Pinduoduo của Trung Quốc thâm nhập thành công vào thị trường Canada

Pinduoduo của Trung Quốc thâm nhập thành công vào thị trường Canada
Pinduoduo, gã khổng lồ thương mại điện tử mới nhất của Trung Quốc và là đối thủ cạnh tranh chính của Alibaba, đã gia nhập thị trường Canada vào tháng trước.

Pinduoduo của Trung Quốc thâm nhập thành công vào thị trường Canada

Ví dụ về các mặt hàng được bán trên Pinduoduo và nền tảng Bắc Mỹ, Temu

Sau khi công ty mở rộng sang Hoa Kỳ vào mùa thu năm ngoái, trang web mua sắm trực tuyến Temu ở Bắc Mỹ hiện là ứng dụng số 1 ở Canada, theo SimilarWeb, trang xếp hạng ứng dụng Apple App và cửa hàng Google Play dựa trên mức sử dụng, người dùng mới và mức độ tương tác.

Sự thúc đẩy thành công của Pinduoduo vào Canada đã gây thêm áp lực cho các doanh nghiệp BC, vốn đã phải đối mặt với những thách thức khi cạnh tranh với Amazon và các nền tảng thương mại điện tử khác.

Pinduoduo cung cấp nhiều loại sản phẩm trực tiếp từ Trung Quốc với giá cả cạnh tranh – chẳng hạn như dây sạc có giá 2,88 USD và năm đôi tất có giá 1,99 USD.

James Wang, giáo sư trợ giảng về tiếp thị tại Trường Kinh doanh Sauder của Đại học British Columbia cho biết: “Các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp do gia đình sở hữu tại địa phương và thậm chí cả chuỗi cửa hàng đặc sản nhỏ sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi Temu.”

“Những cửa hàng này không có sức mạnh định giá cũng như sức mạnh thương hiệu để cạnh tranh lâu dài với Temu.”

Pinduoduo, được thành lập vào năm 2015, là nền tảng thương mại điện tử phát triển nhanh nhất ở Trung Quốc, chủ yếu là do mô hình kinh doanh độc đáo của nó: Người dùng được khuyến khích thông tin sản phẩm của Pinduoduo trên mạng và mời những người liên hệ của họ thành lập một “nhóm mua sắm” để nhận được một giá thấp hơn cho việc mua hàng của họ.

Temu không có chức năng “nhóm mua sắm” nhưng cung cấp các chương trình khuyến mãi bán hàng liên tục và nhiều ưu đãi khác nhau để khuyến khích người dùng chia sẻ thông tin sản phẩm hoặc mời gia đình và bạn bè đăng nhập. Nền tảng này cũng cung cấp giao hàng miễn phí, mất từ ​​một đến ba tuần, trên tất cả các sản phẩm.

“Đó là một trải nghiệm người dùng gây nghiện trên ứng dụng. Nền tảng này sử dụng cái mà chúng tôi gọi là trò chơi điện tử, nơi bạn có thể được , quà tặng miễn phí, v.v. nếu bạn làm những việc cụ thể như giới thiệu bạn bè, viết đánh giá. Đó là lý do tại sao chúng ta thấy Temu nổ tung và phát nổ ” Wang nói.

“[Các ưu đãi] có thể thay đổi trong tương lai nhưng hiện tại họ chỉ muốn mở rộng thị trường và giành thị phần từ các đối thủ khác ở Bắc Mỹ. Temu thuộc sở hữu của Pinduoduo, công ty có vốn hóa thị trường hơn 90 tỷ đô la, vì vậy họ có vốn để làm điều đó.”

David Soberman, giáo sư tại Trường Quản lý Rotman của Đại học Toronto, cho biết Temu sẽ “gây rối” cho các nhà bán lẻ địa phương, những người hiện đang chịu nhiều áp lực hơn trong việc bán các sản phẩm và dịch vụ độc đáo hoặc sản phẩm mà mọi người cần một cách nhanh chóng.

“Sẽ luôn có một vai trò nào đó cho các nhà bán lẻ truyền thống. Nhưng nếu đó là thứ gì đó đã được tiêu chuẩn hóa, bạn biết rằng nếu bạn có thể đặt hàng trực tuyến với giá chỉ bằng một nửa và bạn không cần nó ngay lập tức, thì cuối cùng bạn sẽ đặt hàng trực tuyến,” Soberman nói.

Bất chấp áp lực đối với các doanh nghiệp địa phương, Soberman cho biết lợi ích của người là có nhiều cạnh tranh hơn trong không gian thương mại điện tử Canada vì điều đó sẽ gây áp lực buộc các đối thủ Bắc Mỹ hiện đang bán các sản phẩm tương tự phải giảm giá.

“Chúng tôi không được hưởng lợi khi một công ty như Amazon kiểm soát 45% hoạt động bán lẻ trực tuyến – điều đó không có lợi cho chúng tôi mà là bất lợi, vì vậy tôi nghĩ đây là một điều tốt,” ông nói.

Pinduoduo là công ty trong số một số gã khổng lồ thương mại điện tử của Trung Quốc đã vào Canada, bao gồm AliExpress, JD.com và Shein – được xếp hạng là ứng dụng thương mại điện tử được tải xuống nhiều thứ hai ở Canada.

Tất cả các nền tảng đều đưa ra mức giá cạnh tranh được hỗ trợ bởi các nhà sản xuất chi phí thấp ở Trung Quốc và chính sách miễn thuế 150 USD của Canada. Giao hàng miễn phí cũng được cung cấp cho tất cả các sản phẩm hoặc trên một số lượng mua hàng nhất định.

Anastasia Ufimts, giám đốc chương trình cho biết: “Thương mại điện tử ở Canada là một thị trường đang phát triển và có những dự đoán rằng thị trường sẽ tiếp tục tăng trưởng khoảng 10%, vì vậy có tiềm năng rất lớn cho cả người bán Canada và quốc tế tham gia vào thị trường” trong kinh doanh Châu Á tại Quỹ Châu Á Thái Bình Dương của Canada.

Hoa Kỳ hiện là người chơi thống trị trong thị trường thương mại điện tử Canada, chiếm gần 50% thị trường. Trung Quốc đứng thứ hai, chiếm 42% thị trường thương mại điện tử Canada, theo dữ liệu từ Statista.

Ufimstseva cho biết sự gia nhập của Pinduoduo sẽ tiếp tục tăng giá trị thương mại hàng hóa của Canada và Trung Quốc và có khả năng dẫn đến sự phụ thuộc lớn hơn của Canada vào hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc.

Đối với những lo ngại về bảo mật dữ liệu – như những lo ngại ở Canada và Mỹ về ứng dụng truyền thông xã hội TikTok, thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc ByteDance – Soberman cho biết sẽ ít phải lo lắng hơn với các nền tảng thương mại điện tử như Pinduoduo.

Soberman cho biết: “Tôi không nghĩ đó là vấn đề lớn đối với một trang web mà mọi người có bản chất giao dịch rất nhiều,” Soberman giải thích rằng người dùng thương mại điện tử không tiết lộ quan điểm chính trị của họ hoặc xem và thông tin có thể ảnh hưởng đến bối cảnh chính trị ở đó. Canada hoặc Bắc Mỹ, vốn là một phần lớn mối quan tâm đối với TikTok.

Soberman cho biết, nhưng một số thông tin mua hàng nhất định mang tính riêng tư hơn những thông tin khác, chẳng hạn như hồ sơ của những người mua một số sản phẩm liên quan đến sức khỏe, chẳng hạn như các công ty bảo hiểm có thể trả tiền để có quyền truy cập.

“Nếu thông tin đó không được bảo mật thì đó sẽ là một vấn đề đáng lo ngại. Nhưng tôi nghĩ về tổng thể, mối lo ngại đối với một ứng dụng như Temu sẽ thấp hơn nhiều so với một nền tảng như TikTok.”

https://thuonggiathitruong.vn/pinduoduo-cua-trung-quoc-tham-nhap-thanh-cong-vao-thi-truong-canada/

Nguồn: Theo tạp chí Thương gia & Thị trường
Cùng chuyên mục
Sun Group góp phần tôn vinh ẩm thực Việt Nam vươn tầm thế giới

Sun Group góp phần tôn vinh ẩm thực Việt Nam vươn tầm thế giới

09-06-2023 08:24

103 nhà hàng/quán ăn được vinh danh với 4 hạng mục giải thưởng, trong đó có 4 nhà hàng được gắn sao Michelin danh giá. Michelin Guide đã chính thức mở ra kỷ nguyên mới cho ẩm thực Việt Nam với sự đồng hành của đối tác điểm đến là Tập đoàn Sun Group.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.17947 sec| 1896.055 kb