Có rất nhiều người sẵn sàng cho đi đồ nội thất, nhưng cũng có rất nhiều người muốn mua đồ cũ
Ngay trong năm tới, Ikea sẽ cho phép khách hàng trực tuyến duyệt và ‘đặt trước’ các mặt hàng đã qua sử dụng, sau đó họ có thể đến cửa hàng để kiểm tra, thông qua ơhuwng thức giao dịch mới.
Theo Mellisa Hamilton, giám đốc phát triển bền vững của Ikea Australia, doanh nghiệp này muốn các sản phẩm của mình được tái sử dụng, sửa chữa, lắp ráp lại và tái chế – đồng thời tạo ra một cách hiệu quả hơn về chi phí để mọi người thực hiện phần việc của mình để bảo vệ trái đất.
Hamilton nói với The Australian : “Chúng tôi đã [học được] từ những hiểu biết sâu sắc về khách hàng của mình [mà khách hàng nghĩ] để thực hiện một hành động cá nhân nhằm hỗ trợ con người và trái đất .
“Nhưng tôi nghĩ về hành động này hoặc sáng kiến này thực sự là xem xét lý do tại sao phải trả giá đầy đủ cho một cái gì đó mới trong khi tôi có thể nhận được một cái gì đó vừa chức năng lại vừa đẹp?”
Việc ra mắt diễn ra sau khi doanh nghiệp bắt đầu cho phép khách hàng ‘trả lại’ hàng đã qua sử dụng cho nhà bán lẻ để nhận tín dụng tại cửa hàng – một chương trình đã được thử nghiệm ở Anh vào năm 2019, trước khi được mở rộng trên khắp Thụy Điển, Úc và Mỹ.
Trong thời gian dùng thử 10 ngày ở Úc vào năm ngoái, doanh nghiệp đã nhận được khoảng 10.000 sản phẩm bị trả lại và khoảng 85% trong số đó đã được bán lại trong cùng thời gian đó.
Hamilton nói: “Bạn có rất nhiều người sẵn sàng cho đi đồ nội thất, nhưng cũng có rất nhiều người muốn mua đồ cũ,”.
https://thuonggiathitruong.vn/ikea-ra-mat-thi-truong-truc-tuyen-cho-do-cu/