Một báo cáo của Simon-Kucher & Partners cho thấy người tiêu dùng đang mong đợi mức chiết khấu cao hơn 11% so với các giao dịch thực tế mà họ có thể tận dụng.
Cứ ba người tiêu dùng Singapore thì có một người “hoài nghi” về việc nhận được chiết khấu cao hơn và hấp dẫn hơn thông qua các chương trình khách hàng thân thiết ngay cả khi các thương hiệu và nhà bán lẻ liên tục đầu tư vào nó.
“Điều này cho thấy các thương hiệu trên toàn cầu phải suy nghĩ lại về chiến lược khách hàng thân thiết,” báo cáo cho biết.
Trong khi đó, người tiêu dùng Thái Lan và Philippines tự tin hơn về việc nhận được lợi ích giảm giá từ các chương trình khách hàng thân thiết.
Bên cạnh đó, sự hoài nghi về truyền thông quảng cáo của các thương hiệu cũng đang gia tăng, với gần một phần ba người tiêu dùng Singapore không tin tưởng vào giá khởi điểm.
Simon-Kucher lưu ý rằng sở thích đối với cơ chế khuyến mại khác nhau giữa các thị trường trong khu vực và danh mục sản phẩm nhưng người tiêu dùng bị thu hút nhiều hơn bởi chiết khấu phần trăm cho phần lớn các danh mục bao gồm công nghệ, hàng xa xỉ, quần áo và giày dép.
Mua sắm trực tuyến vẫn là kênh được ưa chuộng trong thời gian khuyến mại với khoảng 80% số người được hỏi trong khu vực đang tìm kiếm một ưu đãi tốt khi truy cập cửa hàng hoặc trang web và cao hơn mức trung bình 64% trên toàn cầu.
Simon-Kucher nói: “Điều này báo hiệu rằng các thương hiệu đang mất quyền lực trong việc ảnh hưởng đến sự lựa chọn của người tiêu dùng, với hơn một phần hai người mua sắm chọn thương hiệu yêu thích của họ thay vì một chương trình khuyến mãi''.
https://thuonggiathitruong.vn/tai-sao-nguoi-tieu-dung-chi-tieu-it-hon-cho-cac-su-kien-khuyen-mai/