Tương lai tiếp thị người có ảnh hưởng vào năm 2022

Tương lai tiếp thị người có ảnh hưởng vào năm 2022
The Drum dẫn lời các chuyên gia nói rằng, các đại lý và người sáng tạo sẽ cần cung cấp cho khách hàng sự minh bạch hơn nhiều về giá cả và đo lường nếu tiếp thị người ảnh hưởng thực sự ra đời vào năm 2022, khi xem xét các xu hướng sẽ xác định không gian trong những tháng tới.

Tương lai tiếp thị người có ảnh hưởng vào năm 2022

Theo trưởng bộ phận ảnh hưởng của Ogilvy, tiếp thị người ảnh hưởng đã “lười biếng” áp dụng các chỉ số dựa trên kết quả và thách thức quan trọng của năm nay là đáp ứng nhu cầu về trách nhiệm giải trình nhiều hơn của các lãnh đạo doanh nghiệp.

Rahul Titus cho biết các nhà tiếp thị giờ đây cần biết rằng mỗi xu chi tiêu cho tiếp thị người ảnh hưởng đang thúc đẩy ROI. “Khách hàng hiện đang chi hàng triệu đô la và khi điều đó xảy ra thì trách nhiệm giải trình sẽ phát huy ,” ông nói.

“Là một ngành công nghiệp, chúng tôi đã khá lười biếng nếu tôi rất trung thực. Chúng tôi không đo lường kết quả bởi vì chúng tôi chưa bao giờ được hỏi trước đây. “-Rahul Titus nói

Titus cho biết trong 12 tháng tới những người có ảnh hưởng và đại lý sẽ phải chuyển từ chỉ số tương tác sang chỉ số dựa trên kết quả.

Người đồng sáng lập của influencer agency The Fifth, Oliver Lewis , nói rằng ngành công nghiệp này cần phải minh bạch hơn trong việc đo lường cũng như định giá và dán nhãn để cho thấy nó là một ngành trưởng thành. Ông nói: “Nếu bạn muốn được coi trọng, bạn cần phải mở các kênh của mình để đo lường.

Theo Lewis, 12 tháng tới là khoảng thời gian giáo dục cho các nhà tiếp thị có ảnh hưởng để tìm ra cách mua sắm trực tiếp và tham gia vào NFT và không gian ảo “đòi hỏi một đường cong học tập nhanh chóng”.

“Thực tế là chúng tôi có rất ít kiến ​​thức chuyên môn về thị trường của mình ngoài các nền tảng mà chúng đang tạo ra cho dù đó là thị trường tiền điện tử cho NFT hay TikTok để mua sắm trực tiếp. Vì vậy, thách thức quan trọng là phải theo kịp tốc độ, ”ông nói. Lewis tin rằng công việc của các cơ quan và nền tảng là phải dẫn đầu trong việc giáo dục những người sáng tạo.

“Sẽ có một cuộc chạy đua vũ trang giành sự chú ý của người sáng tạo trên tàu lao vào thế giới này,” anh nói thêm.

TikTok hiện đã vượt qua Google để trở thành nền tảng được sử dụng nhiều nhất trên hành tinh, Pinterest đang trong quá trình tái sinh và Twitch đang thu hút 8 triệu người dùng hàng tháng. Titus cho biết việc đa dạng hóa các nền tảng đang phá vỡ các chiến lược kỹ thuật số đòi hỏi các thương hiệu phải áp dụng một chiến lược riêng cho từng nền tảng. Titus dự đoán rất nhiều chi tiêu trong năm tới sẽ dành cho việc học và thử nghiệm các chiến lược nền tảng riêng lẻ.

Titus cho biết thêm rằng với việc đa dạng hóa nền tảng, cấu trúc nhóm sẽ trở nên phức tạp hơn trong 12-18 tháng tới với nhiều vai trò hơn cần thiết để hỗ trợ chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng. Anh ấy dự đoán chi tiêu tăng thêm sẽ được chuyển thành các vai trò và đội ngũ mới.

Tăng chi tiêu cho tiếp thị người ảnh hưởng

Lewis dự kiến ​​chi tiêu sẽ tăng nhanh vào năm 2022 với một số tiền từ PR được phân bổ lại vào không gian. Ông cho biết các thương hiệu sẽ bắt đầu tập trung vào chi tiêu của người có ảnh hưởng, vốn có truyền thống đến từ sự kết hợp ngân sách.

Ông cũng dự đoán rằng “chi tiêu sẽ phát triển thành các chương trình đại sứ dài hạn”.

Người đồng sáng lập nền tảng người ảnh hưởng Vamp, Aaron Brooks, cho biết việc đa dạng hóa nền tảng có nghĩa là “các thương hiệu cần phải cho phép chi tiêu bổ sung để đầu tư vào những không gian mới nổi này”. Brooks khuyên “nên có các chiến lược riêng biệt cho từng nền tảng và nhận được lợi ích từ ngân sách cho từng nền tảng”.

Brooks cho biết thêm rằng các thương hiệu ngày càng yêu cầu các chiến dịch chạy trên nhiều lãnh thổ và thường đắt hơn.

Điều gì sẽ xảy ra vào năm 2022

Titus nói: “ Lĩnh vực tăng trưởng đáng kể trong năm tới sẽ là B2B . “Mọi người cho rằng ảnh hưởng B2B có thể khô khan và nhàm chán và chỉ dựa vào LinkedIn nhưng trên thực tế, có nhiều tiền hơn, các thương hiệu lớn và khán giả thích hợp hơn.” Titus dự đoán nó có thể phát triển để chiếm 40-50% trong lĩnh vực người ảnh hưởng.

Pinterest sẽ ra đời vào năm 2022. Brooks giải thích rằng nền tảng này có SEO tốt và nội dung có tuổi thọ cao, “các nền tảng khác bạn phải tạo nội dung mỗi ngày để luôn phù hợp”.

Nhiều công ty sẽ đăng ký chuyên nghiệp hóa ngành với sự ra mắt của Tổ chức Thương mại Tiếp thị Người ảnh hưởng (IMTB) ở Anh và các nhóm quốc tế khác như Hội đồng Người ảnh hưởng Hoa Kỳ. Lewis nói: “Chúng tôi cần thị trường luôn sẵn sàng để thống nhất về đạo đức và quy tắc.”

Theo Brooks, chi tiêu trong lĩnh vực ô tô và dịch vụ tài chính sẽ mở rộng vào năm 2022. Ông cho biết thêm rằng ngành công nghiệp xe hơi đang dẫn đầu trong việc tái định hình nội dung.

https://thuonggiathitruong.vn/tuong-lai-tiep-thi-nguoi-co-anh-huong-vao-nam-2022/

Nguồn: Theo tạp chí Thương gia & Thị trường
Cùng chuyên mục
Khám phá quy trình sản xuất tay, chân giả y như thặt cho người khuyết tật

Khám phá quy trình sản xuất tay, chân giả y như thặt cho người khuyết tật

23-01-2022 23:05

Một xưởng sản xuất tay chân giả ở Hà Nội, được nhen nhóm từ ý tưởng của hai chàng trai trẻ đã đáp ứng nhu cầu, mong muốn của những người khuyết tật.

Nổi bật trang chủ
Những giải pháp nào đủ sức ''trị'' sốt bất động sản ảo?
23/01/2022

Cơn sốt ảo, kích giả bất động sản trong năm vừa qua sẽ bị ngăn chặn bởi những biện pháp quản lý chặt chẽ của các cấp chính quyền.

Đọc thêm
Khảo sát mức điều chỉnh lương tối thiểu vùng 2023 với các doanh nghiệp

Khảo sát mức điều chỉnh lương tối thiểu vùng 2023 với các doanh nghiệp

22/01/2022

Sẽ có khoảng 2.000 doanh nghiệp trên cả nước được tiến hành khảo sát, nhằm làm cơ sở cho việc đề xuất điều chỉnh lương tối thiểu vùng 2023.

Robot trí tuệ nhân tạo trò chuyện với người cao tuổi Hàn Quốc

Robot trí tuệ nhân tạo trò chuyện với người cao tuổi Hàn Quốc

22/01/2022

Có chức năng thu thập thông tin, bày tỏ cảm xúc như người thường, những robot trí tuệ nhân tạo đang trở thành công cụ đắc lực, giúp người cao tuổi ở Hàn Quốc bớt cô đơn.

Vụ bé gái 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu, hung thủ khai gì?

Vụ bé gái 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu, hung thủ khai gì?

22/01/2022

Tại cơ quan công an, ban đầu, Nguyễn Trung Huyên quanh co chối tội nhưng sau đó đã phải thừa nhận hành vi tàn ác với bé A. - con gái của người tình y.

Nghị lực của cô gái trẻ ''đánh bại'' ung thư, tự tin thi Miss World Vietnam 2022

Nghị lực của cô gái trẻ ''đánh bại'' ung thư, tự tin thi Miss World Vietnam 2022

22/01/2022

Nữ sinh viên Đại học Ngoại thương- Đặng Trần Thuỷ Tiên từng mắc ung thư vú đã truyền cảm hứng đến các bạn trẻ về năng lượng tích cực, lạc quan.

Việt Nam đã chi gần 8 nghìn tỷ đồng cho thử nghiệm và mua vaccine Covid-19

Việt Nam đã chi gần 8 nghìn tỷ đồng cho thử nghiệm và mua vaccine Covid-19

21/01/2022

Theo Ban Quản lý Quỹ vaccine phòng Covid-19, tính đến 17h ngày 20/1, tổng số huy động của Quỹ vaccine phòng Covid-19 là 8.809,23 tỷ đồng đã bao gồm ngoại tệ quy đổi; trong đó, có 58,7 tỷ đồng tiền lãi gửi ngân hàng.

Căn hộ ven sông khởi sắc nhờ quy hoạch đô thị sông Hồng

Căn hộ ven sông khởi sắc nhờ quy hoạch đô thị sông Hồng

21/01/2022

Chỉ cách sông Hồng chưa đầy 300 mét được ví như nguồn long mạch vô tận chảy qua cùng tầm nhìn triệu đô khoáng đạt, cộng hưởng với hạ tầng đồng bộ khiến các căn hộ hạng sang Sachi Prime đang là hàng hiếm được giới đầu tư khao khát săn tìm bậc nhất trên thị trường hiện nay.

Nữ Anh hùng Lao động - một đời đam mê, một đời ý nghĩa

Nữ Anh hùng Lao động - một đời đam mê, một đời ý nghĩa

21/01/2022

Bà Ninh Thị Ty – Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Hồ Gươm và Công ty May Chiến Thắng, nguyên Giám đốc điều hành Tập đoàn Dệt may Việt Nam. Bà được mệnh danh là 'nữ tướng ngành may Việt Nam', vì đã có tới hai lần vực dậy các công ty may trên bờ vực phá sản.

Alibaba.com dự đoán 03 ngành hàng xuất khẩu tiềm năng trong năm 2022

Alibaba.com dự đoán 03 ngành hàng xuất khẩu tiềm năng trong năm 2022

21/01/2022

Alibaba.com nhận định về xu hướng thị trường toàn cầu và đưa ra dự đoán ngành hàng xuất khẩu tiềm năng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam trong báo cáo 'Toàn cảnh chuyển đổi số Việt Nam B2B 2022'.

Nhiều giáo viên dạy trẻ khuyết tật bị bỏ quên chế độ phụ cấp

Nhiều giáo viên dạy trẻ khuyết tật bị bỏ quên chế độ phụ cấp

21/01/2022

Các giáo viên dạy trẻ khuyết tật từ bậc mầm non tới THCS tại tỉnh Thanh Hóa phản ánh, họ chưa được nhận chế độ phụ cấp như chính sách mà nhà nước đã ban hành.

0.14787 sec| 1892.813 kb