Không gian sang trọng, đẳng cấp của sự kiện cùng câu chuyện tiềm năng của dự án đô thị đảo đẳng cấp đã chinh phục hàng trăm khách mời kỹ tính đến từ 3 miền đất nước.

Tranh cãi gay gắt clip ghép đôi cho trẻ em ở phố đi bộ

Tranh cãi gay gắt clip ghép đôi cho trẻ em ở phố đi bộ

26/06/2022

Sự việc trong đoạn clip diễn ra ở phố đi bộ TP.Vinh (Nghệ An) gây nên những ý kiến trái chiều của người chứng kiến.

Rèn nét chữ, luyện nết người, tạo tương lai cho học sinh khuyết tật

Rèn nét chữ, luyện nết người, tạo tương lai cho học sinh khuyết tật

26/06/2022

Thầy giáo Nguyễn Đắc Kỷ - giáo viên trường THPT Nguyễn Trường Tộ (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) đã tích cực phối hợp đồng nghiệp tạo nên những bài học đặc biệt dành cho học sinh khuyết tật.

Học bổng 48 tỷ đồng cho các học giả trẻ Việt Nam học sau đại học

Học bổng 48 tỷ đồng cho các học giả trẻ Việt Nam học sau đại học

26/06/2022

30 học giả trẻ Việt Nam xuất sắc đã giành 'Học bổng Khoa học Công nghệ  đào tạo Thạc sĩ, Tiến sĩ du học nước ngoài' năm 2022 của Tập đoàn Vingroup với tổng trị giá 48 tỷ đồng.

0.16767 sec| 1904.516 kb