Tại sao người tiêu dùng chi tiêu ít hơn cho các sự kiện khuyến mại

Tại sao người tiêu dùng chi tiêu ít hơn cho các sự kiện khuyến mại
Người tiêu dùng Đông Nam Á hiện đang chi tiêu ít hơn cho các sự kiện khuyến mại như Thứ Sáu Đen, Tết Nguyên Đán và lễ hội địa phương, vì kỳ vọng giảm giá của họ không phù hợp với thực tế.

Tại sao người tiêu dùng chi tiêu ít hơn cho các sự kiện khuyến mại

Một của Simon-Kucher & Partners cho thấy người đang mong đợi mức chiết khấu cao hơn 11% so với các giao dịch thực tế mà họ có thể tận dụng.

Cứ ba người tiêu dùng Singapore thì có một người “hoài nghi” về việc nhận được chiết khấu cao hơn và hấp dẫn hơn thông qua các chương trình khách hàng thân thiết ngay cả khi các thương hiệu và nhà bán lẻ liên tục đầu tư vào nó.

“Điều này cho thấy các thương hiệu trên toàn cầu phải suy nghĩ lại về chiến lược khách hàng thân thiết,” báo cáo cho biết.

Trong khi đó, người tiêu dùng Thái Lan và Philippines tự tin hơn về việc nhận được lợi ích từ các chương trình khách hàng thân thiết.

Bên cạnh đó, sự hoài nghi về truyền thông của các thương hiệu cũng đang gia tăng, với gần một phần ba người tiêu dùng Singapore không tin tưởng vào giá khởi điểm.

Simon-Kucher lưu ý rằng sở thích đối với cơ chế khuyến mại khác nhau giữa các thị trường trong khu vực và danh mục sản phẩm nhưng người tiêu dùng bị thu hút nhiều hơn bởi chiết khấu phần trăm cho phần lớn các danh mục bao gồm công nghệ, hàng xa xỉ, quần áo và giày dép.

Mua sắm trực tuyến vẫn là kênh được ưa chuộng trong thời gian khuyến mại với khoảng 80% số người được hỏi trong khu vực đang tìm kiếm một ưu đãi tốt khi truy cập cửa hàng hoặc trang web và cao hơn mức trung bình 64% trên toàn cầu.

Simon-Kucher nói: “Điều này báo hiệu rằng các thương hiệu đang mất quyền lực trong việc ảnh hưởng đến sự lựa chọn của người tiêu dùng, với hơn một phần hai người mua sắm chọn thương hiệu yêu thích của họ thay vì một chương trình khuyến mãi''.

https://thuonggiathitruong.vn/tai-sao-nguoi-tieu-dung-chi-tieu-it-hon-cho-cac-su-kien-khuyen-mai/

Nguồn: Theo tạp chí Thương gia & Thị trường
Cùng chuyên mục
Giải cơn khát iPhone tại Việt Nam

Giải cơn khát iPhone tại Việt Nam

27-11-2022 11:13

Các nhà phân phối trong nước cho biết đã nhận được lô hàng iPhone 14 vào giữa tuần, model mới nhất được nhiều người tiêu dùng Việt Nam chờ đợi.

Nổi bật trang chủ
Ưu đãi trọn gói kỳ nghỉ âm nhạc đỉnh cao tại siêu quần thể Phú Quốc United Center
29/11/2022

Nghỉ dưỡng đẳng cấp tại các resort 5 sao của Vinpearl trên đảo ngọc Phú Quốc trong mùa đẹp nhất năm, giải trí tưng bừng tại VinWonders và cháy hết mình trong đêm nhạc EDM tầm cỡ thế giới tại Grand World Phú Quốc… với chi phí chỉ từ 3,2 triệu đồng/người cho combo 3 ngày 2 đêm cùng vé máy bay khứ hồi.

Đọc thêm
Hội đồng Sơ khảo VinFuture mùa 2: ''Khó khăn vì nhận được quá nhiều đề cử…. tuyệt vời''

Hội đồng Sơ khảo VinFuture mùa 2: ''Khó khăn vì nhận được quá nhiều đề cử…. tuyệt vời''

25/11/2022

Trong lần góp mặt với tư cách thành viên Hội đồng Sơ khảo Giải thưởng VinFuture, GS Quarraisha Abdool Karim thừa nhận bà và các đồng nghiệp đã có quãng thời gian khó khăn khi có quá nhiều nghiên cứu… tuyệt vời.

Đẳng cấp Sun Property qua các kỳ quan kiến trúc

Đẳng cấp Sun Property qua các kỳ quan kiến trúc

24/11/2022

Thay vì sơn 5 giờ đồng hồ được 100 m2 thì kỹ thuật 'theming giả cổ' chỉ cho phép sơn 2 m2 trong 1 ngày, chưa kể yêu cầu họa sĩ tối thiểu 5 năm kinh nghiệm mới có thể làm thành công. Đó là cách Sun Property chọn để kiến tạo thị trấn Hoàng hôn Sunset Town (Phú Quốc) thơ mộng.

Làm giàu từ mô hình hợp tác xã kiểu mới

Làm giàu từ mô hình hợp tác xã kiểu mới

24/11/2022

Với mong muốn làm giàu trên mảnh đất quê hương, bằng vốn kiến thức đã được học ở giảng đường đại học, năm 2019, anh Nguyễn Xuân Tuấn đã mạnh dạn thành lập HTX Đông trùng hạ thảo Mộc Châu (thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La).

Vấn đề cốt lõi của thị trường bất động sản

Vấn đề cốt lõi của thị trường bất động sản

23/11/2022

Để thị trường bất động sản (BĐS) phát triển ổn định cần huy động nguồn lực từ các kênh, như: đầu tư trực tiếp, thị trường chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp, ngân sách nhà nước, vốn tự có của người dân, doanh nghiệp… trong đó, vốn tín dụng chỉ là một trong các kênh cần có để thị trường BĐS phát triển.

Lãi suất tiết kiệm tăng mạnh, gửi tiền ngân hàng nào an toàn và có lợi nhất?

Lãi suất tiết kiệm tăng mạnh, gửi tiền ngân hàng nào an toàn và có lợi nhất?

23/11/2022

Theo các chuyên gia, bản chất gửi tiết kiệm là một hình thức phòng thủ, người gửi không nên chỉ nhìn vào lãi suất để lựa chọn ngân hàng gửi tiền, mà nên tính toán dựa trên cả tính phù hợp của sản phẩm tiền gửi, uy tín – tiềm lực ngân hàng, chất lượng dịch vụ…

Tết Quý Mão 2023: Yêu cầu không tổ chức thăm, chúc Tết cấp trên

Tết Quý Mão 2023: Yêu cầu không tổ chức thăm, chúc Tết cấp trên

23/11/2022

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng vừa ký Chỉ thị số 19-CT/TW ngày 18/11/2022 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Quý Mão năm 2023. Toàn văn Chỉ thị như sau.

Vinhomes Ocean Park 3–The Crown được ưa chuộng vì giao thương sầm uất

Vinhomes Ocean Park 3–The Crown được ưa chuộng vì giao thương sầm uất

23/11/2022

Phân khu đầu tiên sắp ra mắt tại Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown có sức hấp dẫn đặc biệt bởi vừa là nơi an cư lý tưởng, vừa đảm bảo khả năng sinh lời vượt trội từ các hoạt động giao thương sôi động.

Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown ''giữ nhiệt'' cho thị trường phía Đông Hà Nội

Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown ''giữ nhiệt'' cho thị trường phía Đông Hà Nội

23/11/2022

Giỏ hàng Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown với chất sống nghỉ dưỡng vượt trội và chính sách bán hàng nhiều ưu đãi của chủ đầu tư đã tạo nên không khí sắm nhà dịp Tết sôi động ở phía Đông Hà Nội.

Chuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc thử nghiệm dịch vụ công nghệ cao

Chuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc thử nghiệm dịch vụ công nghệ cao

22/11/2022

Các chuỗi cửa hàng tiện lợi của Hàn Quốc đang thử nghiệm nhiều công nghệ khác nhau, một số cửa hàng hoàn toàn không có người vận hành và các cửa hàng kết hợp (hoạt động ban đêm không người lái) ở dạng cửa hàng thông minh.

0.13522 sec| 1876.828 kb