Sun Group và hành trình vượt qua giông bão

Sun Group và hành trình vượt qua giông bão
Hơn 2 năm tê liệt do đại dịch Covid-19, doanh nghiệp ngành du lịch gánh chịu những khó khăn chưa từng có. Không ít cái tên đã phải rời cuộc chơi, nhưng cũng có những sếu đầu đàn như Sun Group đã trưởng thành hơn qua đại dịch, bằng ý chí, sự linh hoạt ứng biến và cả những nghĩa cử vì cộng đồng.

“Khó mấy, chúng tôi cũng phải lo cho nhân viên

Tháng 5/2021, khi biết tin các cơ sở du lịch phải đóng cửa lần nữa theo sự chỉ đạo của chính quyền để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh) đã ngay lập tức áp dụng phương án làm việc “thời chiến”. Các bộ phận bắt buộc luôn phải có mặt như An ninh, Kỹ thuật, Cảnh quan sẽ đi làm với số lượng nhân sự vừa đủ, để thực hiện việc bảo trì bảo dưỡng hệ thống máy móc, trông giữ tài sản và dọn dẹp cơ sở, còn lại phần lớn nhân viên sẽ nghỉ tại nhà cho đến khi có thông .

Sun Group và hành trình vượt qua giông bão

Khu nghỉ dưỡng suối khoáng Yoko Onsen Quang Hanh.

Khi nghe thông tin này, anh Đỗ Trung - nhân viên bộ phận Nhà hàng không giấu nổi nỗi buồn. Những lo lắng không biết đợt này sẽ đóng cửa bao lâu, mới làm được ít ngày công thôi thì lương sao đủ lo cho gia đình, con cái… khiến bước chân về nhà của anh thêm nặng nề. Đồng nghiệp của anh cũng cùng chung nỗi lo, không ai có thể cười nổi.

Nhưng đúng trong thời điểm khó khăn đó, lãnh đạo khu nghỉ dưỡng đã đưa ra thông báo về chính sách “Chia sẻ ngày công”. Theo đó, CBNV ở các bộ phận đều được sẽ sắp xếp, bố trí công việc để đi làm với số ngày công nhất định và đều có thu nhập để trang trải cho cuộc sống.

Thực tế, đây không chỉ là chính sách của riêng khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh), mà là chính sách nhân sự đầy nhân văn của tất cả các đơn vị thuộc Tập đoàn Sun Group. Ngay khi dịch Covid-19 xảy ra, Lãnh đạo tập đoàn đã có những cuộc họp cân não để tiên lượng hậu quả do Covid-19 và chuẩn bị những kịch bản về tài chính, vắc- xin…, đồng thời xác định rõ 05 nhiệm vụ quan trọng nhất “thời chiến” để ưu tiên triển khai, trong đó mục tiêu quan trọng hàng đầu là ổn định thu nhập cho gần 11.000 CBNV tập đoàn.

Sun Group và hành trình vượt qua giông bão

Yoko Onsen Quang Hanh.

Đến thời điểm này, Sun Group được đánh giá là một trong những doanh nghiệp có chính sách nhân sự tốt nhất trong giai đoạn dịch bệnh, vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp có ứng biến hiệu quả trong môi trường biến đổi” của Vietnam HR Awards. Mới đây nhất, Tập đoàn tiếp tục được vinh danh “Môi trường làm việc tốt nhất châu Á” bởi Tạp chí HR-Asia.

“Không để ai bị bỏ lại phía sau…”

"Các ‘đại sứ văn hóa’ ơi! Chúng ta cần một lực lượng tình nguyện viên để hỗ trợ mua, sắp xếp và phân phối nhu yếu phẩm cho người dân nghèo thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn giãn cách . Các bạn có khả năng thu xếp được để tham gia thì đăng ký nhé!...”.

“Các bạn ơi, Tập đoàn chuẩn bị tài trợ xây dựng dã chiến tại Hải Dương. Đây là nhiệm vụ khó khăn và khá nguy hiểm, chúng ta cần những cánh tay xung phong và tinh thần tình nguyện của các bạn…”

Sun Group và hành trình vượt qua giông bão

Sun Group và hành trình vượt qua giông bão

Chiến dịch Đà Nẵng tình người.

Những tin nhắn huy động lực lượng tham gia các chiến dịch chống dịch như thế này đã trở nên quen thuộc với người Sun Group ở khắp ba miền suốt hơn 2 năm qua. Và đáp lại lời kêu gọi của các lãnh đạo Sun Group là những cánh tay xung phong ngay lập tức, là những form đăng ký được hoàn thành không một chút nghĩ suy, đắn đo. Ai cùng hừng hực khí thế, sẵn sàng đi hỗ trợ bất cứ lúc nào nếu được điều động.

Là người tham gia xây dựng, lắp đặt hầu hết các bệnh viện dã chiến (BVDC) hay Trung tâm hồi sức tích cực (ICU) từ Hải Dương, Bắc Giang, Bắc Ninh cho đến Hà Nội do Sun Group tài trợ, anh Phạm Hoàng Tuấn- Trưởng Ban quản lý Xây dựng Sun Group Vùng Thủ đô đến giờ vẫn chưa thể quên được những ngày tháng “làm việc điên cuồng”, ăn ngủ cùng các BVDC và ICU để “chạy đua” với dịch. Điều anh nhớ nhất không phải là những khó khăn, thử thách mà anh và đồng nghiệp phải đối mặt khi thi công trong điều kiện dịch bệnh, giãn cách xã hội vô cùng ngặt nghèo, mà là giây phút các Trung tâm ICU đón những bệnh nhân đầu tiên vào điều trị. “Khi bệnh nhân đầu tiên chuyển vào và ICU vận hành suôn sẻ là thời điểm mọi người vỡ òa cảm xúc, có cảm giác như mình đã có những đóng góp nhỏ bé để cứu sống những bệnh nhân Covid-19…”- anh Hoàng Tuấn .

Đến thời điểm này, dù phải ngưng các hoạt động du lịch của Tập đoàn suốt hơn 2 năm do đại dịch Covid-19, Sun Group vẫn dành tới hơn 1000 tỷ đồng để hỗ trợ Chính phủ và các địa phương phòng chống dịch theo các hình thức khác nhau. Chia sẻ lý do về hành động này, ông Đặng Minh Trường- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn này bày tỏ: “Đó là nghĩa đồng bào. Khi đất nước gặp khó khăn do đại dịch, Sun Group thấy mình càng phải đóng vai trò nòng cốt, đồng hành với đất nước, chia sẻ với người dân để không ai bị bỏ lại phía sau. Đó là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, là văn hóa trong kinh doanh mà chúng tôi theo đuổi…”.

“Trái ngọt từ thách thức”

96% doanh nghiệp phải ngừng hoặc tạm ngừng hoạt động. Chỉ có 4% trong số 1.853 doanh nghiệp du lịch còn duy trì hoạt động kinh doanh, dù phần lớn không thể hoạt động toàn công suất. Đây là những con số gây ám ảnh nằm trong khảo sát của Ban IV (thuộc Hội đồng Cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ) và BĐT VnExpress. Những con số trên đủ nói lên sự khốc liệt mà Covid-19 gây ra cho các doanh nghiệp nói riêng và ngành du lịch nói chung.

Là một trong những doanh nghiệp du lịch lớn nhất cả nước, Sun Group – đơn vị sở hữu hàng loạt các công trình du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp trải khắp cả nước không nằm ngoài vòng xoáy ảnh hưởng của đại dịch, với những con số sụt giảm chưa từng có về doanh thu. Chưa kể các chi phí duy tu bảo dưỡng các trò chơi, cáp treo… tại các khu vui chơi hay các loại thuế phí, điện, nước, phòng dịch…, chỉ riêng việc đảm bảo cho gần 11.000 cán bộ nhân viên cũng đã là một thách thức quá lớn. Những tưởng Sun Group cũng sẽ lao đao như phần lớn doanh nghiệp du lịch lớn nhỏ sau 04 đợt dịch Covid-19 tấn công.

Sun Group và hành trình vượt qua giông bão

Sun World Ba Na Hills.

Thế nhưng, điều ngoạn mục là Sun Group không chỉ vững vàng vượt qua cơn bão Covid-19, mà còn tìm được cơ hội trong thách thức. Tranh thủ thời gian ngưng đón khách, Sun Group không chỉ triển khai chiến dịch “thay áo mới” trên toàn hệ thống, mà còn nhanh chóng chuyển đổi số và chuẩn hóa hệ thống quản trị, vận hành, sản xuất kinh doanh. Đầu năm 2021, Tập đoàn này đã đưa vào vận hành hệ thống ERP – SAP S/4HANA – một trong số những giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP-Enterprise Resource Planning) thế hệ mới số 1 thế giới hiện nay. Sun Group đã làm được điều mà rất ít doanh nghiệp có thể làm được ngay trong giai đoạn khó khăn chưa từng có.

Nhờ tinh thần sáng tạo, sự nhạy bén và năng lực quản trị linh hoạt, Sun Group đã gây ấn tượng trên thị trường bằng hàng loạt sản phẩm, dịch vụ dẫn dắt các xu hướng mới sau dịch Covid-19 trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng và BĐS, điển hình như các dự án nghỉ dưỡng và bất động sản chăm sóc sức khỏe như Yoko Onsen Quang Hanh resort (Quảng Ninh), Sun Tropical Village (Phú Quốc)… Các dịch vụ, trải nghiệm thiên nhiên, khám phá biển đảo của Sun World tại Sa Pa hay Phú Quốc cũng được du khách đón nhận hào hứng khi trở lại sau mỗi đợt dịch.

Với bản lĩnh kiên cường, năng lực quản trị linh hoạt và những việc làm ý nghĩa dành cho cộng đồng trong suốt hai năm đầy khó khăn do dại dịch Covid-19, mới đây, Tập đoàn Sun Group đã xuất sắc được Giải thưởng Asia Pacific Entrepreneurship vinh danh ở hai hạng mục: Doanh nghiệp xuất sắc và Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á 2021. Trước đó, doanh nghiệp này cũng được vinh danh trong Top 10 thương hiệu xuất sắc tại lễ trao giải Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020-2021 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam.

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, câu nói đó dường như càng thấm thía hơn trong bối cảnh đại dịch. Ý chí, bản lĩnh và tinh thần nhân văn của những “sếu đầu đàn” như Sun Group không chỉ là nguồn động lực tiếp sức cho ngành du lịch từng bước hồi phục, mà còn giúp lan tỏa cảm hứng tích cực tới cộng đồng về tinh thần người Việt Nam luôn kiên cường, bản lĩnh trước gian khó.

https://hoanhap.vn/chi-tiet/sun-group-va-hanh-trinh-vuot-qua-giong-bao1642589644.html

Nguồn: Theo tạp chí điện tử Hòa nhập
Cùng chuyên mục
Sun Group góp phần tôn vinh ẩm thực Việt Nam vươn tầm thế giới

Sun Group góp phần tôn vinh ẩm thực Việt Nam vươn tầm thế giới

09-06-2023 08:24

103 nhà hàng/quán ăn được vinh danh với 4 hạng mục giải thưởng, trong đó có 4 nhà hàng được gắn sao Michelin danh giá. Michelin Guide đã chính thức mở ra kỷ nguyên mới cho ẩm thực Việt Nam với sự đồng hành của đối tác điểm đến là Tập đoàn Sun Group.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.56900 sec| 1908.039 kb