Tại Việt Nam, đến nay LOTTE Mart phát triển thành công với 13 trung tâm thương mại và siêu thị
Năm 2021, đơn vị bán lẻ của nó, Lotte Shopping, đạt doanh thu trị giá 15,58 nghìn tỷ won (12,9 tỷ USD) và lợi nhuận hoạt động là 215,6 tỷ won (180 triệu USD), giảm lần lượt 3,7% và 37,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu thương mại điện tử cũng giảm 21,5% xuống 108 tỷ won (90,5 triệu USD), trong khi lỗ hoạt động tăng 64% lên 156 tỷ won (131 triệu USD) trong cùng kỳ. Chỉ có bộ phận kinh doanh cửa hàng bách hóa là đạt kết quả thủ tốt, những mảng kinh doanh còn lại hoạt động kém.
Tuy nhiên, Lotte không có dấu hiệu thay đổi kế hoạch hiện tại đối với lĩnh vực thương mại điện tử.
UAM là dịch vụ vận chuyển sử dụng máy bay nhỏ, chẳng hạn như ô tô bay có thể cất cánh và hạ cánh thẳng đứng. Lotte có kế hoạch sử dụng máy bay không người lái của mình để giao các đơn đặt hàng trực tuyến đến các khu vực biệt lập không thể đến dễ dàng bằng đường bộ.
“Hoạt động kinh doanh UAM của chúng tôi là kết quả của những nỗ lực lâu dài của công ty trong việc phát triển các công nghệ mới. Chúng tôi kỳ vọng nó sẽ tạo ra hiệu ứng tổng hợp trong các lĩnh vực cơ sở hạ tầng mua sắm, vận tải hàng không và du lịch ”, một quan chức của Tập đoàn Lotte cho biết.
Thương hiệu cửa hàng tiện lợi của Tập đoàn Lotte, 7-Eleven, cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc củng cố thương mại điện tử của tập đoàn.
Nhà bán lẻ có kế hoạch sử dụng khoảng 6.000 cửa hàng trong nước làm trung tâm phân phối để giao các đơn đặt hàng trực tuyến trong vòng một giờ sau khi mua hàng. Hiện công ty cũng đã mua lại Mini Stop, với 3.000 cửa hàng – một động thái được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sáng kiến thương mại nhanh chóng của Lotte Shopping.
Đối với dịch vụ metaverse của mình, Lotte gần như đã hoàn thành việc phát triển nền tảng trực tuyến. Gã khổng lồ bán lẻ đã giới thiệu cách các dịch vụ tiếp thị của họ có thể hoạt động trong không gian ảo bằng cách sử dụng “Màn hình hiển thị gắn trên đầu” tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng được tổ chức vào tháng trước ở Las Vegas.
Mục tiêu cuối cùng của Lotte là kết nối tất cả các công ty con bán lẻ với dịch vụ tổng hợp của mình. Kết nối này sẽ cho phép khách hàng thử nhiều mặt hàng khác nhau trong thế giới ảo trước khi mua hàng trực tuyến.
Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008 với sự ra đời của LOTTE Mart Nam Sài Gòn (Quận 7, Tp.HCM), LOTTE Mart được xem là một trong những nhà bán lẻ nước ngoài đầu tiên góp mặt tại Việt Nam và phát triển thành công đến ngày nay.
https://thuonggiathitruong.vn/lotte-tiep-tuc-dau-tu-vao-chuyen-doi-ky-thuat-so/