Nền tảng thương mại điện tử hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu xuyên biên giới

Nền tảng thương mại điện tử hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu xuyên biên giới
SHOPLAZZA, một nền tảng thương mại dựa trên đám mây, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) mở rộng hoạt động kinh doanh của mình để tiếp cận khách hàng ở hầu hết mọi nơi ngày nay, vì hầu hết họ hy vọng có thể bán hàng vượt ra ngoài biên giới địa lý và quy mô.

Nền tảng thương mại điện tử hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu xuyên biên giới

SHOPLAZZA cho phép các doanh nghiệp bán hàng vượt ra ngoài biên giới địa lý và quy mô

Mặc dù có rất nhiều nền tảng hỗ trợ điều này trên thị trường hiện nay, nhưng quá trình này không phải lúc nào cũng rõ ràng và đơn giản. Thứ nhất, việc quản lý các khoản thanh toán và giao dịch tài chính có thể gặp nhiều khó khăn do những lý do như quy định và chi phí.

Để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ giải quyết thách thức, SHOPLAZZA đặt mục tiêu làm cho quy trình trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Trên thực tế, hơn 360.000 người bán đang sử dụng nền tảng xây dựng trang web một cửa, không mã của SHOPLAZZA.

Hợp tác với các nhà cung cấp công nghệ như Stripe, SHOPLAZZA sử dụng các giải pháp thanh toán của công ty công nghệ để kiểm soát mọi chi phí bổ sung và không phải thêm gánh nặng chi phí cho người bán của họ.

Tech Wire Asia nói chuyện với Jeff Li, Giám đốc điều hành của Shoplazza về kế hoạch của công ty trong năm và cách nó hy vọng tiếp cận với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ hơn trong khu vực và cho phép họ đẩy mạnh phạm vi tiếp cận của mình.

Như với bất kỳ doanh nghiệp hoặc nền tảng nào, SHOPLAZZA hy vọng sẽ phát triển phạm vi tiếp cận và tạo ra một hệ sinh thái thương mại điện tử mở.

Li muốn cho phép nhiều đối tác hơn cung cấp cho 360.000 người bán của SHOPLAZZA các dịch vụ đa dạng thông qua nền tảng của họ và đồng thời tăng lợi nhuận.

Đồng thời, Li cho biết các công nghệ AI lớn hơn được thêm vào để trao quyền cho các thương gia và đối tác thực hiện khả năng ra quyết định mạnh mẽ hơn ở cấp dữ liệu.

“Chúng tôi cũng đang chú ý nhiều hơn đến chiến lược mở cửa và mang lại hiệu ứng quy mô lớn hơn , đồng thời thích ứng với các kịch bản và thay đổi ở thị trường nước ngoài. Chúng tôi hy vọng sẽ phủ sóng nhiều thương gia và quốc gia hơn, đồng thời hỗ trợ đẩy nhanh tốc độ mở rộng toàn cầu cho các thương gia của chúng tôi, ”Li giải thích.

Vì SHOPLAZZA hiện đang tập trung vào thị trường Bắc Mỹ và Châu Á Thái Bình Dương, Li nói thêm rằng họ đã thành lập trụ sở chính tại Toronto, Canada và triển khai cấu trúc nội bộ của các trung tâm hoạt động kép Thâm Quyến-Toronto. Các nhóm tích cực cộng tác để đảm bảo chúng tôi giải quyết các thị trường từ góc độ toàn cầu.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào thị trường châu Á. Chúng tôi lạc quan về sự phát triển chung của thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á , và chúng tôi sẽ tích cực cải thiện hệ sinh thái và dịch vụ sản phẩm của mình trong lĩnh vực này, ”Li nhận xét.

Tại thị trường thương mại điện tử châu Á, Li tin rằng nó có tiềm năng lớn và còn nhiều tiềm năng để phát triển. Ông chỉ ra rằng châu Á có ngành sản xuất và hệ thống chuỗi cung ứng hoàn thiện và phát triển nhất trên thế giới, đồng thời với dân số hơn 4,5 tỷ người, chắc chắn sẽ giải phóng tiềm năng thị trường to lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử. .

Li cũng nhấn mạnh rằng với việc ký kết và thực hiện RECP của Trung Quốc và các hiệp định thương mại khác, thị trường châu Á sẽ hội nhập sâu hơn trong tương lai, điều này sẽ mang lại sự thuận tiện và hỗ trợ to lớn cho sự phát triển của thương mại điện tử.

“Chiến lược tổng thể của SHOPLAZZA là tiếp tục dựa vào lợi thế của trung tâm vận hành Bắc Mỹ, tập trung vào sự phát triển trong môi trường thương mại điện tử toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng, lấy PLG (Tăng trưởng do sản phẩm dẫn đầu) làm định hướng tăng trưởng và suy nghĩ về cách để làm điều đó từ quan điểm của sản phẩm để thu hút tốt hơn và làm hài lòng các thương gia. Chúng tôi cam kết giúp các thương gia toàn cầu đạt được thành công trong kinh doanh với công nghệ xuất sắc, ”ông nói.

Toàn cầu hóa các quy định với SHOPLAZZA

Là một nền tảng thương mại điện tử quốc tế , một trong những thách thức đối với SHOPLAZZA là điều hướng các quy định tài chính của các quốc gia mà nó giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng.

Li giải thích rằng với tư cách là nhà cung cấp SaaS giỏ hàng, SHOPLAZZA đang hoạt động giống như một vai trò ‘kỹ sư trang web’ cho các thương gia, những người cung cấp công nghệ xây dựng cửa hàng trực tuyến mà không thực sự tham gia vào quy trình thanh toán.

Do đó, các thương nhân có trách nhiệm thực hiện các đơn đặt hàng và đảm bảo hoạt động kinh doanh và nguồn vốn của họ luân chuyển để đáp ứng các yêu cầu của các quốc gia mục tiêu.

“Tuy nhiên, SHOPLAZZA phải đảm bảo tuân thủ quan điểm kỹ thuật. Để làm như vậy, chúng tôi hợp tác chặt chẽ với các kênh thanh toán cũng như các chương trình thẻ (VISA / Mastercard), bằng cách tổ chức các cuộc họp trực tuyến và ngoại tuyến định kỳ và cập nhật thông tin đặt chỗ qua email, ”ông nói thêm.

Ví dụ, trích dẫn một trường hợp gần đây, Li cho biết theo yêu cầu của ngân hàng trung ương Brazil, các trang web thương mại điện tử cần phải tuân thủ các điều khoản và điều kiện trước khi gửi yêu cầu thanh toán.

Thông tin này phải được đọc và hiểu đầy đủ trước khi có sự đồng ý cuối cùng để thực hiện giao dịch mua. Đây là nơi SHOPLAZZA cần hỗ trợ chức năng hộp kiểm điều khoản và điều kiện trước ngày bắt buộc.

Li cũng chỉ ra rằng Stripe Connect đóng một vai trò quan trọng vì nó cho phép SHOPLAZZA soạn thảo các thỏa thuận với người bán của họ theo luật thanh toán địa phương, mà SHOPLAZZA không phải theo đuổi giấy phép thanh toán của riêng họ và trở thành doanh nghiệp được quản lý.

“Gánh nặng quy định do chúng tôi xử lý và nó cho phép Shoplazza tập trung thời gian và nguồn lực vào việc điều hành doanh nghiệp của họ. Hơn nữa, cách tiếp cận này không giới hạn các loại dịch vụ có thể bán trên Shoplazza vì mạng lưới mạnh mẽ và các dịch vụ cung cấp dịch vụ của chúng tôi có thể hỗ trợ nhiều loại hình kinh doanh khác nhau, ”phát ngôn viên của Stripe cho biết.

https://thuonggiathitruong.vn/nen-tang-thuong-mai-dien-tu-quoc-te-ho-tro-doanh-nghiep-xuat-khau-xuyen-bien-gioi/

Nguồn: Theo tạp chí Thương gia & Thị trường
Cùng chuyên mục
Sun Group góp phần tôn vinh ẩm thực Việt Nam vươn tầm thế giới

Sun Group góp phần tôn vinh ẩm thực Việt Nam vươn tầm thế giới

09-06-2023 08:24

103 nhà hàng/quán ăn được vinh danh với 4 hạng mục giải thưởng, trong đó có 4 nhà hàng được gắn sao Michelin danh giá. Michelin Guide đã chính thức mở ra kỷ nguyên mới cho ẩm thực Việt Nam với sự đồng hành của đối tác điểm đến là Tập đoàn Sun Group.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.27166 sec| 1935.461 kb