Các công ty thương mại điện tử đang phát triển các khu vực kém phát triển của Trung Quốc để đạt được “sự thịnh vượng chung” được nhà nước chứng nhận.
Hema Fresh sẽ mua sản phẩm trị giá 100 tỷ NDT (15,7 tỷ USD) từ nông dân trong 5 năm tới, Phó Giám đốc điều hành Shen Li cho biết hôm thứ Sáu tuần trước tại một diễn đàn do Bộ Thương mại tổ chức.
Sáng kiến “Làng Hema” sẽ giúp nông dân lựa chọn cây trồng để canh tác và thiết lập các thỏa thuận mua bán với giá mua cố định. Sản phẩm sẽ được chuyển trực tiếp đến các địa điểm và khách hàng của Hema.
Nền tảng bán lẻ đã thành lập hơn 140 ngôi làng trên khắp Trung Quốc kể từ năm 2019, với mỗi ngôi làng chuyên canh tác một số loại sản phẩm nhất định.
Tất cả các lô hàng đều có mã QR, mã này có thể được quét bởi những khách hàng muốn tìm hiểu về nguồn gốc của sản phẩm và công thức nấu ăn được đề xuất.
Shen nói: “Chúng tôi hy vọng sử dụng chương trình Làng Hema để khám phá một mô hình có thể khắc phục những thiếu sót của nông nghiệp truyền thống và đóng góp vào sự hồi sinh của vùng nông thôn.
Sự phát triển này phù hợp với sự chứng thực của chính phủ Trung Quốc về “sự thịnh vượng chung”, điều này đã thúc đẩy các công ty công nghệ Trung Quốc hình thành một loạt các dự án nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế cho các cộng đồng thu nhập thấp.
Theo điều tra dân số mới nhất của Trung Quốc được tiến hành vào năm 2020. Tổng cộng , hơn 500 triệu người sống ở các vùng nông thôn, trong đó có 250–270 triệu người phụ thuộc vào ngành nông nghiệp để kiếm sống.
Các công ty internet của Trung Quốc, đặc biệt là những gã khổng lồ thương mại điện tử, đang kết hợp chuyên môn của họ trong lĩnh vực bán lẻ quy mô lớn với lĩnh vực nông nghiệp, đưa ra những cách thức mới để đặt sản phẩm tươi sống tại nhà của cơ sở khách hàng khổng lồ của họ.
JD.com đã thiết lập các trung tâm phát trực tiếp ở các khu vực như Sơn Đông, Quảng Tây và Nội Mông để phát triển các kênh bán hàng cho các sản phẩm địa phương.
Công ty đã tuyển dụng những người phát trực tiếp chuyên nghiệp để làm việc tại những địa điểm này và sản xuất nội dung chuyên nghiệp. Họ hợp tác với chính quyền địa phương để làm nổi bật hàng hóa đặc sản.
Tương tự, Pinduoduo đã thành lập “ Sáng kiến Nông nghiệp 10 tỷ ”, bao gồm việc cung cấp 10 tỷ Nhân dân tệ (1,55 tỷ USD) để hỗ trợ nông dân nông thôn.
“Các khu vực nông thôn thu hút nhiều nguồn lực hơn trong chiến dịch thịnh vượng chung”, các nhà nghiên cứu từ Học viện Chiến lược Kinh tế Quốc gia thuộc Học viện Khoa học Xã hội Trung Quốc viết trong một bài báo đăng trên Nhật báo Quảng Minh .
“Động cơ mới để phát triển nông thôn là số hóa ngành nông nghiệp”.