Trong nghiên cứu hàng năm của mình, “ trên làn sóng đại dịch & xa hơn”, iKala cũng báo cáo rằng tổng giá trị hàng hóa (GMV) tăng 91% so với cùng kỳ.
“Đông Nam Á đã có một số người dùng mạng xã hội cuồng nhiệt nhất trên thế giới và được thúc đẩy bởi đại dịch, họ đã sử dụng các nền tảng xã hội để phục vụ nhu cầu mua sắm của mình với một tốc độ đáng phấn khởi”, Sega Cheng, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành, iKala , nói.
“Ngay cả khi mở cửa trở lại, rõ ràng là thương mại xã hội không phải là một giai đoạn – sự dễ dàng, thuận tiện và khả năng tiếp cận của định dạng này đã giúp nó có một vị trí lâu dài trong cách khu vực này mua sắm.”
Nghiên cứu đã khảo sát khoảng 1.600 người mua sắm trên mạng xã hội và hơn 23.600 khách hàng doanh nghiệp (người bán hàng trên mạng xã hội) trên khắp Thái Lan, Malaysia, Philippines và Singapore trong quý đầu tiên và thứ hai của năm.
Báo cáo lưu ý rằng thương mại điện tử (91%) duy trì vị trí là kênh được người tiêu dùng ưa thích nhất trong khu vực, tiếp theo là thương mại xã hội (78%) vượt qua bán lẻ truyền thống (35%).
iKala cũng phát hiện ra rằng khoảng 42% tổng số người mua sắm đã sử dụng mạng xã hội để thực hiện 1-2 lần mua hàng mỗi tháng, trong khi 35% đã mua sắm qua nền tảng này hơn 3 lần trong một tháng.
Ngoài sự gia tăng đơn đặt hàng, báo cáo cũng tiết lộ rằng người tiêu dùng đang chi tiêu nhiều hơn do doanh thu trên mỗi đơn đặt hàng tăng 88% so với cùng kỳ.
Cheng cũng cho biết: “Đông Nam Á đã có một số người dùng mạng xã hội cuồng nhiệt nhất trên thế giới và được thúc đẩy bởi đại dịch, họ đã sử dụng các nền tảng xã hội để phục vụ nhu cầu mua sắm của mình với một tốc độ đáng mừng.
“Ngay cả khi mở cửa trở lại, rõ ràng là thương mại xã hội không phải là một giai đoạn – sự dễ dàng, thuận tiện và khả năng tiếp cận của định dạng này đã giúp nó có một vị trí lâu dài trong cách khu vực này mua sắm.”
https://thuonggiathitruong.vn/thuong-mai-xa-hoi-o-dong-nam-a-tang-gap-doi/