Logo Honda Motor được xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok lần thứ 43, ở Bangkok, Thái Lan,năm 2022. Ảnh REUTERS
Theo reuters, mục tiêu của Honda Motor cũng bao gồm sản xuất khoảng 2 triệu xe điện mỗi năm vào năm 2030. Chiến lược này đánh dấu một sự thúc đẩy để chiếm liĩnh trong thị trường xe điện đang phát triển nhanh chóng, nơi Tesla Inc (TSLA.O) đang dẫn đầu và các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản có nguy cơ tụt hậu so với các nhà sản xuất ô tô truyền thống của châu Âu và các đối thủ của Hoa Kỳ.
Honda và các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản khác từ lâu đã nói ngay cả khi phát triển điện, họ sẽ không từ bỏ công nghệ hybrid cũ hơn. Những người ủng hộ xe hybrid chỉ ra nhiều thị trường – đặc biệt là một số thị trường mới nổi – nơi mà cơ sở hạ tầng hỗ trợ xe điện chạy pin sẽ còn lâu mới có.
“Không có nghĩa là đây là sự kết thúc của hybrid và việc thay thế tất cả hybrid bằng EV”, Giám đốc điều hành Honda Toshihiro Mibe phát biểu tại buổi giới thiệu.
“Chúng tôi sẽ phát triển các mô hình pha trộn hiện tại của mình và sử dụng chúng như một vũ khí trong công việc kinh doanh.”
Phần lớn khoản đầu tư 8 nghìn tỷ yên (64 tỷ USD) là vào điện khí hóa và công nghệ phần mềm. Con số đó bao gồm khoảng 43 tỷ yên chi tiêu cho dây chuyền sản xuất pin thể rắn, với mục đích bắt đầu vào mùa xuân năm 2024.
Cổ phiếu của Honda đã tăng 0,7% vào cuối phiên giao dịch buổi sáng tại Tokyo, tốt hơn mức giảm 1,4% của chỉ số Nikkei 225 (.N225).