Số doanh nghiệp ngừng hoạt động ở TP.HCM năm 2021 ít hơn 2020

Số doanh nghiệp ngừng hoạt động ở TP.HCM năm 2021 ít hơn 2020
Tính chung, số lượng doanh nghiệp ngừng hoạt động tại TP.HCM trong năm 2021 giảm 2,6% so với năm 2020.

Số doanh nghiệp ngừng hoạt động ở TP.HCM năm 2021 ít hơn 2020

Ngoài nhưng thực phẩm cần thiết, người bệnh phải uống đủ nước (trung bình 2 lít/ngày) hoặc nhiều hơn nếu có sốt, tiêu chảy.

Theo chuyên gia, có nhiều cách để giúp F0 mất vị giác, khứu giác có thể ăn uống. Ví dụ người bệnh chưa thể ăn hoặc không muốn ăn cơm, chúng ta chuyển sang ăn cháo, súp để dễ ăn, dễ nuốt.

Chúng ta cũng cần chia nhỏ bữa ăn để phục hồi dinh dưỡng dần dần. Ngoài ra, người chế biến có thể cho thêm các loại gia vị (tỏi, ớt, hạt tiêu…), các loại rau thơm (hành, ngò…) trong khẩu phần ăn của người bệnh.

Bên cạnh đó, các F0 nên bổ sung các đa vi chất dinh dưỡng (trẻ em có dạng siro, dạng bột, cốm… người lớn là dạng viên). Các vi chất có nâng cao kháng thể ví dụ vitamin A, D, C, kẽm, sắt, dầu cá ĐHA, lợi khuẩn...

TS Chu Thị Tuyết, Trưởng khoa Dinh dưỡng- Hữu nghị, cũng cho biết, người bệnh nhiễm thường có dấu hiệu đột ngột bị mất vị giác hoặc khứu giác nên giảm khả năng ăn uống. Do đó, cần bổ sung chế độ dinh dưỡng hợp lý để tránh thiếu hụt về dinh dưỡng.

F0 cần bổ sung thêm 1 đến 2 bữa phụ như sữa và các chế phẩm từ sữa, Tăng cường nhóm thực phẩm giàu protein (đạm), tăng cường trái cây tươi hoặc nước ép trái cây, rau xanh các loại, gia vị (như tỏi, gừng) để tăng cường sức đề kháng.

Theo TS Chu Thị Tuyết những thực phẩm hạn chế dùng là mỡ động vật, phủ tạng động vật; các thực phẩm chứa nhiều muối (đồ hộp, dưa muối, cà muối...); các loại nước ngọt có ga, bánh kẹo ngọt và các chất kích thích như: rượu, bia, cà phê, thuốc lá.

Vì sao một số người nổi hạch sau tiêm vắc xin ngừa COVID-19 mũi 3?

Bắt đầu triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em

Theo các chuyên gia cho rằng, nổi hạch chỉ là phản ứng thông thường, có thể tự hết mà không cần can thiệp về y tế. Ảnh minh hoạ.

Gần đây phản ứng nổi hạch trở nên phổ biến hơn ở một số người sau khi tiêm vắc xin ngừa COVID-19 mũi thứ 3. Theo TS.BS Nguyễn Huy Luân - trưởng đơn vị tiêm chủng, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho biết tỉ lệ phản ứng phụ không gia tăng so với tiêm cùng loại. Tuy nhiên, ở mũi thứ 3, tình trạng phản ứng nổi hạch lại thường xảy ra hơn ở 2 mũi đầu. 

"Sau khi tiêm mũi 1 và 2, cơ thể đã tạo ra đáp ứng miễn dịch và tế bào ghi nhớ, nên ở mũi thứ 3 cơ thể sẽ tạo ra phản ứng kháng nguyên, kháng thể mạnh hơn, dẫn đến tình trạng nổi hạch cũng gia tăng", BS Luân lý giải.

Chính bản thân cũng gặp phải phản ứng hạch sau khi tiêm mũi 3, ThS Đỗ Cao Vân Anh - phó trưởng bộ môn nhiễm, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch - cho biết phải hơn 10 ngày các triệu chứng trên mới dần hết.

BS Vân Anh cho rằng đây là phản ứng phụ thông thường, có thể tự hết mà không cần can thiệp về y tế. 

"Hạch bạch huyết thường xuất hiện ở nách, cổ cùng bên với cánh tay được tiêm. Tình trạng này sẽ mất đi sau vài ngày, không gây nguy hiểm nên không cần quá lo lắng", BS Vân Anh trấn an.

Bắt quả tang quản lý quán karaoke bán ma túy cho “khách”

Quản lý quán karaoke bán ma túy, thuốc lắc cho dân chơi chủ yếu là phụ nữ -0

Công an quận 8 phát hiện nhóm người vào quán karaoke sử dụng ma túy.

Ngày 2/1, Công an quận 8, TP Hồ Chí Minh hoàn tất hồ sơ xử lý Trương Hoài Tây (SN 1987, quê Vĩnh Long) và Mai Thị Lan (SN 1996, quê Đắk Lắk) về hành vi “buôn bán trái phép chất ma túy”.

Cả Tây và Lan là quản lý của quán karaoke Cô Ba SG (số 291, QL50, phường 5, quận 8, TP Hồ Chí Minh). Ngoài 2 đối tượng này, Công an quận 8 còn phân loại xử lý nhóm người vào quán karaoke sử dụng ma túy, trong đó có 4 đối tượng qua kiểm tra nhanh dương tính với ma túy.

Trước đó tối 28/12/2021, tổ công tác thuộc Công an quận 8 kiểm tra quán karaoke Cô Ba SG phát hiện Tây và Lan đang chờ bán ma túy cho các con nghiện vào quán vui chơi, trong đó đa phần là phụ nữ. Tổ công tác thu giữ một lượng lớn ma túy tổng hợp , ketamine và 5 viên nén (thuốc lắc).

Hơn 31 nghìn doanh nghiệp ở TPHCM dừng hoạt động trong năm 2021

Gần 26.000 doanh nghiệp đóng cửa trong một tháng | VTV.VN

Trong năm 2021, cả nước có 116.839 doanh nghiệp ra đời, giảm 13,4% so với năm 2020.

Dịch bệnh kéo dài đã bào mòn sức lực của nhiều doanh nghiệp trong nước trong năm vừa qua, trong đó TPHCM có gần 31.660 doanh nghiệp phải tạm ngừng hoạt động và giải thể, chiếm 26,4% số doanh nghiệp rút lui của cả nước trong năm 2021.

Số liệu cập nhật trên vừa được Cục Quản lý đăng ký Kinh doanh thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố. Trong đó, doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn là 15.621 doanh nghiệp, tăng 13,2% so với năm ngoái, chiếm 28,4% số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh của cả nước.

Tuy nhiên có một điểm đáng chú ý là trong năm qua dù TPHCM bị ảnh hưởng nặng nề dịch Covid-19 phải thực hiện giãn cách nhiều tháng liền nhưng tính chung số lượng doanh nghiệp ngừng hoạt động nói trên lại giảm 2,6% so với năm 2020. Trong khi, tính chung trên cả nước có gần 120.000 doanh nghiệp đã tạm ngừng hoạt động, giải thể trong năm 2021, tăng 17,8% so với năm 2020.

Và cùng thời gian này, số doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM quay trở lại hoạt động tăng 2,1%; trong khi số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động trên cả nước trong năm 2021 là giảm 2,2% so với năm 2020, đạt 43.116 doanh nghiệp.

Bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron đầu tiên tại Việt Nam đã ra viện

Bệnh nhân đã khỏi bệnh sau khi được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, sau thời gian cách ly, theo dõi giám sát chặt chẽ và điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron đầu tiên tại Việt Nam đã khỏi bệnh và được ra viện.

Sau 2 tuần theo dõi sức khỏe, bệnh nhân K.V.H.M không có biểu hiện triệu chứng lâm sàng, sinh hoạt bình thường và được xét nghiệm âm tính lần cuối ngày 1/1. Hôm nay, bệnh nhân đủ điều kiện ra viện theo quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước đó, ngày 19/12/2021, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tiếp nhận hành khách K.V.H.M trên chuyến bay từ Anh về Việt Nam. Khi về đến Sân bay Nội Bài người này có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, bệnh nhân được xét nghiệm PCR khẳng định bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Giao thừa Tết Nguyên đán 2022, Hà Nội bắn pháo hoa tại 1 điểm

Những địa điểm để xem pháo hoa Tết Dương lịch năm 2020 | Tinh tế

Thành phố Hà Nội tổ chức 1 điểm bắn, 1 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp tầm thấp tại đảo Dừa, Công viên Thống Nhất.

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch về tổ chức bắn pháo hoa Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo đó, thành phố tổ chức 1 điểm bắn, 1 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp tầm thấp tại đảo Dừa, Công viên Thống Nhất (phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng).

Thời điểm bắn từ 0h đến 0h15 ngày 1/2/2022 (tức đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022). Nguồn kinh phí bắn pháo hoa từ nguồn kinh phí xã hội hóa của các doanh nghiệp.

https://hoanhap.vn/chi-tiet/ban-tin-hoa-nhap-ngay-312022-loai-thuc-pham-nao-tot-cho-nguoi-mac-covid-19-mat-vi-giac1641134508.html

Nguồn: Theo tạp chí điện tử Hòa nhập
Cùng chuyên mục
Sun Group góp phần tôn vinh ẩm thực Việt Nam vươn tầm thế giới

Sun Group góp phần tôn vinh ẩm thực Việt Nam vươn tầm thế giới

09-06-2023 08:24

103 nhà hàng/quán ăn được vinh danh với 4 hạng mục giải thưởng, trong đó có 4 nhà hàng được gắn sao Michelin danh giá. Michelin Guide đã chính thức mở ra kỷ nguyên mới cho ẩm thực Việt Nam với sự đồng hành của đối tác điểm đến là Tập đoàn Sun Group.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.19557 sec| 1903.883 kb