Thương mại xã hội ở Đông Nam Á tăng gấp đôi

Thương mại xã hội ở Đông Nam Á tăng gấp đôi
Một báo cáo cho thấy sự tăng trưởng của thương mại xã hội ở Đông Nam Á sẽ không chậm lại khi lượng đặt hàng của người mua sắm trên mạng xã hội tăng 102% trong nửa đầu năm nay.

Thương mại xã hội ở Đông Nam Á tăng gấp đôi

Trong nghiên cứu hàng năm của mình, “ trên làn sóng đại dịch & xa hơn”, iKala cũng rằng tổng giá trị hàng hóa (GMV) tăng 91% so với cùng kỳ.

“Đông Nam Á đã có một số người dùng mạng cuồng nhiệt nhất trên thế giới và được thúc đẩy bởi đại dịch, họ đã sử dụng các nền tảng xã hội để phục vụ nhu cầu mua sắm của mình với một tốc độ đáng phấn khởi”, Sega Cheng, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành, iKala , nói.

“Ngay cả khi mở cửa trở lại, rõ ràng là thương mại xã hội không phải là một giai đoạn – sự dễ dàng, thuận tiện và khả năng tiếp cận của định dạng này đã giúp nó có một vị trí lâu dài trong cách khu vực này mua sắm.”

Nghiên cứu đã khảo sát khoảng 1.600 người mua sắm trên và hơn 23.600 khách hàng doanh nghiệp (người bán hàng trên mạng xã hội) trên khắp Thái Lan, Malaysia, Philippines và Singapore trong quý đầu tiên và thứ hai của năm.

Báo cáo lưu ý rằng thương mại điện tử (91%) duy trì vị trí là kênh được người ưa thích nhất trong khu vực, tiếp theo là thương mại xã hội (78%) vượt qua bán lẻ truyền thống (35%).

iKala cũng phát hiện ra rằng khoảng 42% tổng số người mua sắm đã sử dụng mạng xã hội để thực hiện 1-2 lần mua hàng mỗi tháng, trong khi 35% đã mua sắm qua nền tảng này hơn 3 lần trong một tháng.

Ngoài sự gia tăng đơn đặt hàng, báo cáo cũng tiết lộ rằng người tiêu dùng đang chi tiêu nhiều hơn do doanh thu trên mỗi đơn đặt hàng tăng 88% so với cùng kỳ.

Cheng cũng cho biết: “Đông Nam Á đã có một số người dùng mạng xã hội cuồng nhiệt nhất trên thế giới và được thúc đẩy bởi đại dịch, họ đã sử dụng các nền tảng xã hội để phục vụ nhu cầu mua sắm của mình với một tốc độ đáng mừng.

“Ngay cả khi mở cửa trở lại, rõ ràng là thương mại xã hội không phải là một giai đoạn – sự dễ dàng, thuận tiện và khả năng tiếp cận của định dạng này đã giúp nó có một vị trí lâu dài trong cách khu vực này mua sắm.”

https://thuonggiathitruong.vn/thuong-mai-xa-hoi-o-dong-nam-a-tang-gap-doi/

Nguồn: Theo tạp chí Thương gia & Thị trường
Cùng chuyên mục
Các hạn chế khi bán xuyên biên giới trên Lazada

Các hạn chế khi bán xuyên biên giới trên Lazada

01-12-2021 07:50

Bán hàng xuyên biên giới trên Lazada cho phép bạn tiếp cận tới 6 quốc gia, tất cả đều nằm trong ASEAN. Bắt đầu trên Lazada cũng tương đối dễ dàng và sẽ không khiến bạn mất thêm vài trăm đô la.

Nổi bật trang chủ
TP.HCM: Thí điểm tổ chức dạy học trực tiếp từ 13/12
01/12/2021

UBND TP.HCM vừa ban hành Kế hoạch số 3997/KH-UBND, về việc chức học tập trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Theo đó, các trường sẽ thí điểm cho học sinh lớp 1, 9, 12 đi học trở lại từ 13/12. Học sinh mầm non đến trường sau đó 1 tuần

Đọc thêm
Đà Nẵng miễn phí xe bus hoàn toàn cho người khuyết tật nặng, thương binh

Đà Nẵng miễn phí xe bus hoàn toàn cho người khuyết tật nặng, thương binh

30/11/2021

Đối với những trường hợp cán bộ lão thành cách mạng; cán bộ tiền khởi nghĩa; Bà mẹ Việt Nam anh hùng; thương, bệnh binh có tỷ lệ thương tật từ 81% trở lên; người khuyết tật nặng... được miễn 100% tiền vé khi đi xe buýt.

The Sol City hưởng lợi từ thông tin Bình Chánh lên quận

The Sol City hưởng lợi từ thông tin Bình Chánh lên quận

30/11/2021

Không chỉ hưởng lợi từ đòn bẩy hạ tầng và quy hoạch vùng, The Sol City được phát triển bởi Tập đoàn BĐS Thắng Lợi còn thu hút giới đầu tư khi là một trong những siêu dự án hiếm hoi được xây dựng chuẩn chỉnh từ hạ tầng, quy mô, tiện ích cho đến hệ thống vận hành.

TP.HCM đang cần tuyển rất nhiều công nhân

TP.HCM đang cần tuyển rất nhiều công nhân

30/11/2021

Theo thông tin từ Bộ Y tế, hiện nay đã có có 6 doanh nghiệp trong nước nộp hồ sơ đăng ký thuốc điều trị COVID-19 Molnupiravir.

Cách mạng bán lẻ của Trung Quốc có thể thay đổi cách mua sắm thế giới

Cách mạng bán lẻ của Trung Quốc có thể thay đổi cách mua sắm thế giới

30/11/2021

Sự thống trị của Trung Quốc trong lĩnh vực sản xuất đã khiến nước này trở thành công xưởng của thế giới. Sự tăng trưởng kinh tế sau đó đã làm giàu thêm một tầng lớp trung lưu và ngành bán lẻ của đã nhanh chóng thích ứng để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng.

Thị trường kho lạnh dự báo sẽ đạt 295 triệu USD vào năm 2025

Thị trường kho lạnh dự báo sẽ đạt 295 triệu USD vào năm 2025

30/11/2021

Giá thuê kho lạnh ở miền Nam ở mức 87 USD / tấn trong Q4, tăng 1,67 lần so với quý I năm ngoái do nguồn cung hạn chế.

Cách các nhà bán lẻ có thể chủ động đề phòng lừa đảo và gian lận

Cách các nhà bán lẻ có thể chủ động đề phòng lừa đảo và gian lận

30/11/2021

Với việc bọn tội phạm khéo léo khai thác các kênh quay lại bí mật và mạng truyền thông xã hội để ăn cắp và bán dữ liệu cá nhân cũng như khai thác các cửa hàng trực tuyến, các nhà bán lẻ phải đối mặt với nguy cơ lừa đảo lớn hơn bao giờ hết.

Du lịch Phú Quốc - Sức sống mới, tiềm năng và cơ hội mới

Du lịch Phú Quốc - Sức sống mới, tiềm năng và cơ hội mới

29/11/2021

UBND thành phố Phú Quốc đã phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức hội thảo 'Du lịch Phú Quốc - Sức sống mới, Tiềm năng và Cơ hội mới'. Hội thảo được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng New World Phu Quoc Resort và trực tuyến từ nhiều đầu cầu.

Nhiều người bị hack tài khoản mất tiền, Google lên tiếng cảnh báo

Nhiều người bị hack tài khoản mất tiền, Google lên tiếng cảnh báo

29/11/2021

Giảm 50% lệ phí trước bạ với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước; Điều tra nguyên nhân 4 người chết sau tiêm vaccine ngừa Covid-19; TP.HCM thí điểm cấp giấy phép lái xe ngay sau khi có kết quả sát hạch.

Hapro nằm trong Top 10 công ty bán lẻ uy tín 2021

Hapro nằm trong Top 10 công ty bán lẻ uy tín 2021

29/11/2021

Thương hiệu bán lẻ Hapro vừa lần thứ 4 liên tiếp tự được vinh danh Top 10 Công ty bán lẻ uy tín năm 2021 do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với báo VietnamNet tổ chức.

0.42445 sec| 1880.648 kb