Thương mại xã hội ở Đông Nam Á tăng gấp đôi

Thương mại xã hội ở Đông Nam Á tăng gấp đôi
Một báo cáo cho thấy sự tăng trưởng của thương mại xã hội ở Đông Nam Á sẽ không chậm lại khi lượng đặt hàng của người mua sắm trên mạng xã hội tăng 102% trong nửa đầu năm nay.

Thương mại xã hội ở Đông Nam Á tăng gấp đôi

Trong nghiên cứu hàng năm của mình, “ trên làn sóng đại dịch & xa hơn”, iKala cũng rằng tổng giá trị hàng hóa (GMV) tăng 91% so với cùng kỳ.

“Đông Nam Á đã có một số người dùng mạng cuồng nhiệt nhất trên thế giới và được thúc đẩy bởi đại dịch, họ đã sử dụng các nền tảng xã hội để phục vụ nhu cầu mua sắm của mình với một tốc độ đáng phấn khởi”, Sega Cheng, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành, iKala , nói.

“Ngay cả khi mở cửa trở lại, rõ ràng là thương mại xã hội không phải là một giai đoạn – sự dễ dàng, thuận tiện và khả năng tiếp cận của định dạng này đã giúp nó có một vị trí lâu dài trong cách khu vực này mua sắm.”

Nghiên cứu đã khảo sát khoảng 1.600 người mua sắm trên và hơn 23.600 khách hàng doanh nghiệp (người bán hàng trên mạng xã hội) trên khắp Thái Lan, Malaysia, Philippines và Singapore trong quý đầu tiên và thứ hai của năm.

Báo cáo lưu ý rằng thương mại điện tử (91%) duy trì vị trí là kênh được người ưa thích nhất trong khu vực, tiếp theo là thương mại xã hội (78%) vượt qua bán lẻ truyền thống (35%).

iKala cũng phát hiện ra rằng khoảng 42% tổng số người mua sắm đã sử dụng mạng xã hội để thực hiện 1-2 lần mua hàng mỗi tháng, trong khi 35% đã mua sắm qua nền tảng này hơn 3 lần trong một tháng.

Ngoài sự gia tăng đơn đặt hàng, báo cáo cũng tiết lộ rằng người tiêu dùng đang chi tiêu nhiều hơn do doanh thu trên mỗi đơn đặt hàng tăng 88% so với cùng kỳ.

Cheng cũng cho biết: “Đông Nam Á đã có một số người dùng mạng xã hội cuồng nhiệt nhất trên thế giới và được thúc đẩy bởi đại dịch, họ đã sử dụng các nền tảng xã hội để phục vụ nhu cầu mua sắm của mình với một tốc độ đáng mừng.

“Ngay cả khi mở cửa trở lại, rõ ràng là thương mại xã hội không phải là một giai đoạn – sự dễ dàng, thuận tiện và khả năng tiếp cận của định dạng này đã giúp nó có một vị trí lâu dài trong cách khu vực này mua sắm.”

https://thuonggiathitruong.vn/thuong-mai-xa-hoi-o-dong-nam-a-tang-gap-doi/

Nguồn: Theo tạp chí Thương gia & Thị trường
Cùng chuyên mục
TikTok bị chậm lại ở Mỹ vì người tiêu dùng

TikTok bị chậm lại ở Mỹ vì người tiêu dùng

07-06-2023 08:52

TikTok tiếp tục phát triển thương mại điện tử thông qua nền tảng phát trực tiếp bất chấp các cuộc điều tra của Hoa Kỳ và EU về quyền riêng tư của người dùng.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.12594 sec| 1919.086 kb