Ford phải trả 19,2 triệu đô la do quảng cáo sai sự thật về hiệu suất nhiên liệu

Ford phải trả 19,2 triệu đô la do quảng cáo sai sự thật về hiệu suất nhiên liệu
Nhà sản xuất ô tô Mỹ Ford đang bị móc hầu bao hàng triệu USD sau khi đưa ra những tuyên bố sai về cả hiệu suất nhiên liệu của xe hybrid C-Max và khả năng chịu tải của xe tải Super Duty.

Ford phải trả 19,2 triệu đô la do quảng cáo sai sự thật về hiệu suất nhiên liệu

Ford đang phải trả giá sau khi một cuộc điều tra phát hiện họ đã sai sự thật về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tải trọng của hai mẫu xe / Adobe Stock

Ford Motor Company đã đồng ý trả 19,2 triệu đô la trong một thỏa thuận giữa nhiều bang về các cáo buộc quảng cáo sai sự thật. Thỏa thuận dàn xếp đã được công bố hôm nay bởi 40 tổng chưởng lý tiểu bang và Đặc khu Columbia, tất cả đều có liên quan đến vụ việc.

Cuộc điều tra cho thấy nhà sản xuất ô tô đã tuyên bố sai sự thật về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và khả năng chịu tải (trọng lượng tối đa mà một chiếc xe nhất định có thể chở một cách an toàn) của một số mẫu xe bán tải và hybrid từ năm 2013 đến năm 2014.

Đặc biệt, vụ việc liên quan đến quyết định năm 2013 của Ford về việc hạ xếp hạng mức tiết kiệm nhiên liệu được quảng cáo trên chiếc xe hybrid nhỏ gọn C-Max của mình.

Về bản chất, công ty đã đưa ra quảng cáo xuyên tạc quãng đường mà người lái xe có thể đi với một bình xăng trong C-Max và tuyên bố rằng phong cách lái xe sẽ không ảnh hưởng đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu thực tế của ô tô. Công ty cũng tuyên bố trong hoạt động tiếp thị rằng chiếc xe này có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với các mẫu xe hybrid của các đối thủ cạnh tranh.

Những vấn đề này đã được chứng minh trong chiến dịch quảng cáo của Ford cho chiếc xe, ‘Hybrid Games’, cuộc đọ sức giữa C-Max với Toyota Prius trong một loạt video.

Các quảng cáo gợi ý rằng C-Max đạt 47 dặm một gallon (mpg) cả trên xa lộ và trong môi trường đô thị. Tuy nhiên, trên thực tế, đánh giá mức tiết kiệm nhiên liệu của C-Max đạt gần 42 mpg trong khu vực đô thị và 37 mpg trên đường cao tốc.

Đơn kiện cũng tuyên bố rằng Ford đã sử dụng các chiến thuật lừa đảo để giành lấy danh hiệu khả năng chịu tải “Tốt nhất trong phân khúc” cho chiếc xe tải Super Duty của mình, trong khi trên thực tế, các mẫu xe của đối thủ cạnh tranh đã thực sự vượt qua hiệu suất của Super Duty.

Quyền Bộ trưởng Tư pháp New Jersey Matthew Platkin giải thích với Reuters: “Khi tính toán khả năng tải trọng tối đa của các phương tiện của mình … Ford đã sử dụng một cấu hình xe tải mà họ thực sự không có ý định bán cho từng người mua – một cấu hình đã bỏ qua các mặt hàng tiêu chuẩn như bánh dự phòng, lốp và giắc cắm, radio và bảng điều khiển trung tâm (đã được thay thế bằng bảng điều khiển mini). ”

Khi làm như vậy, công ty đã có thể tăng thêm sức nặng cho khả năng chịu tải của mình và do đó giành lại giải thưởng tải trọng “Tốt nhất trong phân khúc” cho những cơ sở sai lầm này.

Việc dàn xếp không chỉ yêu cầu Ford bồi thường mà còn cấm công ty đưa ra những tuyên bố sai lệch hoặc gây hiểu lầm về khả năng tiết kiệm nhiên liệu ước tính hoặc tải trọng của bất kỳ mẫu xe mới nào trong quảng cáo của mình.

Phản ứng của Ford

Là một phần của dàn xếp, Ford không thừa nhận bất kỳ hành vi sai trái nào. Người phát ngôn của Ford nói với The Drum: “Chúng tôi rất vui vì sự việc đã được khép lại mà không có bất kỳ kết luận pháp luật nào về hành vi không phù hợp. Chúng tôi đã làm việc với các bang để giải quyết các mối quan ngại của họ và trong quá trình này, các bên đã hạn chế các chi phí điều tra bổ sung và chi phí pháp lý cho tất cả các bên. ”

Người phát ngôn cũng lưu ý rằng khi công ty nhận thấy rằng một số mẫu xe 2013 và 2014 có giá trị nhãn tiết kiệm nhiên liệu không chính xác, Ford đã “tự nguyện” thông báo cho Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) và hoàn lại tiền cho những khách hàng đã mua hoặc thuê xe có nhãn không chính xác trong thời gian và sau thời gian tiết kiệm nhiên liệu được quảng cáo sai sự thật.

Người phát ngôn cũng chỉ ra rằng Ford tuân theo các tiêu chuẩn do EPA và các tiêu chuẩn của các cơ quan quản lý khác đặt ra về nhãn và quảng cáo tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời nhấn mạnh rằng những tuyên bố về hiệu suất của xe do công ty đưa ra có thể đáng tin cậy.

Tuy nhiên, một số người muốn thu hút sự chú ý đến những tác động kinh tế tiêu cực rộng hơn mà những tuyên bố quảng cáo sai sự thật có thể gây ra đối với người , bất kể liệu những vấn đề đó có được khắc phục sau đó hay không.

“Các gia đình đang kiếm từng xu để mua xăng ngay bây giờ,” Bộ trưởng Tư pháp Pennsylvania Josh Shapiro cho biết trong một tuyên bố.

“Một số thậm chí có thể đang cân nhắc mua một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hơn và khi đưa ra quyết định mua đó, họ dựa vào thông tin mà nhà sản xuất đưa ra về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Ford không được phép kích hoạt những con số mà họ thích để làm cho chiếc xe hybrid của họ trông đẹp nhất. Người tiêu dùng xứng đáng có được sự thật để đưa ra quyết định đầy đủ thông tin ”.

Tiến sĩ Karen Freberg, chuyên gia tiếp thị và giáo sư về truyền thông chiến lược tại Đại học Louisville cho biết: “Đây là một sai lầm đắt giá sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của họ trong danh mục sản phẩm cụ thể này trong một thời gian. “Với chi phí gia tăng trên diện rộng, mọi người đang tìm kiếm các thương hiệu như Ford cho các sản phẩm hybrid, và nếu họ không làm những gì họ phải làm, đó là một vấn đề kinh doanh và danh tiếng.”

Freberg chỉ ra rằng, đối với ngành công nghiệp xe hybrid và xe điện nói riêng, rủi ro tăng giá quá cao có thể rất cao – bà cảnh báo các thương hiệu cần chú ý và tỉ mỉ khi truyền đạt lợi ích của sản phẩm của họ.

“Đây hẳn là điều mà các thương hiệu khác muốn tham gia nhiều hơn vào danh mục mô hình hybrid nên lưu ý … để đảm bảo thông điệp của họ phù hợp với lời hứa về sản phẩm của họ. Chúng ta không thể quảng cáo quá mức hoặc chi tiết hóa những gì sản phẩm của chúng ta mang lại cho người tiêu dùng nếu không Đúng. Đây là một trường hợp để những người khác xem và rút cho tương lai''.

https://thuonggiathitruong.vn/ford-phai-tra-192-trieu-do-la-do-quang-cao-sai-su-that-ve-hieu-suat-nhien-lieu/

Nguồn: Theo tạp chí Thương gia & Thị trường
Cùng chuyên mục
Sun Group góp phần tôn vinh ẩm thực Việt Nam vươn tầm thế giới

Sun Group góp phần tôn vinh ẩm thực Việt Nam vươn tầm thế giới

09-06-2023 08:24

103 nhà hàng/quán ăn được vinh danh với 4 hạng mục giải thưởng, trong đó có 4 nhà hàng được gắn sao Michelin danh giá. Michelin Guide đã chính thức mở ra kỷ nguyên mới cho ẩm thực Việt Nam với sự đồng hành của đối tác điểm đến là Tập đoàn Sun Group.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.35765 sec| 1896.531 kb