Học cách nói “Không!”
Khi bạn là một công ty khởi nghiệp không có nhiều kinh phí, cần tự hỏi mình sẽ trả lương cho nhân viên như thế nào – và chính bạn cũng không có đồng lương nào trong nhiều tháng – hãy nói “Không! Điều đó có thể khó khăn.
Chúng tôi cũng đã nói “Không!” với một nhà đầu tư vì “anh ta thô lỗ và đáng ghét” đối với nhóm quản lý của chúng tôi. Chúng tôi tự hỏi liệu mình có đủ khả năng để làm điều đó không? (điều mà nhà đầu tư muốn chúng tôi không nhận lương trong những tháng đầu). Chúng tôi đã làm đúng? Chắc chắn rồi.
Chúng tôi đã cho nhóm của mình thấy rằng chúng tôi coi trọng họ hơn là coi trọng doanh thu. Chúng tôi đã học cách nói ‘Không’ sớm – với những người và khách hàng tiềm năng đi ngược lại các nguyên tắc của chúng tôi. Nó đã giúp chúng tôi đứng vững. Ngoài ra, chúng tôi ngủ ngon vào ban đêm.
Đừng đổ mồ hôi vì những thứ nhỏ nhặt
Chúng tôi không kiểm tra thời gian ‘vào’ và ‘ra’ với nhân viên của mình. Đi muộn không bị trừ tiền. Chúng tôi không quan tâm việc theo dõi mọi người. Chúng tôi không giảm lương khi mọi người nghỉ phép. Chúng tôi không giám sát việc sử dụng mạng xã hội của mọi người trong văn phòng. Chúng tôi đối xử với mọi người như những người trưởng thành có trách nhiệm và điều đó hoạt động hiệu quả.
Không ngừng phát triển
Chúng tôi bắt đầu bằng loại hình Marketing hướng tới nhóm người tiêu dùng mục tiêu ở phạm vi nhỏ hẹp vì chuyên môn và kinh nghiệm của chúng tôi. Nhưng chúng tôi nhanh chóng nhận ra rằng quảng cáo đang chuyển sang kỹ thuật số và đã thay đổi.
Vì thế chúng tôi cộng tác và thuê các chuyên gia kỹ thuật số, nâng cao kỹ năng cho nhân viên của mình, đồng thời thuê người biên tập và quảng cáo kỹ thuật số.
Chúng tôi học kiến thức về quảng cáo kỹ thuật số với tinh thần giống như cuộc sống của chúng tôi phụ thuộc vào nó. Vì vậy, chúng tôi đã tiếp thu rất nhanh.
Thừa nhận thất bại
Chúng tôi luôn ở chế độ ‘Beta’. Trạng thái của chúng tôi luôn là ‘công việc đang tiến hành’. Chúng tôi không để sự do dự làm tê liệt chúng tôi. Chúng tôi thích nhận các cuộc gọi nhanh chóng. Đưa ra quyết định nhanh chóng.
Chúng tôi cũng chia sẻ những sai lầm của mình – tuyển dụng nhân sự không phù hợp với văn hóa của doanh nghiệp, khách hàng không khả thi, cộng tác không bền vững.
Tuy nhiên, chúng tôi từ chối sống với những sai lầm của mình. Chúng tôi thành thật thừa nhận lỗi của mình và sửa chữa càng sớm càng tốt.
Thu hút khách hàng để phát triển doanh nghiệp của bạn
Hãy tin tưởng chúng tôi, khách hàng mới nói chuyện và lắng nghe những khách hàng cũ. Không có ai tốt hơn để giới thiệu doanh nghiệp của bạn bằng một nhóm khách hàng cũ và hiện.
Chúng tôi được các khách hàng cũ giới thiệu rất nhiều. Thật tuyệt khi nhận được một cuộc gọi bất ngờ về cơ hội kinh doanh mới cho giám đốc tiếp thị bắt đầu bằng “Ua, các bạn rất được đánh giá cao”.
Tự tay làm
Chúng tôi luôn xắn tay áo lên. Chúng tôi không ngại làm những công việc đơn giản. Chúng tôi thường tự viết các bài đăng trên Facebook và thường xuyên nghiên cứu cho khách hàng của mình. Không có công việc nào không xứng đáng chúng tôi. Chúng tôi thích sự thân thiết của mọi thứ và không ngồi trong các góc văn phòng và nói- ồ, cảm ơn bạn!
Đặt văn hóa lên ưu tiên hàng đầu của bạn
Văn hóa là thứ tạo nên hoặc phá vỡ tổ chức. Chúng tôi dành phần lớn thời gian và sức lực cho mảng quan trọng này. Chúng tôi tiếp tục kể những câu chuyện, thuyết trình và trò chuyện với nhân viên về điều gì OK và điều gì không ổn.
Chúng tôi cố gắng hết sức để công bằng và minh bạch. Chúng tôi trao quyền và động viên mọi người vì nó tạo nên một kế hoạch kinh doanh tuyệt vời.
Chúng tôi luôn sát cánh cùng mọi người – trong ốm đau và sức khỏe – và lòng trung thành của chúng tôi đã được đền đáp nhiều hơn.
Nhóm khởi đầu của chúng tôi vẫn sát cánh bên nhau sau chín năm dài. Nhiều nhân viên cũ của chúng tôi quay trở lại. Tỷ lệ ra đi của chúng tôi là rất thấp. Chúng tôi không nghĩ rằng có việc nào tốt hơn, đáng để đầu tư hơn là con người của chúng tôi.
Thổi chiếc kèn của riêng bạn
Chúng tôi rất coi trọng việc PR của mình. Chúng tôi ăn mừng mọi thành tựu nhỏ với cộng đồng của chúng tôi.
Chúng tôi cho những người theo dõi của chúng tôi biết những nội dung mới mà chúng tôi đang làm. Thật ngạc nhiên khi nhiều nhân viên trong ngành đã nói với chúng tôi khi chúng tôi gặp họ rằng họ thường xuyên theo dõi công việc của chúng tôi.
Những mục tiêu trong tương lai là gì
Khi Covid-19 bùng nổ, chúng tôi đã nhanh chóng thích nghi và tìm hiểu những thực tế mới của một thế giới hoàn toàn mới.
Lý do chúng tôi dẫn trước cuộc chơi và đối thủ không ‘bắt kịp’ là vì chúng tôi chấp nhận sự thay đổi.
Chúng tôi hợp tác với khách hàng để giải quyết các vấn đề kinh doanh khiến họ phải lo lắng. Chúng tôi tin rằng thế giới mới sẽ ủng hộ những người nhanh nhẹn và hướng đến các giải pháp. Những người không thích nghi nhanh chóng sẽ chết một cách đáng buồn.
https://thuonggiathitruong.vn/quy-tac-danh-cho-doanh-nghiep-khoi-nghiep/