“Kể từ khoản đầu tư ban đầu của Masan, Phúc Long đã thể hiện sự hợp lực mạnh mẽ với chiến lược Point-of-Life của MSN, hiện có thể được đẩy mạnh với Phúc Long như một công ty con hợp nhất của Masan,” thông tin cho biết trong một thông cáo báo chí.
Masan lần đầu tiên mua 20% cổ phần của Phúc Long vào tháng 5 năm ngoái với giá 15 triệu USD. Vụ mua bán gần đây nhất đưa ra định giá của chuỗi trà và cà phê ở mức 355 triệu USD.
Việc kết hợp các ki-ốt trà Phúc Long vào hệ thống cửa hàng WinMart + của Masan trên toàn quốc đã nằm trong kế hoạch của tập đoàn từ năm ngoái khi tìm cách thúc đẩy chiến lược “điểm sống” bằng cách phát triển khái niệm trung tâm thương mại mini phục vụ nhiều loại sản phẩm và dịch vụ thiết yếu như như hàng tạp hóa, đồ uống, dược phẩm và các sản phẩm tài chính.
Masan có kế hoạch khai trương 2.000 trung tâm thương mại nhỏ như vậy trong năm nay và Phúc Long dự kiến sẽ đóng góp tới 3 nghìn tỷ đồng (132 triệu USD) vào doanh thu của tập đoàn, đạt 88,6 nghìn tỷ đồng vào năm ngoái.
Phúc Long được thành lập năm 1968 tại tỉnh Lâm Đồng, Tây Nguyên. Công ty đã khai trương chuỗi trà và cà phê vào năm 2012 với cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM.