DHL Express có trụ sở chính tại Đức vừa công bố tuyến giao hàng mới từ Hồng Kông đến Thành phố Hồ Chí Minh sử dụng máy bay thân rộng Airbus A330.
Sẽ có sáu chuyến đi một chiều mỗi tuần, mỗi chuyến có sức chứa lên đến 62 tấn hàng hóa, đại diện DHL cho biết.
Chủ yếu phục vụ nhu cầu mua sắm trực tuyến đang tăng cao.
Hãng cũng sẽ nâng cấp các máy bay sử dụng trên đường bay Hà Nội – Hồng Kông từ Boeing 737-400 lên 737-800 để phục vụ xuất khẩu đang tăng mạnh của Việt Nam.
Ông Bernardo Bautista, Giám đốc điều hành DHL Express Việt Nam, cho biết hầu hết người tiêu dùng hiện nay đang xem tốc độ giao hàng là một yếu tố quan trọng trong trải nghiệm mua sắm của họ.
Năm ngoái, UPS có trụ sở tại Hoa Kỳ đã khai trương tuyến đầu tiên đến Việt Nam từ trung tâm của hãng ở Trung Quốc để tăng tốc độ giao hàng.
Việt Nam không có hãng hàng không chuyên chở hàng hóa và những người trong ngành ước tính các công ty nước ngoài chiếm 80% thị phần logistics hàng không.
Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch công ty bán lẻ Imex Pan Pacific Group, vừa công bố kế hoạch thành lập hãng hàng không vận chuyển hàng hóa với vốn đầu tư 100 triệu USD.
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đã tăng trưởng 18% vào năm ngoái, đạt 11,8 tỷ USD, là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á đạt mức tăng trưởng hai con số trong bối cảnh đại dịch.
https://thuonggiathitruong.vn/chuyen-phat-toan-cau-tang-chuyen-bay-den-viet-nam/