Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: Cần chú trọng việc tiếp thị nông sản Việt

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: Cần chú trọng việc tiếp thị nông sản Việt
Đó chính là một trong những ý kiến quan trọng của ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, nguyên Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh gửi gắm đến mạng lưới các nông dân trẻ tiêu biểu cấp toàn quốc gần đây.

17 năm qua, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tôn vinh, trao Giải thưởng Lương Định Của cho 2.050 “Nhà nông trẻ xuất sắc”. Mạng lưới Lương Định Của toàn quốc (ML) được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành lập vào ngày 3/11/2022 nhằm quy tụ những thanh niên nông thôn tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh ở lĩnh vực nông nghiệp trên cả nước đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vinh danh, trao Giải thưởng Lương Định Của đầy cao quý.

Kể từ đó cho đến nay, ML luôn đồng hành, hỗ trợ giới trẻ khởi nghiệp. Đại diện ML đã dự, hiến kế, gửi thông điệp của ML đến Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; giao lưu, truyền cảm hứng cho hàng trăm bạn trẻ trong Talkshow “Chắp cánh khởi nghiệp xanh” tại ĐH Kinh Tế TP. HCM và Báo Tuổi Trẻ và trong Ngày hội Văn hóa Pháp ngữ tại ĐH Bách Khoa - ĐH Quốc gia TP. HCM; về tiếp thị kỹ thuật số và thương mại toàn cầu với hơn 700 sinh viên tại ĐH RMIT (TP. HCM).

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: Cần chú trọng việc tiếp thị nông sản ViệtTại buổi gặp gỡ đầy ấm áp, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gửi nhiều lời khuyên đầy quý giá đến các nông gia trẻ tiêu biểu.

ML đã huấn luyện trực tuyến cho các thành viên của ML về lập dự án thuê đất công, thuê đất hộ gia đình để triển khai dự án kinh doanh; cùng Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch (TT XTĐT,TM&DL) tỉnh Bình Phước và ĐH Thủ Dầu Một (Bình Dương) tổ chức Diễn đàn “Khởi nghiệp bền vững trong thế giới VUCA”, thu hút hàng trăm sinh viên tham dự…

Để ML hoạt động hiệu quả hơn, anh Đặng Dương Minh Hoàng - Chủ nhiệm (CN) ML, Chủ nông trại Thiên Nông (H.Bù Gia Mập, Bình Phước), Giám đốc HTX Dịch vụ Nông nghiệp số Bình Phước và 2 Phó CN ML gồm thanh niên dân tộc Tày Lưu Lập Đức - Phó Giám đốc Công ty Agri Đức Tiến (H.Đức Trọng, Lâm Đồng) và anh Trầm Minh Thuần - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX Nông nghiệp Long Hiệp (H.Trà Cú, Trà Vinh) đã cùng Giám đốc TT XTĐT,TM&DL, nguyên Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy đến thăm và lắng nghe những lời khuyên của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.

Tại buổi gặp mặt này, các bạn trẻ đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến gia đình nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và bộc bạch nhiều tâm tư, nguyện vọng của bản thân đối với nền nông nghiệp Việt Nam trong bối cảnh thế giới VUCA như hiện tại (VUCA là cụm từ viết tắt thể hiện sự biến động (Volatility), không chắc chắn (Uncertainty), phức tạp (Complexity) và mơ hồ (Ambiguity)).

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: Cần chú trọng việc tiếp thị nông sản ViệtNguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết rất quan tâm đến thương hiệu bơ ông Hoàng của Chủ nhiệm Mạng lưới Lương Định Của toàn quốc Đặng Dương Minh Hoàng.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gửi đến các bạn trẻ những lời san sẻ đầy tâm huyết về nghề nông sau khi nghe anh Đặng Dương Minh Hoàng nói về những phần việc thiết thực, ý nghĩa mà ML đã thực hiện cùng những lời bày tỏ về các mô hình kinh tế nông nghiệp tiêu biểu ở cấp toàn quốc của anh Đặng Dương Minh Hoàng, anh Lưu Lập Đức và anh Trầm Minh Thuần.

Qua đó, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cho rằng cần chú ý đến an toàn thực phẩm trong sản xuất nông nghiệp, tạo ra ngày càng nhiều sản phẩm nông nghiệp sạch và có chất lượng cao để bảo vệ sức khỏe con người và giống nòi; không nên tự mãn với những thành quả hiện có của nền nông nghiệp Việt Nam, cần thúc đẩy tư duy sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường cùng quyết tâm và khát vọng vươn lên; phải biết tận dụng các tiềm năng và thế mạnh của quốc gia để đưa nền nông nghiệp Việt “cất cánh”.

Theo ông Triết, cần quan tâm đến tính hiệu quả, làm nông nghiệp không phải là làm phong trào, phải luôn khuyến khích sự góp sức của các nhà khoa học và đẩy mạnh sự gắn kết giữa nhà nông với nhà khoa học để từng bước tiến lên; cần lưu ý tạo cơ chế, chính sách thuận lợi nhất để các nhà khoa học cống hiến và cùng xây dựng nền nông nghiệp Việt phát triển bền vững. 

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: Cần chú trọng việc tiếp thị nông sản ViệtNguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dẫn các nhà nông trẻ xuất sắc tham quan vườn cây xanh rợp bóng mát của gia đình ông và hòa vào thiên nhiên bình yên.

Ông Triết nhấn mạnh chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp phải gắn chặt với thương mại và dịch vụ, qua đó chú ý đến những chiến lược tiếp thị các sản phẩm nông nghiệp. Ông nghĩ rằng ML nên tận dụng thế mạnh của các thành viên, phát huy tinh thần tiên phong, sáng tạo của thế hệ trẻ; tạo mối quan hệ hiệu quả, gắn kết với các ngành, các cấp vì sự đi lên của nền nông nghiệp Việt; từ đó tạo uy tín, tiếng nói và vị thế riêng của ML; ML cần chung tay hỗ trợ các nông dân, nông hộ với cách truyền thông điệp đơn giản, dễ hiểu và dễ làm theo. 

Trong buổi trò chuyện, CN ML Đặng Dương Minh Hoàng cho biết HTX Dịch vụ Nông nghiệp số Bình Phước do anh lãnh đạo sẽ giúp các HTX và nông hộ ở địa phương hoàn tất các thủ tục, quy trình đăng ký mã số vùng trồng, áp dụng điện tử để góp phần minh bạch hóa nền nông nghiệp và tìm các giải pháp giảm bớt khâu trung gian trong tiêu thụ nông sản… Anh Hoàng rất mong mô hình HTX Dịch vụ Nông nghiệp số Bình Phước sẽ sớm được nhân rộng trên cả nước.

Là người luôn đồng hành và cố vấn cho ML, Giám đốc TT XTĐT,TM&DL tỉnh Bình Phước Trần Quốc Duy cho hay ông luôn khuyến khích ML làm điều tử tế, tạo nhiều giá trị bằng việc tích cực chia sẻ tri thức, kinh nghiệm làm nông, truyền lửa để lan tỏa với nghề nông. Theo ông Duy, các thành viên của ML cần trở thành những “đầu tàu” đối với thanh niên ở từng địa phương với các mô hình nông nghiệp kiểu mẫu.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: Cần chú trọng việc tiếp thị nông sản Việt

Chủ nhiệm Mạng lưới Lương Định Của toàn quốc Đặng Dương Minh Hoàng: “Mạng lưới sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ, “truyền lửa” cho doanh nghiệp, nông dân và các bạn trẻ, góp sức phát triển nền nông nghiệp Việt.”.

Ông Duy mong muốn ML cần phát huy vai trò , định hướng cho các mô hình kinh tế nông nghiệp trong giai đoạn sơ khởi; góp sức từng bước thay đổi tư duy làm nông nghiệp của người dân thông qua những câu chuyện về “người thật việc thật”; hướng dẫn người dân phát triển, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng gắn với du lịch địa phương.

Ông Duy sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ ML trong việc thiết kế, triển khai các phần việc hướng đến cộng đồng, đặc biệt là kết nối với các tổ chức doanh nghiệp cùng các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài để đưa hàng Việt bước sải dài ra khỏi biên giới.

Trình bày với nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, anh Đặng Dương Minh Hoàng thể hiện quyết tâm sẽ tích cực xây dựng ML với sức trẻ và bầu nhiệt huyết; qua đó, ML sẽ giúp nông dân xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm đặc trưng vùng miền, tiến đến xây dựng thương hiệu quốc gia để “mở lối” cho hàng Việt “xuất ngoại”; góp sức đề xuất xây dựng cơ chế, chính sách để phát triển nền nông nghiệp Việt Nam; thúc đẩy chuyển đổi số trong nông nghiệp, hiến kế cho Đoàn thanh niên các cấp về tạo lập một hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo bền vững trong lĩnh vực nông nghiệp. 

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: Cần chú trọng việc tiếp thị nông sản ViệtTại buổi gặp gỡ nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Phó Chủ nhiệm Mạng lưới Lương Định Của toàn quốc Lưu Lập Đức nguyện luôn tích cực hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên trong cuộc sống.

Cuối buổi gặp gỡ, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chúc ML sẽ ngày càng lớn mạnh, làm thật nhiều điều có ích cho xã hội, quan tâm nhân rộng và lan tỏa các mô hình kinh tế nông nghiệp hiệu quả, tạo được niềm tin trong nhân dân. Ông Triết mong sẽ xuất hiện ngày càng nhiều gương mặt trẻ tiêu biểu, trở thành lãnh đạo của các hợp tác xã để đại diện và cất tiếng nói chung cho các nông dân, nông hộ, từ đó góp sức đưa nền nông nghiệp nước nhà vươn xa.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, không thể xem nhẹ vai trò của nông nghiệp, nông dân và nông thôn nhằm góp phần bảo đảm vững chắc lương thực quốc gia. Ông Triết sẽ luôn dõi theo, ủng hộ và cổ vũ để ML phát huy tinh thần sáng tạo, xung kích, tình nguyện của lớp trẻ trong quá trình thực hiện sứ mệnh được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao gửi.

https://hoanhap.vn/chi-tiet/nguyen-chu-tich-nuoc-nguyen-minh-triet-can-chu-trong-viec-tiep-thi-nong-san-viet1676344354.html

Nguồn: Theo tạp chí điện tử Hòa nhập
Cùng chuyên mục
Sun Group góp phần tôn vinh ẩm thực Việt Nam vươn tầm thế giới

Sun Group góp phần tôn vinh ẩm thực Việt Nam vươn tầm thế giới

09-06-2023 08:24

103 nhà hàng/quán ăn được vinh danh với 4 hạng mục giải thưởng, trong đó có 4 nhà hàng được gắn sao Michelin danh giá. Michelin Guide đã chính thức mở ra kỷ nguyên mới cho ẩm thực Việt Nam với sự đồng hành của đối tác điểm đến là Tập đoàn Sun Group.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.89745 sec| 1908.68 kb