Cả nước quay cuồng trong cơn sốt đất, nhà đầu tư tìm hướng đi an toàn

Cả nước quay cuồng trong cơn sốt đất, nhà đầu tư tìm hướng đi an toàn
Chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt các tỉnh thành trong nước đều ghi nhận giá đất tăng bất thường. Xuất phát từ những bài học nhãn tiền, giờ đây một bộ phận nhà đầu tư chuyên nghiệp đang có những bước đi cẩn trọng hơn giữa cơn lốc sốt đất.

Tại Quảng Trị, tình trạng mua bán đất diễn ra khá rầm rộ tại khu vực dự kiến triển khai sân bay ở xã Gio Quang, huyện Gio Linh. Đất sản xuất đã cấp cho các hộ dân tái định cư cũng được đẩy giá lên 1,5 - 1,7 tỉ đồng cho 3.000 m2.

Khoảng 1 tháng trở lại đây, khi hay tin Sun Group sẽ khởi công dự án nghỉ dưỡng, vui chơi, Như Thanh, Thanh Hóa, giá đất đã nhảy vọt, tăng theo cấp số nhân. Một mảnh đất 2.000-2.500 m2 chỉ khoảng 150-200 triệu đồng thì nay đã tăng lên 2-3 tỉ đồng, thậm chí còn cao hơn.

Cả nước quay cuồng trong cơn sốt đất, nhà đầu tư tìm hướng đi an toàn - Ảnh 1.

Các thành phố biển đang phát triển giá đất còn mềm được xem là lựa chọn an toàn giữa thời bão giá

Tại TP Hà Nội, ngay khi có thông tin về quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, đất huyện Đông Anh đã tăng giá gấp đôi so với một vài tuần trước. Không chỉ ở TP Hà Nội mà các địa phương như Ninh Bình, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng... cũng có hiện tượng sốt đất.

Trước việc giá BĐS trong cả nước tăng cao, nhiều chuyên gia lo ngại nhà nhà lại đổ tiền vào đầu tư BĐS, nhu cầu thật thì ít, không phản ánh giá trị thật dễ dẫn đến nguy cơ vỡ bong bóng. Hiệp hội môi giới BĐS Việt Nam (VARS) nhận định, sau những bài học từ cơn sốt, nhà đầu tư nên thận trọng khi đón sóng bởi đôi khi, sốt đất chỉ ở miệng môi giới.

Cần thận trọng đầu tư

Hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực BĐS, Ông Mai Đức Toàn – giám đốc khối kinh doanh CNT Group cho rằng, nhà đầu tư nên thận trọng tìm hiểu thị trường trước khi chốt giao dịch. Ông Toàn đưa ra gợi ý tại những vị trí có nhu cầu ở hoặc kinh doanh thực, liền kề hoặc ngay trong thành phố nhưng giá đất còn tốt. Hoặc tìm đến các thành phố biển đang trên đà phát triển, giá đất chưa quá cao và còn nhiều tiềm năng tăng giá. Đặc biệt, các khu vực đầu tư cần gắn liền với sự phát triển hạ tầng và quy hoạch.

Điển hình như Hà Tiên – thành phố du lịch biển được đánh giá có tiềm năng phát triển bất động sản dài hạn, đặc biệt là du lịch và nghỉ dưỡng. Đây cũng là thành phố (trên đất liền) duy nhất của miền Tây phát triển du lịch biển, đảo với các bãi tắm cát trắng mịn màng như Mũi Nai, Núi Đèn, Bãi Bàng, Hải Tặc... Hiện nay, Hà Tiên thu hút du khách đứng thứ 2 tại miền Tây, chỉ sau Phú Quốc. Dự kiến đến năm 2025 Hà Tiên sẽ thu hút khoảng 4,5 triệu lượt du khách và tăng lên 6,4 triệu lượt du khách trong năm 2030.

Thành phố này chỉ rộng hơn 100 km2, bằng 1/6 Phú Quốc, dân cư đông đúc, phát triển với nhiều loại hình dịch vụ. Nền du lịch phát triển sớm với những dãy khách sạn, nhà hàng sầm uất, chứng tỏ nhu cầu ở, kinh doanh đều rất lớn.

Mặt khác, Hà Tiên quy hoạch trở thành thành phố kinh tế cửa khẩu, trung tâm văn hóa, du lịch của miền Tây và dự kiến lên đô thị loại 2 trước năm 2025. Giao thông phát triển mạnh với tuyến hành lang phía nam kết nối 7 tỉnh ven biển, tuyến cao tốc Hà Tiên – Rạch Giá – Bạc Liêu, cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, nâng cấp QL 80 đoạn Kiên Lương đến cửa khẩu Quốc tế dài hơn 20km, đường hành lang ven biển đoạn từ Hòn Đất đến Kiên Lương.

Dù sở hữu nhiều giá trị thực, song BĐS Hà Tiên vẫn nằm trong vùng trũng và có dư địa tăng cao. Chỉ tính trong khu đô thị mới Hà Tiên – trung tâm du lịch và thương mại mới của toàn thành phố, giá đất dự án thành phần Ha Tien Venice Villas chỉ dao động 13- 15 triệu/m2 cho các vị trí liền kề biển và chỉ 20 triệu/m2 (đã VAT) cho các vị trí ngay mặt tiền biển, thanh toán kéo dài đến 36 tháng. Đặc biệt, khu biệt thự biển này đã hoàn thiện nghiệm thu hạ tầng với chính quyền và vài tháng tới sẽ ra sổ đỏ. Hơn 20 tiện ích đẳng cấp như hồ đều đã vận hành.

Cả nước quay cuồng trong cơn sốt đất, nhà đầu tư tìm hướng đi an toàn - Ảnh 2.

Dải biệt thự mặt tiền biển sang trọng ngay trung tâm thành phố biển thu hút nhà đầu tư với giá chỉ 20 triệu/m2 (đã VAT, thanh toán kéo dài 36 tháng)

Cùng với sự hoàn thiện giao thông hạ tầng, phát triển du lịch, những dải đất mặt tiền biển ngay trung tâm thành phố, được đầu tư tiện ích cao cấp như Ha Tien Venice Villas là sự lựa chọn bền vững trong cả ngắn hạn và dài hạn. Nhà đầu tư có thể sinh lời từ hoạt động mua bán thứ cấp hoặc nghỉ dưỡng và kinh doanh dịch vụ du lịch như nhà hàng, khách sạn, spa,… để đáp ứng kịp thời nhu cầu của hàng triệu lượt du khách về đây mỗi năm.

Nguồn: http://dothics.local/tin-bds/ca-nuoc-quay-cuong-trong-con-sot-dat-nha-dau-tu-tim-huong-di-an-toan-4.html
Cùng chuyên mục
TP HCM: Người dân được ký cấp sổ hồng trong vòng 24 giờ

TP HCM: Người dân được ký cấp sổ hồng trong vòng 24 giờ

06-06-2021 16:33

Trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được hồ sơ, Văn phòng Đăng ký đất đai Thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) đóng dấu, cập nhật và chuyển hồ sơ trả về chi nhánh để trả cấp sổ hồng cho người dân.

Nổi bật trang chủ
Quy hoạch Đô thị thông minh, tòa nhà thông minh - Giải pháp ứng phó với El Nino
09/06/2023

'Hiểu và Tôn trọng thiên nhiên, mình bảo vệ thiên nhiên và thiên nhiên bảo vệ mình trong mối tương tác hài hòa' là triết lý phát triển thông minh trước những thách thức ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, KTS. Lê Anh Tuấn - Chuyên gia trưởng Hội đồng khoa học Văn Phú – Invest chia sẻ.

Đọc thêm
Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

Mở rộng thị trường nước ngoài cho vải thiều

03/06/2023

Bộ Công Thương tổ chức buổi gặp mặt với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài để bàn biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều, nhãn trong bối cảnh nhiều địa phương phía Bắc đang vào vụ thu hoạch vải.

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

Điều kiện để hưởng lương hưu đối với người tham gia BHXH bắt buộc năm 2023

03/06/2023

Năm 2023, các trường hợp tham gia BHXH được hưởng lương hưu khi có đủ 2 điều kiện là có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên và đủ 60 tuổi 9 tháng đối với nam, đủ 56 tuổi đối với nữ.

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

SHBFinance chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Krungsri Thái Lan

03/06/2023

Chính thức được đồng sở hữu bởi Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Krungsri, SHBFinance đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nằm trong Top 4 công ty tài chính tiêu dùng hoạt động an toàn hiệu quả nhất Việt Nam, phục vụ thêm 1 triệu khách hàng hạnh phúc.

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

Gạo Hapro Đồng Tháp - Tự hào thương hiệu quốc gia

03/06/2023

Lúa gạo vốn dĩ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống người Việt. Bao nhiêu thế kỷ đã qua, con người và cây lúa gắn bó với nhau keo sơn bền chặt.

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

Khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2023: Xuất hiện những trái cây lạ

03/06/2023

Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 chính thức khai mạc. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ hôm nay đến hết 31/8 với hàng loạt các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực...

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu thầy cô giáo không dạy hè, học hè

01/06/2023

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường không tổ chức dạy thêm, học thêm, không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2023-2024.

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Đề xuất thêm chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

01/06/2023

BHXH Việt Nam vừa trình Hội đồng quản lý BHXH đề xuất cơ quan có thẩm quyền tiếp tục có chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19 và người lao động tại các đơn vị này từ quỹ BHXH, quỹ BHTN, quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

Hàng xóm nhờ tôi ký xác nhận đất giáp ranh lấn chiếm để làm sổ đỏ

01/06/2023

Chiều nay, hàng xóm sang bảo nhà tôi là họ đang đo đạc để cấp lại sổ đỏ. Họ mới lấn được 1 ít ao và giờ đang làm nhà trên đó nên muốn thêm phần này vào sổ đỏ mới. Phần lấn chiếm nằm giáp ranh nhà tôi nên họ muốn nhà tôi ký xác nhận cho họ.

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

Văn Phú – Invest: Mỗi công trình là tổng hoà các yếu tố xanh bền vững

31/05/2023

Chuyên tâm kiến tạo giá trị sống cho cộng đồng, lấy con người làm trung tâm kết hợp với sự thấu hiểu...

0.14448 sec| 1893.195 kb