Thương hiệu quốc gia Việt nam - nhận thức về thương hiệu, vươn tầm thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt nam - nhận thức về thương hiệu, vươn tầm thế giới
Hai năm một lần, Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam được triển khai nhằm đánh giá toàn giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất/kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.

Thương hiệu quốc gia Việt nam - nhận thức về thương hiệu, vươn tầm thế giới

Từ đó lựa chọn ra các doanh nghiệp có vị thế dẫn đầu trong ngành, với các sản phẩm có chất lượng hàng đầu, có hàm lượng khoa học công nghệ cao, có uy tín trên thị trường để đại diện cho Thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế.

Dù trải quả hai năm đầy biến động với ảnh hưởng suy thoái nặng nề từ dịch bệnh Covid – 19 đầy phức tạp và căng thẳng địa chính trị khó lường vẫn có tới trên 1.000 doanh nghiệp đa lĩnh vực đăng ký tham gia kỳ xét chọn THQG lần thứ 8.

Tuy nhiên chỉ có 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm được Bộ trưởng Bộ Công thương – Chủ tịch Hội đồng THQG Viêt Nam công nhận trong Quyết định số 1977/QĐ-BCT đạt tiêu chuẩn Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Tăng 48 doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG so với năm 2020.

Sau 9 tháng thẩm định từ các chuyên gia của Chương trình và từ các tổ chức chuyên ngành độc lập, các doanh nghiệp tham gia đều được đánh giá về khả năng nhận biết thương hiệu, được đánh giá sức khỏe tài chính và xếp hạng tín dụng.

Không chỉ vậy, mọi hồ sơ sơ doanh nghiệp đều được thông qua ý kiến của cơ quan quản lý chuyên ngành về việc chấp hành pháp luật với cấc vấn đề liên quan tới thuế, hải quan, môi trường, lao động và bảo hiểm.

Bởi Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.

Các sản phẩm đạt THQG Việt nam sẽ trở thành sản phẩm đại diện cho mục tiêu quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia với uy tín về hàng hóa và dịch vụ đa dạng, đạt chất lượng cao.

Bên cạnh đó, Nhà nước cũng bảo trợ về chất lượng sản phẩm, uy tín trong kinh doanh, từ đó tạo chỗ đứng vững vàng, giúp phát triển thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước.

Hướng tới cùng và theo duổi giá trì trong giai đoạn hội nhập hiện nay là Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong, Chương trình hướng tới đạt trên 1000 sản phẩm được gắn biểu trưng Thương hiệu quốc gia với tựa đề Giá trị Việt Nam (Vietnam Value) cho tới năm 2030.

Tạo ra nhận thức về vai trò của thương hiệu trong sản xuất, kinh doanh và đầu tư cho tối đa 90% số doanh nghiệp trên cả nước. Để từ đó gia tăng số doanh nghiệp được xếp hạng trong danh sách đoanh nghiệp có giá trị thương hiệu cao nhất của các tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới ít nhất 10% mỗi năm.

https://thuonggiathitruong.vn/thuong-hieu-quoc-gia-viet-nam-nhan-thuc-ve-thuong-hieu-vuon-tam-the-gioi/

Nguồn: Theo tạp chí Thương gia & Thị trường
Cùng chuyên mục
Làm giàu từ mô hình hợp tác xã kiểu mới

Làm giàu từ mô hình hợp tác xã kiểu mới

24-11-2022 14:38

Với mong muốn làm giàu trên mảnh đất quê hương, bằng vốn kiến thức đã được học ở giảng đường đại học, năm 2019, anh Nguyễn Xuân Tuấn đã mạnh dạn thành lập HTX Đông trùng hạ thảo Mộc Châu (thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La).

Nổi bật trang chủ
Ưu đãi trọn gói kỳ nghỉ âm nhạc đỉnh cao tại siêu quần thể Phú Quốc United Center
29/11/2022

Nghỉ dưỡng đẳng cấp tại các resort 5 sao của Vinpearl trên đảo ngọc Phú Quốc trong mùa đẹp nhất năm, giải trí tưng bừng tại VinWonders và cháy hết mình trong đêm nhạc EDM tầm cỡ thế giới tại Grand World Phú Quốc… với chi phí chỉ từ 3,2 triệu đồng/người cho combo 3 ngày 2 đêm cùng vé máy bay khứ hồi.

Đọc thêm
Hội đồng Sơ khảo VinFuture mùa 2: ''Khó khăn vì nhận được quá nhiều đề cử…. tuyệt vời''

Hội đồng Sơ khảo VinFuture mùa 2: ''Khó khăn vì nhận được quá nhiều đề cử…. tuyệt vời''

25/11/2022

Trong lần góp mặt với tư cách thành viên Hội đồng Sơ khảo Giải thưởng VinFuture, GS Quarraisha Abdool Karim thừa nhận bà và các đồng nghiệp đã có quãng thời gian khó khăn khi có quá nhiều nghiên cứu… tuyệt vời.

Đẳng cấp Sun Property qua các kỳ quan kiến trúc

Đẳng cấp Sun Property qua các kỳ quan kiến trúc

24/11/2022

Thay vì sơn 5 giờ đồng hồ được 100 m2 thì kỹ thuật 'theming giả cổ' chỉ cho phép sơn 2 m2 trong 1 ngày, chưa kể yêu cầu họa sĩ tối thiểu 5 năm kinh nghiệm mới có thể làm thành công. Đó là cách Sun Property chọn để kiến tạo thị trấn Hoàng hôn Sunset Town (Phú Quốc) thơ mộng.

Làm giàu từ mô hình hợp tác xã kiểu mới

Làm giàu từ mô hình hợp tác xã kiểu mới

24/11/2022

Với mong muốn làm giàu trên mảnh đất quê hương, bằng vốn kiến thức đã được học ở giảng đường đại học, năm 2019, anh Nguyễn Xuân Tuấn đã mạnh dạn thành lập HTX Đông trùng hạ thảo Mộc Châu (thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La).

Vấn đề cốt lõi của thị trường bất động sản

Vấn đề cốt lõi của thị trường bất động sản

23/11/2022

Để thị trường bất động sản (BĐS) phát triển ổn định cần huy động nguồn lực từ các kênh, như: đầu tư trực tiếp, thị trường chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp, ngân sách nhà nước, vốn tự có của người dân, doanh nghiệp… trong đó, vốn tín dụng chỉ là một trong các kênh cần có để thị trường BĐS phát triển.

Lãi suất tiết kiệm tăng mạnh, gửi tiền ngân hàng nào an toàn và có lợi nhất?

Lãi suất tiết kiệm tăng mạnh, gửi tiền ngân hàng nào an toàn và có lợi nhất?

23/11/2022

Theo các chuyên gia, bản chất gửi tiết kiệm là một hình thức phòng thủ, người gửi không nên chỉ nhìn vào lãi suất để lựa chọn ngân hàng gửi tiền, mà nên tính toán dựa trên cả tính phù hợp của sản phẩm tiền gửi, uy tín – tiềm lực ngân hàng, chất lượng dịch vụ…

Tết Quý Mão 2023: Yêu cầu không tổ chức thăm, chúc Tết cấp trên

Tết Quý Mão 2023: Yêu cầu không tổ chức thăm, chúc Tết cấp trên

23/11/2022

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng vừa ký Chỉ thị số 19-CT/TW ngày 18/11/2022 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Quý Mão năm 2023. Toàn văn Chỉ thị như sau.

Vinhomes Ocean Park 3–The Crown được ưa chuộng vì giao thương sầm uất

Vinhomes Ocean Park 3–The Crown được ưa chuộng vì giao thương sầm uất

23/11/2022

Phân khu đầu tiên sắp ra mắt tại Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown có sức hấp dẫn đặc biệt bởi vừa là nơi an cư lý tưởng, vừa đảm bảo khả năng sinh lời vượt trội từ các hoạt động giao thương sôi động.

Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown ''giữ nhiệt'' cho thị trường phía Đông Hà Nội

Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown ''giữ nhiệt'' cho thị trường phía Đông Hà Nội

23/11/2022

Giỏ hàng Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown với chất sống nghỉ dưỡng vượt trội và chính sách bán hàng nhiều ưu đãi của chủ đầu tư đã tạo nên không khí sắm nhà dịp Tết sôi động ở phía Đông Hà Nội.

Chuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc thử nghiệm dịch vụ công nghệ cao

Chuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc thử nghiệm dịch vụ công nghệ cao

22/11/2022

Các chuỗi cửa hàng tiện lợi của Hàn Quốc đang thử nghiệm nhiều công nghệ khác nhau, một số cửa hàng hoàn toàn không có người vận hành và các cửa hàng kết hợp (hoạt động ban đêm không người lái) ở dạng cửa hàng thông minh.

0.11844 sec| 1881 kb