Với động thái này, đây là thương hiệu công nghệ phương Tây thứ hai rời khỏi đất nước trong những tuần gần đây.
Công ty đã ngừng cung cấp nội dung cho người dùng ở Trung Quốc đại lục kể từ ngày 1 tháng 11, theo một tuyên bố được công bố trên trang web của mình, hướng người dùng Yahoo và thư AOL đến các liên kết khác.
Các phương tiện truyền thông địa phương của Trung Quốc đã đưa tin về động thái của Yahoo.
Người phát ngôn của Yahoo nói với Reuters trong một email hôm thứ Ba: “Trong bối cảnh môi trường kinh doanh và pháp lý ngày càng thách thức ở Trung Quốc, bộ dịch vụ của Yahoo sẽ không còn được truy cập từ Trung Quốc đại lục kể từ ngày 1 tháng 11”.
“Yahoo vẫn cam kết với các quyền của người dùng của chúng tôi và một mạng internet miễn phí và cởi mở. Chúng tôi cảm ơn người dùng đã ủng hộ ”.
Động thái của Yahoo diễn ra sau động thái của Microsoft Corp, công ty đã rút LinkedIn khỏi Trung Quốc vào tháng trước, đánh dấu sự thoái lui của mạng xã hội lớn cuối cùng do Mỹ sở hữu tại Trung Quốc. LinkedIn đã trích dẫn một “môi trường hoạt động thách thức hơn và các yêu cầu tuân thủ cao hơn ở Trung Quốc”.
Yahoo đã thu hẹp đáng kể sự hiện diện của mình ở Trung Quốc trong vài năm qua. Trước thứ Hai, nó vẫn hoạt động một ứng dụng thời tiết và một số trang hiển thị các bài báo bằng tiếng nước ngoài.
Yahoo gia nhập Trung Quốc vào năm 1998 và năm 2012 đã ký một thỏa thuận với Tập đoàn Alibaba để bán cổ phần của mình trong gã khổng lồ thương mại điện tử. Thỏa thuận này cũng chứng kiến Alibaba có được quyền điều hành Yahoo Trung Quốc dưới thương hiệu Yahoo trong thời hạn 4 năm.
Yahoo Trung Quốc sau đó đã đóng cửa dịch vụ email và cổng thông tin điện tử nhưng thương hiệu này vẫn duy trì một trung tâm nghiên cứu và phát triển toàn cầu ở Bắc Kinh cho đến năm 2015.
Sự ra đi của các nền tảng công nghệ diễn ra khi Trung Quốc đã áp đặt những hạn chế mới đối với các công ty internet cả trong nước trên các lĩnh vực từ nội dung đến quyền riêng tư của khách hàng cũng như các luật mới. Vào thứ Hai, luật Bảo vệ Thông tin Cá nhân mới được thiết kế để bảo vệ quyền riêng tư của dữ liệu người dùng trực tuyến đã có hiệu lực.
https://thuonggiathitruong.vn/yahoo-roi-trung-quoc-vi-moi-truong-day-thach-thuc/